"ฮัท เดอะสตาร์" แถลงด่วน ปมดราม่า สลักชื่อไว้บนภูชี้ดาว

"ฮัท เดอะสตาร์" แถลงด่วน ปมดราม่า สลักชื่อไว้บนภูชี้ดาว

"ฮัท เดอะสตาร์" แถลงด่วน ปมดราม่า สลักชื่อไว้บนภูชี้ดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าโดนสังคมรุมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับพฤติกรรมของดารานักร้องหนุ่ม ฮัท เดอะสตาร์ หรือ จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร ที่มีชาวเน็ตแชร์รูปภาพหลักกิโลเมตร หรือ หลักเขต ที่ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวยอดภูชี้ดาว จ.เชียงราย มีข้อความลายมือเขียนเอาไว้ ระบุชื่อดาราหนุ่ม พร้อมกับแนบอินสตาแกรม เพื่อเผยแพร่ผลงาน

กระทั่งมีผู้สงสัยเข้าไปตำหนิและสอบถาม กลับถูกเจ้าของอินสตาแกรมนั้น ตอบกลับมาด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพและไม่เหมาะสม อีกทั้งยังมีประเด็นแฉต่อเนื่อง หลังมีเจ้าของเพจเฟซบุ๊กท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ถูกหนุ่มปริศนาโทรศัพท์มาด่าทอในเรื่องนี้ด้วยคำหยาบคาย ที่คาดว่าน่าจะเป็นดาราหนุ่มเช่นเดียวกัน

ล่าสุด สื่อมวลชนได้รับหมายเร่งด่วน "ฮัท เดอะสตาร์" ขอใช้พื้นที่สื่อชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่สนามบินดอนเมือง ระบุว่า เตรียมจะขึ้นเครื่องบินไป จ.เชียงราย เพื่อขึ้นไปภูชี้ดาวและทำการลบข้อความดังกล่าวออก พร้อมกล่าวคำขอโทษต่อประชาชน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยตัวเอง

กับเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นเรามีอะไรอยากจะชี้แจงบ้าง ?
"เรื่องทั้งหมดเริ่มขึ้นตั้งแต่ฮัทไปเขียนข้อความบนหลักกิโล ในช่วงที่เดินทางไปเที่ยวภูชี้ดาว ซึ่งฮัทต้องกราบขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ"

ทำไมเราถึงเขียนข้อความลงไปแบบนั้น ?
"คือผมเห็นว่ามีคนเขียนอยู่ก่อนแล้ว และก็คิดไม่ถึงด้วยว่ามันจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ซึ่งวันนี้ผมเองก็ตั้งใจว่าจะเดินทางไปเชียงราย เพื่อลบสิ่งที่ผมได้ทำเอาไว้ด้วยตัวผมเอง"

เรากำลังจะบอกว่ามีคนเขียนอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นเราก็น่าจะเขียนได้ ใช่หรือเปล่า ?
"ก็...ใช่ครับ คือผมก็เขียนไปด้วยความคาดไม่ถึง และผมก็ขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว"

ตอนที่เราเขียนมีคนบอกอนุญาตให้เราเขียนหรือเปล่า ?
"ไม่มีใครสั่งให้ผมเขียนครับ ผมเขียนด้วยตัวผมเอง เป็นความผิดผมครับ แต่ในส่วนของคอมเม้นท์ที่ผมตอบไป อันนั้นผมหมายเขาช่วยให้ผมโปรโมทสถานที่นี้ แต่เขาไม่ได้อนุญาตให้ผมเขียน ที่เห็นคือผมเขียนเองครับ"

แสดงว่าเจตนาของเราแค่อยากโปรโมทภูชี้ดาว ?
"ใช่ครับ เพราะเป็นสถานที่แห่งใหม่ของเชียงราย เป็นสถานที่ที่สวยงาม และตัวผมเองก็มีความปรารถนาดีที่อยากจะชวนให้คนมาเที่ยวมากขึ้น ไม่ได้คิดเลยว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้"

เสียใจไหมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ?
"แน่นอนครับ ฮัทก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และฮัทต้องขอกราบขอโทษคนไทยทั้งประเทศ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นะครับ"

แต่ตอนนี้มันมีการพาดพิงไปถึงชื่อของผู้ใหญ่บ้านในเชียงรายด้วย ?
"เดี๋ยววันนี้ฮัทก็จะเดินทางไปหาผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคนในพื้นที่ เพื่อกราบขอโทษและลบในสิ่งที่ทำไปครับ"

เรารู้มาก่อนไหมว่าเวลาไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว เราไม่ควรไปขีดเขียนอะไรไว้ ?
"ทราบครับผม แต่ว่าตอนนั้นเราไม่คิดว่าเรื่องมันจะใหญ่โต ผมแค่อยากให้คนเข้าไปดูรูปภูชี้ดาวและภูชี้ฟ้าในอินสตาแกรม อยากให้คนไปเที่ยวกันเยอะๆ ครับ"

ที่เราบอกว่าวันนี้จะเดินทางไปลบข้อความและขอโทษ คือความตั้งใจของเราเองเลยหรือเปล่า ?
"ใช่ครับ ฮัทตั้งใจว่าจะไปทำด้วยตัวเอง ตอนนี้ก็มีเบอร์ของผู้ใหญ่บ้านแล้ว อีกสักครู่ก็จะโทรหาเขาเพื่อที่จะกราบขอโทษ ฮัทเสียใจและก็สำนึกผิดจริงๆ จากนี้ไปก็จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้วครับ อยากให้ทุกคนให้โอกาสฮัทครับ"

แล้วสำหรับข้อความที่เราตอบโต้ในอินสตาแกรมด้วยคำที่ไม่สุภาพล่ะ ?
"เอ่อ...อันนั้นก็เป็นอารมณ์ชั่ววูบ เป็นกิริยาที่ไม่เหมาะสม เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ฮัทยอมรับครับว่าฮัทผิดจริงๆ"

ส่วนทางด้านกระแสข่าวที่มีคนตั้งกระทู้อ้างว่าตนเองได้ทำการโทรศัพท์ข่มขู่หนุ่มบล็อคเกอร์นั้นเจ้าตัวเผยว่า...
"ผมได้มีการคุยกับเจ้าของกระทู้แล้ว และก็ขอโทษเขาไปแล้วครับ ตอนนี้ทุกฝ่ายก็เข้าใจตรงกันแล้วครับในเรื่องนี้ ทางฝั่งนั้นเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาให้อภัยฮัท แต่ฮัทเองก็ต้องกราบขอโทษเขาด้วย"

ตอนนั้นเราโกรธหรือยังไงถึงได้โทรไปขู่เขา ?
"ไม่ได้ขู่อะไรเลยครับ แต่เอาเป็นว่าฮัทขอโทษดีกว่ากับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด"

สุดท้ายเราอยากฝากอะไรกับคนที่โจมตีเรา และอยากขอโทษใครบ้างไหม ?
"ฮัทกราบขอโทษในสิ่งที่ฮัทได้กระทำผิดทุกอย่าง ฮัทขอโทษจริงๆ กราบขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง ฮันจะไม่ให้มีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นอีก ยังไงก็ให้โอกาสฮัทนะครับ บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่มาก ทำให้ฮัทรู้ว่าอะไรควรและอะไรไม่ควร ผลที่ตามมามันเป็นยังไงครับ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ฮัท เดอะสตาร์" แถลงด่วน ปมดราม่า สลักชื่อไว้บนภูชี้ดาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook