ยิงหนุ่มใหญ่นักอนุรักษ์ดับ เมียเชื่อปมร้องนายทุนรุกป่าต้นน้ำ

ยิงหนุ่มใหญ่นักอนุรักษ์ดับ เมียเชื่อปมร้องนายทุนรุกป่าต้นน้ำ

ยิงหนุ่มใหญ่นักอนุรักษ์ดับ  เมียเชื่อปมร้องนายทุนรุกป่าต้นน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิงดับนักอนุรักษ์ เมียเชื่อถูกยิงปิดปาก ปมสามีร้องกลุ่มนายทุนรุกป่าต้นน้ำตะโก และกำลังนำรายชื่อส่งผู้ว่าฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.45 น. สภ.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งจากโรงพยาบาลหลังสวนว่ามีคนถูกยิงมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลหลังสวน อ.หลังสวน พบร่างของนายพะเยาว์ ปานโรจน์ อายุ52 ปี ชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวคมกระสุนเข้าที่ขมับด้านขวา 2 รู อกซ้าย 1 รู ชายโครงซ้าย 1 รู และหัวเข่าด้านขวา 2 รู กระสุนทะลุร่างเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

สอบสวน น.ส. ภัทรมน อายุ 33ปี ภรรยาผู้ตาย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าที่ผ่านมาตนและสามีออกไปรดน้ำสวนทุเรียนที่บนภูเขาตะโก ห่างจากบ้านประมาณ 1กม.ระหว่างที่ตนและสามีกำลังเดินลงมาจากบนเขา เพื่อมารดน้ำต้นทุเรียนซึ่งอีกแปลงบริเวณตีนเขา โดยมีสามีเดินลงมาก่อน

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ตนจึงตะโกนถามว่าใคร ก็ไม่มีเสียงตอบและก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด สักพักก็เห็นผู้ชายวัยกลางคนจำนวน 2 คน ใส่ชุดลายพรางสะพายอาวุธปืนลูกซองยาวเดินหายเข้าไปในป่าอย่างเร่งรีบ เมื่อออกไปดูก็พบว่านายพะเยาว์ถูกยิงนอนหายใจรวยริน จึงนำส่งโรงพยาบาลหลังสวนและแจ้งตำรวจ

น.ส.ภัทรมน ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สาเหตุที่ทำให้สามีถูกยิงน่าจะมาจากเรื่องที่นายพะเยาว์เคยนำสื่อมวลชน ขึ้นไปทำข่าวกรณีมีกลุ่มบุคคลรุกป่าต้นน้ำบนภูเขาตะโก จนเรื่องบานปลาย มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงมาตรวจสอบ

แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่านายพะเยาว์ถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน เนื่องจากนายพะเยาว์มีที่สวนทุเรียนติดกับจุดที่มีการบุกรุก ทั้งที่เป็นที่ดินมีการทำประโยชน์มาตั้งตั้งแต่รุ่นพ่อมาเกือบ 30 ปี และเรื่องยังอยู่ในระหว่างชั้นสอบสวนและจะส่งฟ้องศาลในอีกไม่กี่วัน

เพราะหลังเกิดเรื่องก็ถูกคุกคาม จนเมื่อวันที่ 25 เม.ย.59 ที่ผ่านมา มีผู้ชายใส่ชุดคล้ายชุดข้าราชการหน่วยหนึ่งมาดักซุ่มอยู่ที่ในสวนทุเรียน และชายคนดังกล่าวมีอาวุธปืนลูกซองติดตัวมาด้วยนายพะเยาว์จึงเข้าไปสอบถาม และเห็นชายคนดังกล่าวกำลังคล้ายเอาลูกกระสุนที่ด้านติดลำกล้องออกจากปืนลุกซองยาวออก

แต่เมื่อสอบถามชายคนดังกล่าวก็บอกว่ามาซุ่มยิงสัตว์ และได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ทุ่งตะโก ในวันที่ 28 เม.ย.59 ผ่านมา และในวันพรุ่งนี้นายพะเยาว์ จะนำเรื่องที่มีกลุ่มบุคคลรุกป่าต้นน้ำบนภูเขาตะโก เรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรและขอความเป็นธรรมแต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิตก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook