งามหน้า! แท็กซี่โกงมิเตอร์ ก่อเหตุซ้ำทำร้ายสาวตุรกี

งามหน้า! แท็กซี่โกงมิเตอร์ ก่อเหตุซ้ำทำร้ายสาวตุรกี

งามหน้า! แท็กซี่โกงมิเตอร์ ก่อเหตุซ้ำทำร้ายสาวตุรกี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 พ.ค.) สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จับกุม นายวัชระ อายุ 30 ปี พร้อมรถแท็กซี่สีชมพู-เขียว ที่ใช้ก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวสาว ชาวตุรกี เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยนักท่องเที่ยวนั่งจากสนามบินดอนเมืองเพื่อให้ไปส่ง จ.สระแก้ว โดยตกลงที่ราคา 2,000 บาท ระหว่างทางนายวัชระ เรียกค่าโดยสารเพิ่มเกือบ 20,000 บาท จึงเกิดการโต้เถียงและทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวสาวขึ้น

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของนายวัชระ พบว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับแอร์โฮสเตส จนถูกเจ้าหน้าที่เรียกอบรม 3 ชั่วโมง และยึดรถและใบอนุญาตเป็นเวลา 3 เดือน แต่ก็ยังมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง

ด้าน นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า หรือ โกกิ อากิ ชาวญี่ปุ่นซึ่งโด่งดังจากการโพสต์วิจารณ์การให้บริการรถแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Akihiro Koki Tomikawa ถึงกรณีดังกล่าวว่า

"คุณอีกแล้วเหรอ?? เพื่อนๆคนไทยครับ จำข่าวที่คนขับแท็กซี่ถูกจับเมื่อตอนวันที่ 2 พฤษภาคมได้ไหมครับ คนขับคนนั้นรับผู้โดยสารที่เป็นแอร์โฮสเตสจากสนามบินดอนเมืองไปกรมการกงสุลหลักสี่ ค่าโดยสารปกติไม่น่าจะเกิน 200 บาท แต่เขาเรียกเก็บเงิน 1,200 บาทจากผู้โดยสาร คนขับรถได้ให้ชื่อปลอมและเบอร์โทรกับผู้โดยสารด้วย

เมื่อวานนี้คนขับคนนี้ก็ถูกจับอีกแล้วครับ แข็งแกร่งอย่างเวอร์ชั่น Type R ครั้งนี้เขารับนักท่องเที่ยวสาวชาวตุรกีจากสนามบินดอนเมือง ไปอรัญประเทศ ตกลงค่าโดยสารกัน 2,000 บาท (ไม่รวมค่าแก๊ส) ระหว่างทางได้แวะเติมแก๊สเป็นเงิน 277 บาท แต่เขาเรียกเงินกับเธอ 500 บาท แน่นอนว่าต้องมีปากเสียงกัน

สุดท้ายเธอก็จ่ายไป 15 ดอลล่า แต่คนขับบอกว่าต้องจ่ายค่าโดยสารอีก 500 ดอลล่า เธอต้องการจะไปสถานีตำรวจ แต่คนขับไม่ยอม คนขับรถพยายามคว้ากระเป๋าของผู้โดยสารและชกที่กกหูด้านขวาของผู้โดยสารจนได้รับบาดเจ็บ

โปรดฟังผมนะครับเพื่อนๆคนไทย โปรดลองนึกถึงความจริงนะครับ คนขับแท็กซี่ที่เพิ่งจะถูกจับไม่ถึง 1 เดือน และสามารถกลับมารับผู้โดยสารที่เป็นต่างชาติอีก

เวลาที่ผมมีปัญหากับแท็กซี่ไม่ดีบางคน พวกเขาจะพูดว่า "แจ้งกับศูนย์แท็กซี่เลย หรือไม่ก็แจ้งตำรวจ! ผมไม่เป็นอะไรหรอก! ยังไงก็กลับมาขับได้อีก" ผมก็ไม่รู้ว่าผมได้ยินแบบนี้มากี่ครั้ง แต่คำพูดแบบนี้ของพวกเขาอาจจะไม่ใช่เรื่องโกหกครับ

เป้าหมายของพวกเขาจะเป็นชาวต่างชาติเป็นหลักครับ เพราะพวกเขาคิดว่าคนต่างชาติมีเงิน และไม่แจ้งกับศูนย์ ถ้าต่างชาติไม่มีเงิน พวกเขาก็จะมีเป้าหมายเป็นคนไทยที่ดูเหมือนมีเงิน

ลองคิดดูนะครับ พวกเขาพร้อมรอคุณอยู่ในห้องที่ปิดล็อกที่ชื่อว่าแท็กซี่ คนตุรกีจะคิดยังไงครับ? ถ้าพวกเขารู้ว่าคนขับคนนี้เพิ่งจะถูกจับไม่ถึง 1 เดือน

คนไทยครับ ผมต้องการพลังของพวกคุณ โปรดอย่าพูดแค่ว่า "โคกิ สู้ๆ" อาจจะมีบางอย่างที่พวกคุณสามารถทำได้เช่นกัน โปรดบอกกับศูนย์แท็กซี่ ตำรวจ สื่อ ว่า "พวกเรากำลังโกรธ!" โปรดแสดงให้เห็นแบบนั้น

ถ้าผมทำได้ พวกคุณก็ทำได้เช่นกัน ถ้าพวกคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นี้ได้ ประเทศของคุณอาจจะถูกต่างชาติเรียกว่า "ประเทศน่าอาย" ก็ได้นะครับ"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook