ช้างดังสวนสัตว์เชียงใหม่ ตกมันคลั่ง ทำร้ายควาญดับคาที่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/393/1968406/news04.jpgช้างดังสวนสัตว์เชียงใหม่ ตกมันคลั่ง ทำร้ายควาญดับคาที่

    ช้างดังสวนสัตว์เชียงใหม่ ตกมันคลั่ง ทำร้ายควาญดับคาที่

    2016-03-23T07:43:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สวนสัตว์เชียงใหม่ชี้แจง ช้างพลายบิลลี่ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ดับคาที่ ไม่เกี่ยวกับอากาศร้อน แต่มีอาการติดมันเป็นสัปดาห์แล้ว พร้อมรับผิดชอบเยียวผู้เสียชีวิต

    เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์สวนสัตว์เชียงใหม่ กรณีอุบัติเหตุ ช้างพลายบิลลี่ อายุ 25 ปี ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่เลี้ยงเสียชีวิต โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    พร้อมขอชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 22 มีนาคม โดยเจ้าหน้าที่เลี้ยงช้างจำนวน 2 คน ได้ปฏิบัติงานตามปกติในการนำช้างพลายบิลลี่ออกจากกรงเลี้ยง นำไปสู่ส่วนจัดแสดง พร้อมทั้งเตรียมให้อาหารช้าง ระหว่างนั้น ช้างพลายบิลลี่ อยู่ในอาการหงุดหงิด เนื่องจากตกมันและแสดงอาการต้องการที่จะผสมพันธุ์มาตลอดสัปดาห์

    แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการแยกช้างตัวเมียไว้ เพราะอยู่ในระหว่างการตรวจติดตามการตั้งท้อง ทำให้พลายบิลลี่ใช้งาทับร่างของ นายสมศักดิ์ เจ้าหน้าที่ผู้เลี้ยงช้าง เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต แม้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์จะพยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ นอกจากช่วยนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้ในท้ายที่สุด

    ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ยืนยันว่า สวนสัตว์เชียงใหม่มีการดูแลช้างและสัตว์ทุกตัวเป็นอย่างดี โดยกรณีของช้างพลายบิลลี่ ที่ตกมันมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วก็ได้มีการจัดสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด ขณะที่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดทุกอย่าง ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัย

    เบื้องต้นเชื่อมั่นว่าไม่เกี่ยวกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดแต่อย่างใด เพราะได้มีการดูแลคลายความร้อนให้สัตว์ทุกชนิดอยู่แล้วเป็นอย่างดี

    สำหรับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตนั้น ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือในการจัดการศพ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือทุกด้านอย่างเต็มความสามารถ