ย้อนรอย...อุบัติเหตุกลางกองถ่าย เจ็บนี้ไม่มีแอคติ้ง!

ย้อนรอย...อุบัติเหตุกลางกองถ่าย เจ็บนี้ไม่มีแอคติ้ง!

ย้อนรอย...อุบัติเหตุกลางกองถ่าย เจ็บนี้ไม่มีแอคติ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาไม่เว้นแม้แต่ในกองถ่ายละคร ที่ทีมงานทุกฝ่ายพยายามสร้างสรรค์ผลงานละครออกมาให้สมจริงทุกฉากทุกตอน แต่ในเมื่อดารานักแสดงเป็นคนธรรมดาไม่ใช่ยอดมนุษย์ จึงมีหลายครั้งที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำเอาเลือดตกยางออก บาดเจ็บไม่มากก็น้อย บางคนถึงขั้นเฉียดตายเลยก็มี ได้แต่หวังว่าเหตุการณ์ไม่ดีเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับใครอีก ยังไงก็ทำงานกันอย่างระมัดระวังไม่ประมาทกันนะจ๊ะ...

เคน ธีรเดช - น็อต วรฤทธิ์
ย้อนไปเมื่อปี 2548 เคน น็อต ถ่ายละครเรื่อง "สายสืบสายสะดือ" ทางช่อง 3 ที่ จ.เชียงใหม่ และทั้งคู่เข้าฉากขี่เจ็ทสกีด้วยกัน แต่เกิดอุบัติเหตุควบคุมเจ็ทสกีไม่ได้จนพลิกคว่ำและชนราวสะพานคอนกรีตระหว่างถ่ายทำ ซึ่งหนุ่มน็อตปกป้องเพื่อนด้วยการใช้มือบังศีรษะของเคนเพื่อไม่ให้กระแทก ด้านเคนก็ไม่ยอมหักเจ็ทสกีหลบเพราะกลัวจะเหวี่ยงเพื่อนตกลงไปและบาดเจ็บ สุดท้ายหนุ่มเคนมีอาการบาดเจ็บที่แขนซ้าย เนื่องจากกระดูกข้อศอกร้าว ส่วนน็อตมีอาการซ้นที่ข้อมือซ้าย แต่เจ็บคราวนี้ก็ได้เห็นน้ำใจของคำว่าเพื่อนแท้ที่ทั้งคู่มีให้กัน

นิว วงศกร
ไม่รู้ว่าเป็นพิษปีชงหรือเปล่า ที่ทำให้พระเอกหนุ่ม นิว วงศกร เจออุบัติเหตุเท้าพลิกในกองถ่าย เนื่องจากทุ่มทุนเล่นฉากบู๊สุดตัวไปหน่อย ทำให้กระดูกแตกและเส้นเอ็นฉีก จนต้องพักรักษาตัวและทำกายภาพบำบัดกว่า 1 เดือน แม้จะกลับมาทำงานได้ เล่นละครบู๊ได้แล้ว แต่อาการเจ็บก็ยังไม่หายดี 100 เปอร์เซนต์ โชคดีที่เจ้าตัวได้กำลังใจดีๆ จากแฟนสาว นาว ทิสานาฏ ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ
เมื่อกลางปี 58 ก็เกิดอาการวูบกลางกองถ่ายจนเกือบล้มหัวฟาดพื้นมาแล้ว พอมาปีนี้เหมือนเป็นช่วงพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก สำหรับสาวจั๊กจั่น เพราะเมื่อเดือน ก.พ. 2559 ได้สูญเสียคุณยาย อีกทั้งยังประสบอุบัติเหตุกลางกองถ่าย โดนที่กั้นไฟสปอตไลท์ตกใส่หน้าจนเป็นรอยแดงช้ำ แต่เจ้าตัวก็มีสปิริตขอแค่ใช้น้ำแข็งประคบแล้วถ่ายทำต่อ ตัวเล็กแค่นี้แต่ขอยกนิ้วให้ในความใจสู้จริงๆ

ฟลุค จิระ
เรียกว่าฟาดเคราะห์ก่อนบวชไปหลายที สำหรับพระเอก หลุค จิระ ที่ต้องเข้าฉากกระโดดลงสระว่ายน้ำไปช่วยนางเอกในสระบัว แต่พอกระโดดลงไปก็กระแทกหินที่อยู่ในสระน้ำ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังฝืนถ่ายต่อจนจบ แต่พอไปหาหมอจึงได้ทราบว่าแขนขวาเป็นแผลยาวทั้งแขน ถ้ากระแทกแรงกว่านี้มีสิทธิแขนหักได้เลย ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่กี่วันเจ้าตัวก็เพิ่งเกิดอุบัติเหตุบสิบล้อเบรกแตกมาชนขณะขับรถไปถ่ายละคร โชคดีที่พระเอกหนุ่มมีอาการฟกช้ำ และคอเคล็ดเล็กน้อยเท่านั้น 

ธันวา สุริยะจักร
ทำเอาแฟนคลับใจหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว เมื่อปลายปี 2558 พระเอกหนุ่มวิกหมอชิต ธันวา สุริยจักร เกิดอุบัติเหตุผิดคิว ลื่นล้มคิ้วแตก ระหว่างถ่ายทำในกองละครเรื่อง ไฟรักเกมร้อน ต่อมาไม่นานก็ประสบอุบัติเหตุในกองถ่ายละคร คู่ปรับฉบับหัวใจ ที่เข้าฉากแย่งปืนกับนักแสดงสมทบแล้วเกิดพลาดปืนหลุดมือ ทำให้ด้ามปืนหล่นมากระแทกที่ปากจนเลือดไหลปากบวมเลยทีเดียว อาจเพราะช่วงนั้นใกล้เบญจเพสด้วยหรือเปล่า ถึงมีเรื่องต้องเจ็บตัวถี่เหลือเกิน

ญาญ่า อุรัสยา
เป็นอุบัติเหตุที่สร้างรอยแผลเป็นใหญ่ติดตัวมาจนวันนี้ สำหรับนางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา ที่โดนพิษแมงกะพรุนเข้าที่ขาขวา ขณะถ่ายทำฉากเล่นน้ำทะเลของละครเรื่อง หนึ่งในทรวง เมื่อปลายปี 2557 ซึ่งอาการแพ้ทำให้แผลยิ่งอักเสบจนเท้าบวมปูดอย่างหนัก จนหมอต้องคว้านเอาเนื้อที่ตายทิ้ง แค่นึกภาพตามก็เสียวแล้ว ถือว่าสาวญาญ่าเป็นสาวตัวเล็กดูน่าทะนุถนอม แต่มีความอดทนเป็นเลิศจริงๆ

เดี่ยว สุริยนต์
เกิดอุบัติเหตุผิดคิวขณะถ่ายทำละครเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน โดยนักแสดงกล้ามโต เดี่ยว สุริยนต์ ต้องเข้าฉากบู๊กับสตั๊นต์แมน ซึ่งเจ้าตัวอยากแสดงเองเพื่อความสมจริง แต่เมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริงเกิดพลาดท่าผิดคิว ทำให้โดนสตั๊นต์แมนเตะฟาดหน้าเข้าอย่างจัง จนปลายคิ้วเกือบแตก ทำเอาตาบวมปูดไปหลายวันเลยทีเดียว โชคดีที่ไม่กระทบกระเทือนไปถึงดวงตา

เกรซ รัชย์ณมนทร์
เรียกว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่ทำเอาเฉียดตายเลยทีเดียว สำหรับดาราสาว เกรซ เดอะสตาร์ 6 โดยเหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ค.2558 ในกองถ่ายละคร น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ lk;gdi:ได้เข้าฉากซ้อนท้ายจักรยานแบบหันหลังชนกัน เพื่อขับลงจากทางลาดชัน แต่ปรากฏว่าเกรซเกิดเสียหลักพลัดตกลงมาจากจักรยานศีรษะฟาดกับพื้น ทำให้มีอาการเลือดคั่งในสมองและกะโหลกร้าว รวมทั้งมีบาดแผลบริเวณโหนกแก้ม ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

ใบเตย อาร์สยาม
เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลางกองถ่ายละคร แม่นาก 2016 เมื่อนางเอก "ใบเตย อาร์สยาม" ที่กำลังเข้าฉากพลอดรักบนหลังควายกับพระเอก "มาร์ติน" แต่จู่ๆ ควายที่นำมาเข้าฉากเกิดอาการตื่นแล้ววิ่งเตลิดทำให้ทั้งพระนางตกลงมาจากหลังควาย โดยสาวใบเตยบาดเจ็บคอเคล็ดจากการถูกเชือกผูกควายกระชาก และเจ็บที่สะโพกขวา ดูจากคลิปเหตุการณ์แล้วอดตกใจไม่ได้จริงๆ โชคดีที่ไม่มีอวัยวะส่วนไหนแตกหัก ถือว่าฟาดเคราะห์ไปนะใบเตย

โอ๋ ฐาปกรณ์

ทำให้แฟนๆ ช็อคกันทั้งวงการ หลังจากได้เห็นคลิปนาทีระทึก นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "โอ๋ ฐาปกรณ์" ตกบันไดสูงกว่า 10 ขั้น ขณะเข้าฉากละคร "รักร้าย" โชคดีที่เจ้าตัวไม่เจ็บหนัก และมีแค่อาการเคล็ดหรือปวดเพียงนิดหน่อยเท่านั้น และในเหตุการณ์นี้ นักแสดงหนุ่ม "น็อต วรฤทธิ์" ก็สวมบทเป็นฮีโร่ (อีกครั้ง) หลังเข้ามาช่วยประคองได้ทันในจังหวะสุดท้าย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ย้อนรอย...อุบัติเหตุกลางกองถ่าย เจ็บนี้ไม่มีแอคติ้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook