โจรล้วงคองูเห่า ฉกเงินแสนนายตำรวจระดับ รอง ผกก.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/391/1959538/news05.jpgโจรล้วงคองูเห่า ฉกเงินแสนนายตำรวจระดับ รอง ผกก.

    โจรล้วงคองูเห่า ฉกเงินแสนนายตำรวจระดับ รอง ผกก.

    2016-03-04T16:48:02+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โจรช่างกล้า ฉวยจังหวะที่เผลอ ล้วงกระเป๋านายตำรวจระดับ "รองผู้กำกับ" หยิบเงินแสนหนีหายลอยนวล เจ้าตัวยอมรับสะเพร่าเอง ไม่ระมัดวางทรัพย์สินไปทั่ว

    (4 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานสงเคราะห์คนพิการ บ้านการุณยเวศม์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีคณะนายตำรวจอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ รุ่นที่ 106 วิทยาลัยการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 160 นาย เดินทางมาทำกิจกรรมโครงการจิตอาสา พร้อมกับเลี้ยงอาหารกลางวันคนพิการ

    แต่ในระหว่างทำกิจกรรมอยู่นั้น ปรากฏว่ามีนายตำรวจท่านหนึ่งได้แจ้งกับเพื่อนร่วมรุ่นว่าเงินสดนับแสนบาท ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายได้สูญหายไป คาดว่าน่าจะถูกคนขโมย ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.รัฐระวี ไชยชนะ ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส จึงโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริง

    พ.ต.ท.รัฐระวี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก่อนหน้านี้ได้นำสมุดบัญชีธนาคารไปเบิกเงิน 100,000 บาท ที่ธนาคารกรุงไทย สาขารัชโยธิน 39 ก่อนเดินทางมาทำกิจกรรมจิตอาสา พร้อมกับคณะนายตำรวจอบรมหลักสูตรผู้กำกับการ รุ่นที่ 106

    ส่วนสาเหตุที่ต้องเบิกเงินติดตัวไว้เยอะ เนื่องจากบัตรเอทีเอ็มหาย ประกอบกับต้องเดินทางมาต่างจังหวัด จำเป็นต้องเก็บเงินสดไว้เผื่อได้ใช้โอนในเวลาจำเป็น โดยเก็บไว้ในกระเป๋าสะพายที่พกติดตัวตลอดเวลา แต่ในระหว่างที่ขึ้นไปบนเวทีเพื่อมอบสิ่งของและถ่ายรูปร่วมกัน ตนได้วางกระเป๋าไว้ที่เก้าอี้ด้านล่าง หลังจากนั้นจึงไปนั่งคุยกับเพื่อนร่วมรุ่นอยู่อีกห้องหนึ่ง

    เมื่อกลับมายังอาคารอเนกประสงค์สถานที่จัดงาน พบว่ากระเป๋ายังวางอยู่ที่เดิม แต่พอเปิดดูปรากฏว่าเงินสด 100,000 บาทได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อสอบถามเพื่อนก็ไม่มีใครรู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นจึงประสานไปยัง พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่ เพื่อให้ส่งชุดสืบสวนมาตรวจสอบ

    ทั้งนี้  พ.ต.ท.รัฐระวี ยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับใคร เพราะถือว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเอง และจะไปโทษใครก็ไม่ได้ คงต้องโทษตัวเองที่ไม่ระมัดระวังเอง