เอาฮาใช่ไหม? แตงโม แอบเซ็งต้องตอบดราม่าเหยียบเท้าสุนัข

เอาฮาใช่ไหม? แตงโม แอบเซ็งต้องตอบดราม่าเหยียบเท้าสุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นเอานักแสดง "แตงโม ภัทรธิดา" ถึงกับแอบเซ็งเล็กน้อยกับการที่เกิดกระแสดราม่าหลังได้โพสต์ภาพที่มีมุมคล้ายเหยียบเท้าสุนัข จนใครต่อใครหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอกำลังทารุณกรรมสัตว์ อีกทั้งบางกระแสยังจับไปโยงถึงเรื่องข่าวก่อนหน้าที่แตงโมได้เจอมาอีกด้วย

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ แตงโม เลยไม่พลาดที่จะพูดคุยสอบถามถึงประเด็นทั้งหมดที่เกิดขึ้น งานนี้เจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า เป็นแตงโมทำอะไรก็ผิด ไม่คิดว่าวันหนึ่งต้องมานั่งเคลียร์เรื่องดราม่าสุนัข พร้อมยืนยันไม่ได้ต้องการพาดพิงใครทั้งนั้นืและไม่อยากให้เกิดกระแสดราม่าขึ้นมาด้วย

ถามถึงเรื่องข่าวน้องหมาโดนเหยียบเท้า ที่เราโพสต์รูปลงไอจี?
"(หัวเราะ) เรื่องนี้เอาฮาใช่ไหมพี่ มันเป็นเรื่องที่โมไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตนี้โมจะต้องมาตอบเรื่องโมกับหมา ให้มันผ่านไปดีกว่านะคะ เพราะน้องที่โพสต์ในพันทิปได้ขอโทษโมแล้ว โมก็ให้อภัยค่ะ น้องเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะพูดในทางเสียหาย เขาแค่อยากอัพเดตว่า วันนี้โมใส่ชุดอะไร โมไปทำงานอะไร ไปที่ไหนมา โอเคน้องเขาส่วนตัวมาขอโทษโมแล้ว โมก็จบแล้วค่ะ ไม่ได้มีอะไรเลย"

เขาลบโพสต์ไปแล้ว?
"ใช่ค่ะ น้องเขาขอโทษหนักมากๆ อินบอกซ์มาขอโทษส่วนตัว เราก็บอกไม่เป็นไรจริงๆ เพราะเห็นถึงเจตนาของเขาว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เราเดือดร้อนขนาดนี้ค่ะ แต่ตลกมาก โมยังพูดกับเพื่อนอยู่เลย มันจะมีไหมที่นักแสดงคนหนึ่งต้องมานั่งตอบคำถามเรื่องหมา มันมีในประเทศไทยด้วยจริงๆ อ่ะ"

เห็นข่าวดราม่าแล้วใช่ไหม?
"ตอนแรกโมหลับอยู่ค่ะ แล้วมีคนมาบอกว่าเห็นข่าวดราม่าหรือยัง เรื่องโมกับหมา เพื่อนโมก็บอกว่า ฉันเพิ่งรู้นะว่าในประเทศไทย ติ่งหมาเยอะกว่าติ่งเธออีก และคนคิดแทนหมาเยอะกว่าคิดเธอมากๆ"

ที่ดราม่าเพราะรูปเหมือนเราไปเหยียบขา?
"อันนี้เข้าไปดูเอาเอง คือโมไม่คิดเลยว่าโมจะต้องมาตอบจริงๆ นะ เรื่องแบบนี้ โมว่าไปสัมภาษณ์สิงโต (ชื่อหมา) ดีกว่า"

แต่ดราม่าหนักเพราะคนมองว่าเราทารุณกรรมกับสัตว์?
"หูย...ไม่ตอบดีกว่าค่ะ ไม่ตอบแล้ว ไม่ตอบ"

คนโยงไปว่าประโยคที่เราขึ้นแคปชั่นคือตั้งใจเหน็บข่าวที่มีก่อนหน้านี้?
"โมพูดถึงสิงโต โมไม่ได้พูดถึงใครเลยค่ะ เพราะถ้าโมพูด โมพูดไปนานแล้ว โมโตแล้ว โมเดินมาไกลมากแล้วค่ะ โมคิดว่ามันน่ารักดีนะถ้าเราจะไม่ได้ถ่ายกับหมาไฮโซอย่างเดียว คือโมรักหมารักแมวทุกแบบค่ะ ไม่ว่าจะแบบไหนก็ตาม มีเจ้าของหรือไม่มีเจ้าของ โมว่ามันน่ารักจังเลย"

ไม่ได้ต้องการจะพาดพิงใครใช่ไหม?
"ไม่พาดพิงใคร โมจะไปพาดพิงใครทำไมละคะ ไม่มีคนในโลกนี้สักคนที่เราจะเอาเขาไปเปรียบเทียบกับสุนัขได้ คนเราก็คือมนุษย์ค่ะ เราจะเอาไปเปรียบเทียบไม่ได้"

ต่อจากนี้ก่อนลงเราต้องคิดเยอะกว่าเดิมไหม?
"โมคงคิดอะไรไม่ได้แล้วค่ะ โมว่าแค่โมนั่งยองๆ โมก็ผิดค่ะ"

เรียกว่าเกิดเป็นแตงโม ทำอะไรก็ผิดใช่ไหม?
"มันผิดไปซะหมดทุกอย่างจริงๆ ค่ะ สังเกตว่าสีที่กำแพงนั้นเป็นสีแดง ก็เป็นสีที่แตงโมเหยียบหมาแล้วเลือดสาดกระจาย คือโมสงสารพ่อโมมากเลย ทำไมลูกถึงโดนไปซะหมด"

นอยด์ไหม?
"ขอความเมตตาดีกว่า โมขอความเมตตาเลยค่ะ จากผู้ใหญ่ทุกๆ คน โมอยากให้ข่าวนี้เป็นตัวอย่างเลยว่า คนไทยบางกลุ่มมีอคติกับโมมากเกินไปหรือเปล่า อยากจะให้ย้อนมองถึงเรื่องเก่าๆ บางเรื่องที่เรื่องจริงอาจจะมีแค่ 20% แต่โมดันผิดเกิน 100% อยากจะให้ลองเปรียบเทียบเลยค่ะระหว่างโมกับหมา มีความอคติอยู่ในนั้นหรือเปล่า โมยกตัวอย่างง่ายๆ ว่าการเล่นเลิฟซีน บางครั้งเราไม่ได้จูบจริง แต่ทำไมคนเห็นว่ามันจูบจริง แต่กับเท้าที่ซ้อนกัน มันไม่ได้ยากเลยที่จะไปทับซ้อนกันได้ มนุษย์ทุกคนสามารถยืนอยู่บนพื้นโลกได้ แต่ไม่สามารถยืนอยู่บนเท้าหมาได้ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เอาฮาใช่ไหม? แตงโม แอบเซ็งต้องตอบดราม่าเหยียบเท้าสุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook