หนุ่มป่วยโรคแปลกสุดทรมาน ผิวหนังดำ-คันทั้งตัว หมอยังระบุไม่ได้

หนุ่มป่วยโรคแปลกสุดทรมาน ผิวหนังดำ-คันทั้งตัว หมอยังระบุไม่ได้

หนุ่มป่วยโรคแปลกสุดทรมาน ผิวหนังดำ-คันทั้งตัว หมอยังระบุไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นโลกออนไลน์ หนุ่มวัย 17 ป่วยโรคประหลาด ผิดหนังเป็นรอยดำ คันไปทั้งตัว หมอยังไม่ฟันธงเป็นโรคอะไร ต้องซื้อยาจากต่างประเทศมารักษา

ผู้สื่อข่าวรายงาน โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวอาการป่วยของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง หลังพบว่าตามร่างกายมีบาดแผลที่ผิดหวังเต็มไปหมด ไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร แต่อาการที่เกิดขึ้นสร้างความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก กรณีนี้ถูกแชร์ส่งต่อเป็นวงกว้าง เพื่อขอความช่วยเหลือจากสังคม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้เดินทางไปเยี่ยม น้องเบนซ์ อายุ 17 ปี เด็กหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคประหลาด หลังจากพบภาพและข้อมูลเบื้องต้นถูกแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวอาการป่วยครั้งนี้ว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนเศษที่ผ่านมา อยู่ดีๆ น้องก็มีอาการผื่นแดงขึ้นที่แผ่นหลัง ตอนแรกคิดว่าไม่เป็นอะไร กระทั่งผ่านไป 2-3 วัน ผื่นแดงลุกลามขึ้นจากแขนไปยังหน้าอก ก่อนจะมีตุ่มดำๆ ขึ้น พร้อมกับอาการคัน

คุณแม่ของน้องเบนซ์ จึงได้พาไปรักษาที่คลีนิกแห่งหนึ่ง คุณหมอวินิจฉัยเบื้องต้น พร้อมกับสั่งยาทาและยาฆ่าเชื้อให้มา แต่ผ่านไป 1 วัน อาการยังไม่ทุเลาลง น้องมีอาการปวดแสบปวดร้อน พร้อมกับอาการคันยิ่งขึ้น กระทั่งผื่นลามขึ้นไปอยู่บนใบหน้าและเป็นตุ่มดำๆ เช่นเดียวกัน

ทางครอบครัวจึงพา น้องเบนซ์ เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี แพทย์และพยาบาลให้การดูแลและให้ยาฆ่าเชื่อ นอนพักดูอาการ 2 วัน ก่อนจะอนุญาตให้กลับมาพักฟื้นต่อที่บ้าน แต่พอกลับมาที่บ้าน อาการก็เริ่มกำเริบและยังไม่ทุเลาลงอีกเหมือนเดิม

ต่อมา น้องเบนซ์ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ยังรักษาตัวอยู่ในปัจจุบัน อาการล่าสุด น้องเบนซ์ มีรอยดำๆ คล้ายเป็นสะเก็ดแผลหรือรอยไหม้ทั่วร่างกาย ไม่สามารถถูกตัวได้ เพราะจะมีอาการแสบร้อนเป็นอย่างมาก

แพทย์ยังไม่สามารถวินิจฉัยโรคที่แท้ของน้องเบนซ์ได้ ว่าเกิดจากอะไรและเป็นโรคอะไรกันแน่ แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของ โรคพรีวา (PLEVA) เป็นอาการผื่นขึ้นตามผิวหนังและมีอาการคั ลักษณะใกล้เคียงกับโรคสะเก็ดเงิน

ทั้งนี้ น้องเบนซ์ ยังรักษาตัวด้วยการใช้สิทธิ์จากบัตรทอง 30 บาท แต่ด้วยอาการนี้ จำเป็นต้องสั่งยาจากต่างประเทศในการรักษา ทำให้ต้องใช้จ่ายค่อนข้างสูง กรณีของน้องเบนซ์ ยังไม่หน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงกลุ่มคนในโลกออนไลน์ที่ได้ช่วยกันแชร์เรื่องราวนี้และบริจาคค่ารักษามาบางส่วน

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูลจากเฟซบุ๊กคุณ เมศ เมศ เจ้าชายน้อย รายละเอียดการรับบริจาคช่วยเหลือ ติดตามได้ในเฟซบุ๊กเจ้าของเรื่องราวนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook