อาคารงบสร้างเกือบ 100 ล้าน ถล่มทับคนงานหญิง ดับ 5 ศพ

อาคารงบสร้างเกือบ 100 ล้าน ถล่มทับคนงานหญิง ดับ 5 ศพ

อาคารงบสร้างเกือบ 100 ล้าน ถล่มทับคนงานหญิง ดับ 5 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาคารกำลังก่อสร้างในวิทยาลัยพลศึกษา จ.กระบี่ งบประมาณเกือบ 100 ล้าน ถล่มทับคนงานหญิง ดับ 5 ศพ

(25 มี.ค.) เวลา 14.30 น. พ.ต.ต.สุภัทร เหมจินดา พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุอาคารถล่มทับคนงาน เหตุเกิดภายในวิทยาลัยการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ถ.ศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารขนาดใหญ่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โครงการก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ 3 ชั้น โดยมีการเทพื้นชั้น 2 ของอาคาร ซึ่งมีความกว้างกว่า 30 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร พบว่าพื้นทั้งหมดซึ่งกำลังเทคอนกรีตได้ถล่มลงมาอยู่บนพื้นชั้นล่าง ความหนาของคอนกรีตประมาณ 30 ซม. เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำและรถแบ๊คโฮ มารื้อคอนกรีตออก

หลังจากใช้เวลากว่า 1 ชม.ก็พบร่างของผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 5 ราย ถูกคอนกรีตและเหล็กทับสภาพร่างแหลกเละ คือนางจินตรานนท์ ทรายแก้ว อายุ 26 ปี บ้านอยู่ จ.ระยอง นางสาวคัชลียา จันดีวัน อายุ 22 ปี อยู่ จ.อุดรธานี นางหยัด โคคร อายุ 42 ปี อยู่ จ.อุดรธานี นางสาววาริน ราชบุตร อายุ 31 ปี อยู่ จ.พัทลุง และนางสาวหลินทอง พรมสุวรรณ อายุ 37 ปี อยู่ จ.อุดรธานี

สอบถามคนงานก่อสร้างบอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังเทพื้นคอนกรีตชั้น 2 ของอาคาร โดยมีคนงานด้วยกันจำนวน 23 คน มี 5 คน เป็นหญิงกำลังทำงานเก็บของอยู่ด้านล่าง ระหว่างนั้นพื้นปูนที่เทใกล้เสร็จก็ได้ถล่มลงมา คนงานทั้ง 5 คนวิ่งหนีไม่ทันจึงถูกทับอยู่ด้านล่างดังกล่าว 

ส่วนสาเหตุที่เกิดการถล่มคาดว่านั่งร้านรับน้ำหนักของปูนจำนวนมากไม่ไหวจึงถล่มลงมา ขณะที่พื้นที่เกิดเหตุล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ดังกล่าว เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับอาคารดังกล่าว เป็นอาคาร โครงการก่อสร้างโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ 3 ชั้น ใช้งบประมาณประมาณ 98 ล้านบาท ดำเนินงานโดย หจก.เอกพรพรรค์เอ็นเตอร์ไพรส์ ระยะเวลาก่อสร้าง 710 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook