ช้างคลั่งโหดกระทืบควาญตาย ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวจีน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/398/1991623/news02.jpgช้างคลั่งโหดกระทืบควาญตาย ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวจีน

    ช้างคลั่งโหดกระทืบควาญตาย ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวจีน

    2016-05-08T07:24:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "พังหงษ์หยก" ช้างหมู่บ้านกะเหรี่ยงจำลองที่ชลบุรี คลั่งทำร้ายควาญช้างถึงตาย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวจีน ตร.สั่งสอบสวน หยุดนำช้างที่ก่อเหตุมาให้บริการ

    เมื่อคืนวานนี้ (7 พ.ค.) ร.ต.อ.อัศวิน จันโท รอง.สว.( สอบสวน ) สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกช้างทำร้ายอาการสาหัส ภายในศูนย์การแสดงช้าง ชื่อ สยามช้าง สาขา 2 ถนนทางหลวงสาย 36 (กระทิงลาย-ระยอง) ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับจึงรายงานให้ผู้บังคับทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดไปทำการตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุเป็นสถานท่องเที่ยวของเอกชนเชิงอนุรักษ์ เนื้อที่กว่า 20 ไร่ ภายในมีหมู่บ้านกะเหรี่ยงไทใหญ่จำลอง ขี่ช้างชมวิว และ รถม้า โดยมีช้างอยู่ในสังกัดกว่า 30 เชือก ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านชาวกระเหรี่ยงจำลอง พบเพียงร่องรอยคราบเลือด

    ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.บางละมุง และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ นายสายฝน อายุ 36 ปี ควาญช้าง แพทย์เวรระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากร่างกายถูกกระแทกอย่างรุนแรง ซีกโครงด้านขวาหักมากองอยู่ชายโครงด้านซ้ายทั้งแถบ และปอดฉีกทั้ง 2 ข้าง

    จากการสอบสวน นายวินัย อายุ 27 ปี ควาญช้างและเจ้าของช้างที่ทำร้ายผู้เสียชีวิต โดยให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ช้างเพศเมีย ชื่อ พังหงษ์หยก อายุ 10 ปี กำลังพานักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คนนั่งบนด้านหลังพาดูวิว บ้านหมู่บ้านกะเหรี่ยงจำลอง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ อยู่ๆ พังหงษ์หยก ก็เกิดอาการคุ้มคลั่ง วิ่งพุ่งชน นายสายฝน ที่กำลังยืนถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ จนกระเด็นออกไปไกลกว่า 5 เมตร

    จากนั้น พังหงษ์หยก ก็วิ่งไปกระทืบซ้ำและใช้งากดกระแทกใส่อย่างบ้าคลั่ง จนนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คนที่นั่งอยู่บนหลังช้างร่วงตกลงมาจากหลังช้าง ส่วนควาญช้างที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้าไปช่วยห้าม ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมาก จากนั้นจึงช่วยกันนำ นายสายฝน ส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    นายวินัย เล่าต่ออีกว่า โดยปกติแล้ว พังหงษ์หยก เป็นช้างแสนรู้ ไม่ดื้อ และไม่ดุร้าย อีกทั้งยังเป็นช้างเด็ก จึงรู้สึกแปลกใจว่า เพราะเหตุใด พังหงษ์หยก จึงมีอาการดังกล่าว สาเหตุเบื้องต้น น่าเกิดจาก พังหงษ์หยก ไม่ชอบ นายสายฝน หรืออาจไม่ถูกกับช้างตัวใกล้ๆ จนเกิดอาการดุร้ายขึ้นมากะทันหัน

    พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานให้เจ้าของสถานท่องเที่ยวดังกล่าว หยุดนำ พังหงษ์หยก มาออกร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยเด็ดขาด พร้อมทั้งประสานสัตวแพทย์ให้มาตรวจสอบอาการช้างอย่างใกล้ชิด ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ตกจากหลังช้างขณะเกิดเหตุ โชคดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น พร้อมทั้งยังสั่งการให้ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป