ชาวบ้านสะดุ้ง! จระเข้ 3 เมตร นอนเฝ้ากรงขังหมาข้างบ้าน

ชาวบ้านสะดุ้ง! จระเข้ 3 เมตร นอนเฝ้ากรงขังหมาข้างบ้าน

ชาวบ้านสะดุ้ง! จระเข้ 3 เมตร นอนเฝ้ากรงขังหมาข้างบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเจอจระเข้ 3 เมตร นอนเฝ้าหน้ากรงขังหมาเลี้ยงไว้ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับ พบเป็นจระเข้โชว์จากฟาร์มใกล้ๆ เจ้าของยอมรับหลุดหนีออกมาตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ยังหาไม่เจอ

(19 พ.ค.) เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อัครเดช พรมโสภา ร้อยเวร 20(สองศูนย์) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นจระเข้มานอนเฝ้ากรงสุนัขในสวนข้างบ้าน จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยประจักษ์หนองคาย ออกตรวจสอบและช่วยกันจับ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสวนริมถนนหนองคายโพนพิสัย ไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนสามัคคี ต.หาดคำ อ.เมือง หนองคาย เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกัน จับจระเข้ ความยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม โดยใช้เชือกรัดที่ปากอย่างทุลักทุเล ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับไว้ได้

ก่อนจะไปติดต่อเจ้าของฟาร์มจระเข้ ที่อยู่ห่างไปประมาณ 300 เมตร มาตรวจสอบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นจระเข้ ที่หลุดออกมาจากฟาร์มดังกล่าว

จากการสอบถาม นายรุ่งโรจน์ เจ้าของสวนที่แจ้งขอความช่วยเหลือ ทราบว่าตอนกลางดึกตนได้ยินเสียงหมาเห่าผิดปกติ จึงออกมาดูก็พบว่าเป็นจระเข้ ขนาดยาว 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม นอนอยู่ข้างกรงสุนัข ตนตกใจมาก จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยออกมาช่วยจับและไปตามเจ้าของฟาร์มจระเข้ออกมาตรวจสอบด้วย

ทางด้าน เจ้าของฟาร์มจระเข้ ได้ออกมาตรวจสอบด้วยและพบว่าเป็นจระเข้ในฟาร์มที่เลี้ยงเอาไว้โชว์ จระเข้ตัวนี้ชื่อ "ชมพู่" อายุ 3 ปี น้ำหนัก 300 กิโลกรัม ความยาว 3 เมตร ซึ่งเป็นตัวแสดงโชว์ในฟาร์ม เจ้าชมพู่ได้หลุดออกจากบ่อตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (18 พ.ค.) พร้อมกับเพื่อนอีก 4 ตัว

เจ้าหน้าที่ของฟาร์มสามารถติดตามกลับมาได้แล้ว 3 ตัว ยังเหลือแต่ เจ้าชมพู่ ช่วงค่ำเจ้าหน้าที่ก็ยังออกตามหาแต่ไม่เจอ จนกระทั้งล่าสุด ได้รับการประสานจากจากชาวบ้านให้ออกมาตรวจสอบ จึงพบว่าเป็น เจ้าชมพู่ ที่กำลังตามหาจริง จึงช่วยกันจับและนำกลับไปที่ฟาร์มต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook