หมอไทยผ่าตัด สาวท้องไม่คลอด 2 ปี พบก้อนเนื้อหนักกว่า 30 กก.

หมอไทยผ่าตัด สาวท้องไม่คลอด 2 ปี พบก้อนเนื้อหนักกว่า 30 กก.

หมอไทยผ่าตัด สาวท้องไม่คลอด 2 ปี พบก้อนเนื้อหนักกว่า 30 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอ รพ.ราชวิถี ผ่าตัดช่วยเหลือ หญิงตั้งท้อง 2 ปีไม่คลอด หลังพบเป็นเนื้องอกในรังไข่ ทำให้ท้องบวมโต ก้อนเนื้อหนักถึง 34 กิโลกรัม

(26 ก.พ.) จากกรณีที่พบหญิงตั้งครรภ์นานกว่า 2 ปี แต่ยังไม่คลอด ทำให้ขนาดท้องใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากไม่มีเงินในการตรวจรักษา มีเพียงสิทธิของบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป นางโสภา อายุ 41 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ก่อนจะนำตัวส่งต่อไปโรงพยาบาลราชวิถี แพทย์วินิจฉัยพบว่าเป็น เนื้องอกในรังไข่

ล่าสุดทีมแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี นำโดย นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ และ นายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ได้แถลงข่าวเปิดเผยผลการรักษา นางโสภา ที่ป่วยเป็นเนื้องอกในรังไข่ หลังทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดรักษาให้เป็นผลสำเร็จ

นายแพทย์เกษม เสรีพรเจริญกุล หัวหน้ากลุ่มงานสูตินารีเวชศาสตร์ เปิดเผยว่า การผ่าตัดเริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงเช้า ทีมแพทย์ใช้เวลาราวๆ 3 ชั่วโมง นำเอาถุงน้ำรังไข่ข้างซ้ายออกมาได้สำเร็จ สำหรับเนื้องอกดังกล่าวมีน้ำหนักราวๆ 34 กิโลกรัม เส้นผ่าศูนย์กลาง 45 เซนติเมตร มีลักษณะเป็นก้อนแข็งๆ ข้างใน แต่ไม่ใช่เนื้อร้ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก้อนเนื้อดังกล่าวจะถูกส่งให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและวิเคราะห์หาสาเหตุของโรคอย่างชัดเจน แต่เบื้องต้นน่าจะเกิดจากภาวะก้อนรังไข่โตในสตรี สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในกลุ่มคนที่แต่งงานและยังไม่แต่งงาน การผ่าตัดนำออกมาเป็นวิธีที่แพทย์แนะนำ

อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการของ นางโสภา ไม่มีภาวะแทรกซ้อนหลังจากเข้ารับการผ่าตัด หลังจากนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้จัดการดูแลผู้ป่วย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook