วงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยกว่า 2 คน ทิ้งศพคลองโอ่งอ่าง ขอหมายจับวันนี้

วงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยกว่า 2 คน ทิ้งศพคลองโอ่งอ่าง ขอหมายจับวันนี้

วงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยกว่า 2 คน ทิ้งศพคลองโอ่งอ่าง ขอหมายจับวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีพบศพชายชาวเอเชีย ถูกยัดกระเป๋าทิ้งคลองโอ่งอ่าง ใกล้เคียงกับแยกสำราญราษฎร์ แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร เมื่อวันที่ 3 เมษายน จากการผ่าชันสูตรศพพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในแคปซูล 50 กว่าก้อน เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าผู้เสียชีวิตน่าจะกลืนลงท้อง ก่อนที่บางส่วนปริแตก เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 เมษายน ที่ สน.สำราญราษฎร์ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รรท.ผบช.น.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น. และ ผกก.สส.บก.น.1-9 เข้าร่วมประชุมติดตามคดี

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยก่อนประชุมว่า คดีคืบไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เกี่ยวกับตัวบุคคล แต่ขอตรวจสอบหลักฐานก่อนว่าชาติไหนถึงเปิดเผยได้ ส่วนกรณีฝ่ายสืบสวนประสาน สตม.เรื่องนำภาพชาวอินเดียมาเปรียบเทียบกับใบหน้าผู้เสียชีวิตนั้น จะนำมาประกอบหลักฐาน อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่พอทราบที่พักของผู้เสียชีวิตแล้ว อยู่ใกล้เคียงกับร้านขายกระเป๋าที่ไปตรวจสอบเมื่อวันที่ 6 เมษายน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้เจ้าของร้านเดินทางไปสเกตช์ภาพผู้ต้องสงสัยที่ซื้อกระเป๋าไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุ และจุดที่คาดว่าทิ้งศพ ชุดสืบสวนได้ภาพที่เห็นผู้ต้องสงสัยชัดเจน ทำให้พอจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออำนาจศาลพิจารณาออกหมายจับให้ได้ภายในวันนี้

เบื้องต้นมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เนื่องจากกระเป๋าบรรจุศพค่อนข้างมีน้ำหนักมาก ยกคนเดียวลำบาก คาดว่าจุดทิ้งศพอยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบศพ แถวโรงเเรมย่านวังบูรพา แต่ที่เป็นห่วงคือหลังออกหมายจับแล้ว ผู้ร่วมขบวนการเดินทางออกนอกประเทศไปหรือยัง ตนจึงศึกษาสนธิสัญญาเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดนรองรับไว้แล้ว หากออกนอกประเทศคาดว่าหนีกลับบ้านคือประเทศในเอเชียกลาง

ต่อมาเวลา 12.30 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยหลังประชุมว่า หลังพูดคุยกับทีมงาน พอจะทราบชื่อของผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ตนจำไม่ได้เพราะชื่อค่อนข้างแปลก ส่วนเรื่องคนชื่อ "จิมมี่" ที่เป็นคนกว้างขวางในพื้นที่พาหุรัดนั้น กำลังตรวจสอบอยู่ว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนทำงานไปได้ไกลมากแล้ว แต่ทีมพนักงานสอบสวนยังไปไม่ไกลนัก จึงขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน โดยจะพยายามขออำนาจศาลให้ออกหมายจับในวันนี้หรือเร็วที่สุด เบื้องต้นมีมากกว่า 2 คน แต่บอกรายละเอียดชื่อหรือจำนวนที่แน่นอนไม่ได้ ต้องรอให้หมายจับออกอย่างเป็นทางการก่อน รวมถึงต้องตรวจสอบบางเรื่องเพิ่มเติม เช่น หาตัวและสอบปากคำผู้ที่เห็นใบหน้าผู้ต้องสงสัย รวมถึงตรวจสอบเอกสารส่วนตัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัยมีจำนวน 6 คน ชื่ออะไรบ้าง มีการไปเปิดห้องพักภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านวังบูรพาใช่หรือไม่ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ขอให้ออกหมายจับก่อน ถึงจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ เนื่องจากหากเปิดเผยรายชื่อออกไป เกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวหลบหนี จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงแรมย่านวังบูรพาพบว่า ผู้เสียชีวิตนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศได้มาเปิดห้องพักไว้ แล้วมาพบผู้ร่วมขบวนการ จากนั้นได้เกิดช็อกเสียชีวิต ทางกลุ่มคนร้ายไม่รู้จะทำอย่างไร จะผ่าท้อง เพื่อนำยาเสพติดออกมาก็ยุ่งยากและมีมูลค่าไม่มาก จึงซื้อกระเป๋าแล้วบรรจุศพ นำไปทิ้งคลองโอ่งอ่าง ภาพวงจรปิดสามารถจับภาพขณะผู้ต้องสงสัยถือกระเป๋าคล้ายกับใบที่พบศพ หลังจากนี้ชุดสืบสวนจะได้เร่งขยายผลต่อไป

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการสืบสวนพบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดที่เชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิต มีลักษณะเป็นกองทัพมด มีต้นทางอยู่ที่ประเทศปากีสถาน มาลงสนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นจะเดินทางมาพักอาศัยที่โรงแรมย่านพาหุรัด เพื่อรอผู้ร่วมขบวนการมาเอาของ โดยใช้วิธีขับถ่ายยาเสพติดออกจากร่างกาย

นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มบุคคลที่กว้างขวางพื้นที่ย่านพาหุรัด ทราบเพียงชื่อ "จิมมี่" มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีฐานะดีและมีลูกน้องทำงานให้ แต่หลังเกิดคดีนายจิมมี่กลับไม่ปรากฏตัว ทั้งที่ก่อนหน้านี้มักออกมาให้ผู้คนเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook