ปาฏิหาริย์มีจริง "ลาร่า" สาวลูกครึ่งป่วยลูคีเมีย พบสเต็มเซลล์ตรงกันแล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/389/1945982/untitled-2.jpgปาฏิหาริย์มีจริง "ลาร่า" สาวลูกครึ่งป่วยลูคีเมีย พบสเต็มเซลล์ตรงกันแล้ว

    ปาฏิหาริย์มีจริง "ลาร่า" สาวลูกครึ่งป่วยลูคีเมีย พบสเต็มเซลล์ตรงกันแล้ว

    2016-02-09T08:28:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จากกรณีสังคมออนไลน์ทั่วโลกช่วยกันกระจายข่าว ช่วยเหลือลูกครึ่งสาวไทย-จีน-อิตาเลี่ยน ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว แต่ปัญหาคือต้องการสเต็มเซลล์เพื่อช่วยชีวิต เนื่องจากหาได้ค่อนข้างยาก

    "ลาร่า" เป็นนักศึกษาอายุ 24 ปี ที่ทุ่มเทให้กับเรื่องสิทธิมนุษยชนและผู้อพยพลี้ภัย ปลายปี 2558 แพทย์ตรวจพบว่าเธอเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว และต้องการสเต็มเซลล์จากผู้บริจาคเพื่อช่วยชีวิต ซึ่งยากมากที่จะหาผู้บริจาคสเต็มเซลล์ที่มีพันธุกรรมเหมือนกับเธอ เนื่องจากเป็นลูกครึ่งไทย-จีน-อิตาเลี่ยน แม้แต่น้องชายของเธอเองที่ไปทดสอบแล้วก็พบว่า สเต็มเซลล์เข้ากันไม่ได้

    ทำให้เกิดโปรเจคต์ที่ชื่อว่า "match4lara" ซึ่งเป็นเป็นโครงการที่ตั้งขึ้นเพื่อขอความช่วยเหลือให้กับเธอ ซึ่งมีผู้เข้าบริจาคกว่า 20,000 คน รวมถึงในประเทศไทย

    ล่าสุด (9 ก.พ.) ลาร่า ได้อัดคลิปวิดีโอด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แจ้งข่าวดีว่าตอนนี้พบผู้บริจาคที่มีสเต็มเซลล์เข้ากับเธอได้แล้ว ซึ่งลาร่าเผยว่ามันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อและน่าอัศจรรย์มากที่จะสามารถค้นพบเพราะโอกาสมีแค่ 1 ใน 25 ล้านคน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมแคมเปญ #match4lara ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมาสเต็มเซลล์จะเข้ากับเธอไม่ได้ แต่สามารถช่วยผู้ป่วยรายอื่นๆ ได้

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แชร์สนั่น! หาสเต็มเซลล์ช่วย สาวลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยน ป่วยโรคมะเร็ง