ปราบผู้มีอิทธิพล ต้องทำอย่างจริงจังและเท่าเทียม..

ปราบผู้มีอิทธิพล ต้องทำอย่างจริงจังและเท่าเทียม..

ปราบผู้มีอิทธิพล ต้องทำอย่างจริงจังและเท่าเทียม..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร./ภาพจาก INN)

เป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับนโยบาย ปราบผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ หลังจากถึงกำหนดวันดีเดย์ไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่ากันว่างานนี้มีรายชื่อของผู้มีอิทธิพลมากถึง 6,000 - 7,000 คนทีเดียว โดยมีการวางแนวทางในการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ ในส่วน บุคคลที่เป็น "มาเฟีย" มีหมายจับก็ดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย ส่วนที่เป็นแค่ผู้กว้างขวาง ยังไม่มีคดีติดตัว ให้เรียกมา "ปรับทัศนคติ" ทั้งหมด

สำหรับผู้มีอิทธิพลจำนวน 6-7 พันรายนั้น มีทั้งบุคคลทั่วไป ผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น ทหาร และตำรวจ โดยแบ่งเป็น 16 ฐานความผิด

งานนี้นี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เชื่อว่าภายใน 2 เดือนนี้ หลังการปฏิบัติการกวาดล้างและปราบปราม จะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลลดลง 60-70 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจว่าสังคมจะดีขึ้น พี่น้องประชาชนจะถูกข่มขู่รังแกน้อยลง ใช้ชีวิตแบบปกติสุข

โดย ผบ.ตร.เองได้ยืนยันว่า ในการปราบปรามผู้มีอิทธิพล จะไม่มีการยกเว้นไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร หรือตำรวจ จะต้องดำเนินการตามแนวทางทั้งสิ้น

ก็ต้องรอดูผลงานกันว่า จะเป็นไปตามที่มีการวางเป้าหมายกันหรือไม่ งานนี้รับรองหากเดินหน้าจริงจัง ประชาชนสนับสนุน เชียร์เต็มที่อยู่แล้ว

แต่สิ่งที่หลายคนเป็นห่วงก็คือ ในการดำเนินการปราบปราม ก็ต้องว่ากันไปตามฐานความผิด และภายใต้กรอบกฎหมาย ใครมีคดี มีความผิดก็จับกุมดำเนินคดีกันไป อย่าเกินเลยไปในลักษณะ การใช้ความรุนแรงตัดตอน เหมือนอย่างในอดีต ที่มีการส่งสัญญาณจากผู้นำในการปราบปรามยาเสพติด จนนำไปสู่การฆ่าตัดตอน มากถึง 2,500 ศพมาแล้ว

และที่สำคัญคือ ในการปราบปรามก็ต้องดำเนินการอย่างจริงจังไม่ไว้หน้า หรือจงใจละเว้นใครที่เป็นพรรคพวก คนรู้จัก อะไรทั้งสิ้น ทำให้ทุกอย่างเดินไปในแนวทางที่ต้องการปราบปรามผู้มีอิทธิพลอย่างแท้จริง เพื่อให้สังคมดีขึ้นจริงๆ ไม่ใช้นโยบายนี้มีจัดการกับกลุ่มตรงข้ามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

และหากนโยบายนี้เดินหน้าสำเร็จจริง รับรองได้ว่า นี้จะเป็นผลงานที่ประชาชนชื่นชม ไปนานเท่านาน....ต้องติดตามกันต่อไปครับ ...

โดย...เปลวไฟน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook