ผู้ค้าปากคลองรวมตัว "อัศวิน" เจรจา สลายแล้ว

ผู้ค้าปากคลองรวมตัว "อัศวิน" เจรจา สลายแล้ว

ผู้ค้าปากคลองรวมตัว "อัศวิน" เจรจา สลายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวิดวุ่น ผู้ค้าปากคลองตลาด นำรถกระบะ จอดประท้วงย้ายที่ขาย ขณะ รองผู้ว่าฯกทม. รุดเจรจา ล่าสุด สลายตัวแล้ว

พ.ต.ต.วัชระ ทองประเทือง สว.สส.สน.พระราชวัง เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาดรวมตัวกัน เพื่อประท้วงย้ายที่จำหน่ายสินค้า จากการจัดระเบียบของ กทม. โดยนำรถกระบะมาจอดจำนวนหลายคัน แต่ยังไม่ทันที่จะเกิดเหตุวุ่นวาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม.ได้รุดมาเจรจาด้วยตัวเอง และได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ค้า พร้อมนัดหมายในการหาทางออกอีกครั้ง แต่ยังไม่ทราบว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแต่อย่างใด

โดยที่ผ่านมา ขณะที่ กทม. อยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่แทนนั้น กรุงเทพมหานคร ได้ผ่อนปรนการยกเลิกการค้า ในระหว่างวันที่ 17-29 กุมภาพันธ์ แต่กำหนดให้ช่วงกลางวัน สามารถค้าขายได้เฉพาะในจุดผ่อนผันเท่านั้นและในช่วงกลางคืน อนุญาตให้ตั้งร้านและเริ่มขายได้ ทั้งในและนอกจุดผ่อนผัน เฉพาะเวลา 20.30 - 04.30 น.

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมชัย ไตรพิทยากุล ผู้อำนวยการเขตพระนคร เดินทางเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ค้า ย่านปากคลองตลาด หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเล็กน้อย ระหว่างเจ้าหน้าที่เทศกิจและกลุ่มผู้ค้าบางส่วนโดยมีสาเหตุมาจากเรื่องสถานที่จอดรถซึ่งจุดจอดรถดังกล่าว อยู่ทางเข้าตลาดยอดพิมาน เป็นปั๊มน้ำมันเก่า และปัจจุบันเป็นที่ว่าง จึงมีกลุ่มคนมาเก็บเงินค่าที่จอดรถจากผู้ค้า และคนที่มาซื้อของ โดยอ้างว่าเงินที่เก็บได้จะนำไปมอบให้กับผู้ใหญ่ใน กทม.

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทราบตัวกลุ่มบุคคลที่มาเก็บค่าที่จอดรถแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัว พร้อมกันนี้ ได้นำแท่งแบริเออร์ปูน มาปิดเข้าทางจอดรถฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ให้ใครเอารถเข้าไปจอด ทำให้ผู้ค้าบางส่วน 20-30 คน ไม่พอใจ มายืนเถียงกับทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้ตั้งแบริเออร์ แต่ไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมเชิญ ตัวแทนผู้ค้ากว่า 10 คน มาเจรจาพูดคุยกันที่สำนักเทศกิจ ฝั่งตรงข้ามปากคลองตลาด เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook