โวยเทศบาลอุบลฯชุ่ย สร้างฝาท่อระบายน้ำโผล่สูงบนพื้นถนน ทำหญิงสาวบาดเจ็บสาหัส

โวยเทศบาลอุบลฯชุ่ย สร้างฝาท่อระบายน้ำโผล่สูงบนพื้นถนน ทำหญิงสาวบาดเจ็บสาหัส

โวยเทศบาลอุบลฯชุ่ย สร้างฝาท่อระบายน้ำโผล่สูงบนพื้นถนน ทำหญิงสาวบาดเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยงานก่อสร้างฝาท่อบนถนนในตลาดใหญ่ เมืองอุบลฯ ผิดพลาดในเรื่องการออกแบบ เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พี่ชายผู้ได้รับบาดเจ็บวอน "ขอให้น้องเป็นคนสุดท้าย" ด้าน ผวจ.อุบลฯเผย เป็นความรับผิดชอบของเทศบาลนครอุบลที่ต้องไปดูแลความผิดพลาด รวมถึงเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ งานก่อสร้างพื้นปูนซีเมนต์รอบฝาท่อระบายน้ำที่โผล่สูงขึ้นมาจากพื้นถนนเกือบ 20 ซม.ในลานจอดรถ ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ของเทศบาลนครอุบลราชธานี จนเป็นเหตุให้มีผู้ประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนกับฝาท่อดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายพงศ์นรินทร์ อายุ 27 ปี พี่ชายผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่าการก่อสร้างพื้นปูนซีเมนต์รอบฝาท่อระบายน้ำที่โผล่สูงขึ้นมาจากพื้นถนนเกือบ 20 ซม.ในลานจอดรถ ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จนเป็นเหตุให้นางสาวสมฤทัย อายุ 23 ปี น้องสาวประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนกับฝาท่อดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ปัจจุบันรักษาอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งพื้นปูนซีเมนต์ที่ถูกสร้างครอบฝาท่อโผล่สูงจากพื้นถนนไม่มีสัญลักษณ์อะไรเตือน ทำให้ผู้ที่สัญจรแทบจะมองไม่เห็นว่ามีการก่อสร้างดังกล่าว และล่าสุดก็ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

โดยอาการล่าสุดของน้องสาวสาหัสมากอยู่ในห้องไอซียู ถ้าถอดเครื่องช่วยหายใจออกก็คงเสียชีวิต จุดที่เกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่าง และคาดว่าขณะเกิดเหตุไม่มีแผงกั้น ไม่ทราบว่าทำไว้ทำไม "ขอให้น้องสาวผมเป็นคนสุดท้ายที่โดนเช่นนี้" ผมจะเรียกร้องอะไรได้บ้าง ขณะเดียวกันเทศบาลนครอุบลราชธานีทราบข่าวแต่ยังไม่ดำเนินการแก้ไขอะไร

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ทองเถาว์ และ นายพิพัฒน์ นิจรัตน์ศิริกุล สมาชิกเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสออบพบว่า พื้นปูนซีเมนต์ที่ถูกสร้างครอบฝาท่อโผล่สูงจากพื้นถนนปกติในช่องทางซ้ายสุด และในบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่าง หรือสัญญาณเตือนใดๆ ทำให้ผู้ที่สัญจรแทบจะมองไม่เห็นว่ามีการก่อสร้าง โดยตั้งข้อสังเกตว่า งานก่อสร้างดังกล่าวดำเนินการตามแบบหรือไม่ ความจริงต้องเจาะถนนแล้วฝังให้อยู่ระดับเดียวกับถนน เพื่อความปลอดภัย ความสะดวกในการสัญจรไปมาของประชาชน

ด้านนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่ารับทราบเหตุที่เกิดแล้วซึ่งจะได้พูดคุยกับทางนายกเทศบาลนครอุบลราชธานีซึ่งการออกแบบก่อสร้างอาจจะนึกไม่ถึง ซึ่งสร้างเสร็จก็เกิดอุบัติเหตุ เป็นความรับผิดชอบของเทศบาลนครอุบลที่ต้องไปดูแลความผิดพลาดในเรื่องของการออกแบบ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะเป็นอุทาหรณ์ในการที่จะต้องคิดให้รอบครอบในเรื่องของการออกแบบแต่ละอย่าง ส่วนในเรื่องค่ารักษาพยาบาล ทางเทศบาลนครอุบลราชธานีจะต้องเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook