'กัญจนา' รับตั้งตัวไม่ทัน บิดา จากไปกะทันหัน

'กัญจนา' รับตั้งตัวไม่ทัน บิดา จากไปกะทันหัน

'กัญจนา' รับตั้งตัวไม่ทัน บิดา จากไปกะทันหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กัญจนา" รับตั้งตัวไม่ทัน บิดา จากไปกะทันหัน ขอบคุณกำลังใจจากชาวจังหวัดสุพรรณบุรี จัดทำบุญทุกวันที่ 23 ของทุกเดือน 1 ปี ยัน สานต่องานของพ่อ - ไม่พูดอนาคต ชพน.

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา บุตรสาวของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ นายบรรหาร ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยน้ำเสียงสั่นเคลือ ว่า นายบรรหาร มีสุขภาพที่แข็งแรง และดูแลตัวเองในเรื่องของสุขภาพมาก แม้จะอายุ 83 ปี ก็ตาม

ซึ่งการจากไปครั้งนี้ตั้งตัวไม่ทัน และถือว่าเป็นความเสียใจอย่างมาก โดยทุกฝ่ายได้พยายามช่วยเหลือนายบรรหารอย่างเต็มที่แล้ว และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นด้วย รวมถึงยังขอขอบคุณกำลังใจจากชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ส่งมาให้

สำหรับกำหนดการหลังจากพิธีธรรม สวดพระอภิธรรม ครบกำหนดแล้ว ในวันที่ 23 พ.ค. จะมีการจัดงานทำบุญใหญ่ ที่วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้ชาวสุพรรณบุรี ได้มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนายบรรหาร จึงเรียนเชิญชาวสุพรรณบุรี ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

และหลังจากนี้ก็จะมีการทำบุญใหญ่ ในวันที่ 23 ของทุกเดือน เป็นระยะเวลา 1 ปี รวมทั้งจะทำบุญใหญ่ในคล้ายวันเกิดและวันตายของทุกปีด้วย

นางสาวกัญจนา ยังกล่าวว่า หลังจากนี้จะสานต่อเรื่องงาน ที่นายบรรหารทำไว้ที่ จ.สุพรรณบุรี ให้เสร็จ และจะไม่ทิ้งประชาชน รวมถึงคนของนายบรรหาร ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็จะดูแลต่อ โดยจะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุดในฐานะลูก

ทั้งนี้ ยังไม่ขอพูดถึงอนาคต หรือบทบาทของพรรคชาติไทยพัฒนาในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก และพรรคการเมืองยังถูกห้ามประชุมพรรค แต่สิ่งที่บอกได้คือ ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรในอนาคต ก็ถือว่าเป็นไปในฐานะลูกที่ดีที่ทำเพื่อพ่อและบ้านเมือง เพราะเป็นเจตนารมณ์ของนายบรรหาร ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ เพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีในบ้านเมือง

ส่วนในเรื่องร่างรัฐธรรมนูญนั้น นายบรรหารได้ให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนแล้วก่อนหน้านี้ว่ารับร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อต้องการให้เกิดการเลือกตั้งขึ้น และเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook