รอง ผบก. โพสต์ขอโทษ ลูกสาวใช้เส้นพ่อลดค่าปรับจราจร

รอง ผบก. โพสต์ขอโทษ ลูกสาวใช้เส้นพ่อลดค่าปรับจราจร

รอง ผบก. โพสต์ขอโทษ ลูกสาวใช้เส้นพ่อลดค่าปรับจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสาวรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวของตนเองลงในเฟซบุ๊ก ว่า ได้รับการลดค่าปรับจากตำรวจชั้นผู้น้อย จากค่าปรับ 500 บาท เหลือเพียง 200 บาท ด้วยการอ้างชื่อพ่อซึ่งเป็นตำรวจยศสูง จนทำให้สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุด (10 เม.ย.) พันตำรวจเอก ศุภากรณ์ คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นพ่อของหญิงสาวคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Supakorn Khamsingnork กล่าวขอโทษ และชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"ลูกสาวผมขับรถผิดกฎจราจร เมื่อโดนเรียกตรวจได้ขอความเมตตาจากตำรวจลดค่าปรับโดยบอกว่าเป็นลูกของ... เพื่อให้ตำรวจเห็นใจและใช้ดุลยพินิจลดค่าปรับให้ ผมเห็นว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และไม่เคยสั่งสอนลูกให้ใช้อภิสิทธิ์อะไรกับใคร

ทันทีที่ทราบเรื่อง ผมได้ดุว่าลูกสาวอย่างหนัก หนักและรุนแรงที่สุด พร้อมทั้งกำชับว่าการเป็นลูกตำรวจนั้น ยิ่งต้องประพฤติตัวเป็นแบบอย่างและเป็นคนดีของสังคม ส่วนในความเป็นผู้บังคับบัญชาตำรวจ ซึ่งทุกคนทราบดีว่าผมเป็นคนจริงจังต่อหน้าที่และการทำงาน เมื่อได้รับรายงานชี้แจงเหตุการณ์ ผมได้สั่งการให้ สภ.ท้องที่ดำเนินการปรับลูกสาวผมเพิ่มเติมในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด พร้อมทั้งกำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาถือเป็นแนวทางปฏิบัติโดยเคร่งครัดในการบังคับใช้กฎหมาย

การจะเป็นลูกเต้าเหล่าใครนั้นไม่สำคัญ เมื่อทำผิดต้องรับโทษ ซึ่งผลกระทบจากการกระทำครั้งนี้ลูกสาวของผมตระหนักดี เพราะนอกจากต้องชำระค่าปรับตามกฎหมายแล้วยังได้รับการลงโทษจากสังคมอย่างหนักหนาสาหัส รวมมาถึงตัวผมและทุกคนในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน แม้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์โดยตรง

ขอขอบคุณทุกกำลังใจจากคนรอบข้าง และขอน้อมรับคำตักเตือนจากทุกฝ่าย ผมเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของลูกสาวของผม ทั้งการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา และการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook