เขยฝรั่งยิ้ม! เจอเลขเด็ดต้นตะเคียนยักษ์อายุหลายร้อยปี

เขยฝรั่งยิ้ม! เจอเลขเด็ดต้นตะเคียนยักษ์อายุหลายร้อยปี

เขยฝรั่งยิ้ม! เจอเลขเด็ดต้นตะเคียนยักษ์อายุหลายร้อยปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มี.ค.) ที่บ้านพระโค หมู่ 5 ต.กระโทก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา หลังทราบข่าวว่ามีการขุดพบต้นตะเคียนยักษ์ ในที่นาของชาวบ้าน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอายุหลายร้อยปี นำมาเก็บไว้ที่วัดปรางค์พระโค มีชาวบ้านแห่มากราบไหว้ขอเลขเด็ดจำนวนมาก

ที่วัดดังกล่าวพบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูต้นตะเคียน ขนาดใหญ่จำนวน 2 ท่อน ที่วางอยู่ข้างศาลาการเปรียญ มีการนำเต็นท์มาตั้งบังแดดไว้ให้ คาดว่าทั้ง 2 ท่อน น่าจะเป็นต้นเดียวกันที่ท่อนปลายหัก โดยท่อนที่เป็นลำต้นมีลำต้นขนาด 3 คนโอบ วัดรอบต้นได้ประมาณ 3 เมตร ยาว 11 เมตร

ส่วนท่อนปลายมีความยาว 5 เมตร รวมต้นตะเคียนมีความยาวรวม 19 เมตร ที่ลำต้นชาวบ้านได้นำผ้าสีมาผูกไว้ มีรอยชาวบ้านนำแป้งมาทาที่ลำต้นถูขอเลขแทบทั้งต้น ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมากราบไหว้เพื่อขอโชคลาภตลอดทั้งวัน

จากการสอบถาม พระปลัดโสภณ ฐิตสุโถ เจ้าอาวาสวัด ปรางค์พระโค ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกทราบมาว่า ในที่นาของ นายพูน พูกระโทก อายุ 66 ปี มีต้นไม้ฝังอยู่ในที่นา แต่ไม่ทราบว่าเป็นต้นอะไร ซึ่งนายพูนบอกว่า พบมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ตอนที่ขุดสระ แต่ยังไม่ได้นำขึ้นมา

กระทั่งเมื่อวานนี้นายพูนได้นำรถแบ็กโฮไปขุด ก็พบว่าเป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ มีสภาพสมบูรณ์ เป็นท่อนยาวมาก คาดว่าอายุตอนยืนต้นมากกว่า 200 ปี และถูกฝังดินลึกประมาณ 3 เมตร จึงน่าจะถูกฝังดินมานานกว่า 400 ปี เมื่อเห็นว่าเป็นต้นที่สมบูรณ์สวยงาม จึงปรึกษากับกรรมการวัด และชาวบ้านว่าจะนำมาเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดู เพราะปัจจุบันไม่น่าจะมีต้นตะเคียนขนาดนี้ให้ลูกหลานได้เห็น

และเมื่อชาวบ้านทราบข่าว ต่างพากันเดินทางนำดอกไม้ ธูปเทียนมากราบไหว้ และไม่พลาดที่จะขอเลขเด็ดนำกลับไปเสี่ยงโชค

เช่นเดียวกับ นายอัน ชูลี อายุ 65 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เขยฝรั่งที่มีครอบครัวอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว บอกว่า หลังจากที่นำแป้งมาทาแล้ว เห็นเลข 728 จึงได้ให้ภรรยาที่เป็นคนไทยเตรียมซื้อลอตเตอรี่ไว้เสี่ยงโชค

ส่วนชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอหวยส่วนใหญ่จะเลือกซื้อตามความยาวของต้นตะเคียนคือ 11 ตามความยาวของท่อนลำต้น และ 19 เมตร ตามความยาวรวม หรือ 519 ตามความยาวของ ท่อนปลาย 5 เมตร มารวมกับความยาวทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เขยฝรั่งยิ้ม! เจอเลขเด็ดต้นตะเคียนยักษ์อายุหลายร้อยปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook