เจ้าพนักงานที่ดินภูเก็ต เผยไม่พบการถางป่าบนเกาะนาคาน้อย

เจ้าพนักงานที่ดินภูเก็ต เผยไม่พบการถางป่าบนเกาะนาคาน้อย

เจ้าพนักงานที่ดินภูเก็ต เผยไม่พบการถางป่าบนเกาะนาคาน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าพนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต เผยบริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด ยังสามารถเข้าไปปรับปรุงพื้นที่บนเกาะนาคาน้อยได้ จนกว่าจะมีการเพิกถอนเอกสิทธิ์ที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งคณะกรรมการต้องรายงานการสอบสวนก่อนวันที่ 3 พ.ค.นี้

(7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ดินที่เกาะนาคาน้อย มีบุคคลอ้างเอกสารสิทธิ นส.3 ก ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอตรวจสอบ พบมีการนำ ส.ค.1 ของเกาะนาคาใหญ่ บินมาออกทับซ้อนจนเกิดปัญหาขึ้น ขณะที่ ดาราหนุ่ม ภูริ หิรัญพฤกษ์ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียมีนายทุนนำกำลังแผ้วถางป่าบนเกาะ

นายวัชรินทร์ เจตนาวณิชย์ เจ้าพนักงานที่ดิน จ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับ นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่พบการถางป่า พบแต่การทำบันไดขึ้นไปบนเนินที่ดินประมาณ 100 กว่าขั้น เนื่องจากมีความลาดชัน และสภาพที่ดินแบบนั้นไม่น่าจะมีนกเงือก เกาะนาคาน้อยไม่มีที่ของป่าสงวน ไม่มี ส.ป.ก. เป็นที่รกร้างว่างเปล่าแต่เดิม หากใครครอบครองอยู่ก่อนประมวลกฎหมายที่ดินใช้บังคับ ก็สามารถออกหนังสือแสดงสิทธิ์ในที่ดินได้ แต่ต้องก่อนปี 2537 เพราะที่เอาปี 2537 มากำหนด เนื่องจากว่ามีการออกกฎกระทรวง ฉบับที่ 43 ที่ว่า ห้ามออกโฉนดบนที่เกาะ ถ้าหากไม่มี ส.ค.1 ซึ่งของคุณภูริ ออกมาก่อนปี 2537

ส่วนที่ดินของบริษัท ภูเขาหกลูก จำกัด เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารต่างๆ เชื่อว่าน่าจะไม่ถูกต้อง และทางอธิบดีกรมที่ดินได้มีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อสอบสวน ดำเนินการเพิกถอนอยู่แล้ว ซึ่งต้องรายงานผลให้เสร็จภายในวันที่ 3 พ.ค.นี้ แต่ช่วงนี้บริษัทภูเขาหกลูก สามารถเข้าไปปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ ยกเว้น การแผ้วถางไม้สงวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook