แชร์ว่อน! หมึกพิษถึงตาย ปนอยู่แผนกอาหารทะเลห้างดัง

แชร์ว่อน! หมึกพิษถึงตาย ปนอยู่แผนกอาหารทะเลห้างดัง

แชร์ว่อน! หมึกพิษถึงตาย ปนอยู่แผนกอาหารทะเลห้างดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ตะลึง ภาพหมึกตัวเล็กๆ ปะปนอยู่แผนกขายอาหารทะเลห้างดัง พบเป็นหมึกพิษร้ายแรงติดอันดับโลก ฆ่าคนตายได้เป็นสิบ

(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นผู้บริโภคพบปลาหมึกเล็กๆ ชนิดหนึ่ง วางปะปนอยู่บริเวณโซนอาหารทะเลและของสด ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ก่อนจะนำเอามาแชร์ให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ แล้วพบว่าเป็นหมึกที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดังหลายแห่ง รวมทั้ง Drama-addict ต่างพูดถึงประเด็นดังกล่าว หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Chaka Maru Len ได้โพสต์รูปหมึกตัวเล็กๆ รูปร่างแปลกตาตัวหนึ่ง วางที่ปะปนอยู่ในแผนกอาหารทะเลในห้างสรรพสินค้า รวมกับปลาหมึกประเภทอื่นๆ เขาได้นำเอาภาพไปโพสต์ลงในกลุ่ม siamensis.org (กลุ่มอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพและสิ่งแวดล้อม) จึงพบว่าเป็น หมีกบลูริง หรือ หมึกสายวงน้ำเงิน ที่มีพิษร้ายแรงถึงชีวิต

จากการสืบค้นข้อมูลของ หมึกบลูริง จัดเป็นหมึกขนาดเล็ก สามารถเรืองแสงได้ ตามตัวมีจุดวงกลมสีน้ำเงิน-ม่วง บางชนิดอาศัยอยู่ในน่านน้ำไทย ทั้งฝั่งทะเลอ่าวไทยและทะเลอันดามัน สำหรับพิษของหมึกประเภทนี้ ผสมอยู่ในน้ำลายมีผลร้ายแรงกว่าพิษงูเห่า 20 เท่า สามารถฆ่าคนได้ 26 คนในคราวเดียว จึงจัดว่าเป็นสัตว์น้ำที่มีพิษร้ายแรงชนิดหนึ่งของโลก (ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย)

อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพของหมึกพิษดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ถือว่าเป็นภัยใกล้ตัวที่บางคนอาจจะไม่ทราบถึงอันตราย ยิ่งปะปนมากับวัตถุประกอบอาหาร แม้ว่าจะผ่านความร้อน แต่พิษก็ยังคงอยู่ ทำให้หลายคนรู้สึกระมัดระวังในการเลือกซื้ออาหาร พร้อมกับขอให้ทางห้างสรรพสินค้าคัดเลือกวัตถุ ก่อนนำมาวางจำหน่ายขายอย่างถี่ถ้วนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook