บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นพาเด็กชายมาทำอนาจาร พบคลิปหื่นเพียบ

บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นพาเด็กชายมาทำอนาจาร พบคลิปหื่นเพียบ

บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นพาเด็กชายมาทำอนาจาร พบคลิปหื่นเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นข้อหากระทำชำเราเด็กชาย พบคลิปอนาจารเด็กเต็มโน๊ตบุ๊ค คาดมีเหยื่อหลายสิบราย

( 25 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร่วมกับตำรวจสากล ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าช่วยเหลือเด็กชายจำนวน 2 คน อายุ 13 และ 15 ปี พร้อมจับกุม นายมัตซึบาระ ชาวญี่ปุ่น อายุ 49 ปี ได้คาห้องพักในอ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในข้อหากระทำชำเราเด็กและกระทำอนาจารเด็ก 

หลังจับกุมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้นำเด็กชายทั้งสองคนที่พบในห้องไปดูแล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานเป็นเส้นผมและขนเพชรที่พบบนเตียง เสื้อผ้าเด็กชายอายุประมาณ 8 ขวบ ภายในห้อง รวมทั้งคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่พบภาพและคลิปอนาจารเด็กเก็บไว้ในเครื่องเป็นจำนวนมาก ไปเพื่อตรวจสอบ

ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ดีเอสไอได้รับการประสานจากทางการญี่ปุ่นว่าพบชาวญี่ปุ่นมีพฤติการณ์ล่วงละเมิดเด็กในประเทศไทย จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมลักษณะการล่วงละเมิดทางเพศและสื่อลามกเด็ก ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายมัตซึบาระ ได้เปิดห้องพักที่หอพักดังกล่าวและนำเด็กชายอายุ 13 - 15 ปี หลายคนเข้ามาที่ห้องเพื่อกระทำชำเรา โดยที่มีหลักฐานชัดเจนมีทั้งหมด 7 ราย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเข้าจับกุม 

จากการสอบสวนทราบว่า นายมัตซึบาระ เข้ามาประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยว ช่วงสองปีที่ผ่านมารวม 21 ครั้ง แต่ละครั้งจะเดินทางมาเช่าห้องพักที่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งละประมาณ 2-3 สัปดาห์ ระหว่างนั้นได้นำเด็กชายเข้าไปอนาจารที่ห้อง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขยายผลว่าเป็นการซื้อบริการหรือล่อลวง ซึ่งจะนำไปสู่การับกุมเครือข่ายค้ากามเด็ก

ขณะที่ผู้ต้องหารายนี้รับว่ามีการกระทำชำเราและอนาจารเด็ก แต่ปฏิเสธไม่ได้นำคลิปและภาพถ่ายไปขายหรือเผยแพร่ ซึ่งทางดีเอสไอจะประสานกับทางญี่ปุ่นอีกครั้ง หากพบว่ามีการนำภาพและคลิปไปเผยแพร่ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองสื่อลามกเด็กตามกฎหมายใหม่อีกข้อหาหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook