ออกหมายจับหลานสาว หลานเขย ปมมรดกเลือดเกาะสมุย

ออกหมายจับหลานสาว หลานเขย ปมมรดกเลือดเกาะสมุย

ออกหมายจับหลานสาว หลานเขย ปมมรดกเลือดเกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดเกาะสมุยอนุมัติออกหมายจับผู้บงการและมือปืน ปมมรดกเลือดแล้ว หลังพบเบาะแสขัดแย้งกันในเรื่องที่ดิน 4 แปลง โดยมีอยู่ 1 แปลงที่ดินริมพรุเฉวงที่มีมูลค่ากว่าร้อยล้านบาท สำหรับผู้บงการ 2 คนเป็นหลานสาว หลานเขยของผู้ตาย และมือปืนที่ก่อเหตุอีก 2 คน

เมื่อเวลา 14.00 วันที่ 26 มี.ค. ที่ศูนย์ควบคุมการจราจร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่เกาะสมุยติดตามความคืบหน้าของคดี ที่คนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง นางบุญพัด หรือเจ๊เล็ก แซ่ขวย อายุ 62 ปี ด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. 6 นัดเสียชีวิตบริเวณริมถนนสายสนามบินหน้าร้านโจ๊กตี๋เล็ก ม.4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เหตุเกิดเมื่อรุ่งเช้าวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา (ข่าวที่เกี่ยวข้อง: คนร้ายซิ่ง จยย.ยิงสาวใหญ่ดับ คาดปมมรดกเลือดเครือญาติ ครองที่ดินมูลค่ากว่า 100 ล้าน)

ยล่าสุด พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางบุญพัด ตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมตำรวจสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และตำรวจสืบสวน สภ.บ่อผุด สภ.เกาะสมุย ช่วยสืบสวนหาข่าวแกะรอยเบาะแสของกลุ่มคนร้ายจนทราบว่า ปมการสังหาร มาจากความขัดแย้งกันในเรื่องของมรดกที่ดินของผู้เป็นบิดาคือนายหมีด ทองมาก ที่ตกทอดมาหลังจากเสียชีวิต ทำให้อีกฝ่ายเข้าใจว่านางบุญพัด ผู้ตายได้ยักยอกที่ดินผืนดังกล่าวนี้ไว้เป็นของตน ได้นำไปจำหน่ายทั้งๆที่น่าจะเป็นของอีกคนหนึ่ง จึงทำให้คู่กรณีเกิดความไม่พอใจขึ้นมา จนมีการกระทำความผิดมาแล้ว 5-6 ครั้งด้วยกัน

ขณะนี้แน่ชัดแล้วว่าผู้ที่เกี่ยวข้องใช้จ้างวานให้มือปืนมาก่อเหตุยิงนางบุญพัด แซ่ขวย ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว 4 คน ได้แก่ หมายจับเลขที่ 41/59 นายนันทรัตน์ โกละกะ หรือเทพ เรซซิ่ง อายุ 41 ปี มีศักดิ์เป็นลูกเขยของนางวารี สมหวัง ที่เป็นผู้ขัดแยังกับนางบุญพัด หมายจับเลขที่ 42/59 น.ส.สายใจ สมหวัง หรือสาว อายุ 42 ปี บุตรสาวของนางวารี ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ หมายจับเลขที่ 43/59 นายสมเจตน์ จู่เกี่ยน ชื่อเล่น เจต อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสงขลา และหมายจับเลขที่ 44/59 นายธนกฤต เพชรคงทอง ชื่อเล่น ไก่ หรือ ชาติ อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง นอกจากนี้ยังได้เก็บหลักฐานเพิ่มเติมถ้าพบผู้ที่เกี่ยวข้องก็จะขออนุมัติออกหมายจับต่อไป

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมคนร้าย คาดว่าผู้บงการหรือผู้จ้างวานยังอยู่ในพื้นที่เกาะสมุยไกลสุดก็ไม่เกินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนมือปืนก็ได้หลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีไปแล้วตั้งวันรุ่งเช้าของวันก่อเหตุ

สำหรับการตรวจค้นที่บ้านพักของนายนันทรัตน์ หรือเทพ เรซซิ่ง ก่อนหน้านี้ได้พบแรงงานต่างด้าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาจ้างแรงงานต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุย ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกมา และในวันที่ 24 ที่ผ่านได้ไปฝากขังครั้งที่ 2 นายนันทรัตน์ ได้ไปรายงานตัว ต่อมามีการออกหมายจับเจ้าหน้าที่ได้ไปติดตามตัวที่บ้านพักก็ไม่พบแล้ว ถ้าผู้ใดพบเบาะแสของผู้จ้างวานและมือปืนที่ก่อเหตุขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook