ที่นี่เมืองไทย! แห่กางเต็นท์-แย่งคิวซื้อสลากฯ ยังวุ่นหลายพื้นที่

ที่นี่เมืองไทย! แห่กางเต็นท์-แย่งคิวซื้อสลากฯ ยังวุ่นหลายพื้นที่

ที่นี่เมืองไทย! แห่กางเต็นท์-แย่งคิวซื้อสลากฯ ยังวุ่นหลายพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จองสลากกินแบ่งฯ วันแรกยังวุ่น แม้จะเพิ่มยอดพิมพ์ ชาวบ้านแห่จับจอง-นอนเฝ้าหน้าตู้เอทีเอ็ม ยังยื้อแย่งเข้าแบงก์ ทหารต้องระงับเหตุ

(3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดจองสลากกินแบ่งรัฐบาลล่วงหน้าทั่วประเทศ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคักคัก ท่ามกลางความกังวลเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันระหว่างพ่อค้าแม่ค้าสลากฯ ที่จับจองพื้นที่ เฝ้าหน้าตู้เอทีเอ็มแบบข้ามวันข้ามคืน

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอ่างทอง ได้รายงานว่า การจับจ้องสลากกินแบ่งฯ ล่วงหน้า งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 ในพื้นที่เมืองอ่างทอง เกิดความวุ่นวายขึ้นเป็นระยะ กระทั่งต้องขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้ามาดูแลสถานการณ์ หลังผู้ค้ากว่า 50 ราย เข้าคิวรอซื้อสลากฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อถึงเวลาเกิดการยื้อแย่งเข้าไปภายในธนาคาร เจ้าหน้าที่ต้องมาจัดการ

ขณะที่บรรยากาศการซื้อสลากฯ ที่ จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวในท้องที่รายงานว่า ยังคงพบปัญหาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ารัฐบาลจะกำหนดรูปแบบใหม่ แต่ยังมีการจับจองแย่งชิงคิวซื้ออยู่ ผู้ค้าสลากฯ บางราย จำเป็นต้องกางเต็นท์นอนเฝ้าที่หน้าตู้เอทีเอ็มข้ามคืน

เช่นเดียวกับที่ จ.พะเยา มีรายงานว่า ผู้ค้าสลากฯ จำนวนมากต่างนอนเฝ้ารอคิวลงทะเบียนที่หน้าตู้เอทีเอ็มทุกแห่ง ปักหลักตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (2 ก.พ.) บางคนนำเอาเครื่องนอนและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ มาเตรียมไว้ เพราะต้องแข่งขันกันซื้อสลากฯ

อย่างไรก็ตาม เสียงจากผู้ค้าสลากฯ ส่วนใหญ่บอกถึงปัญหาเดียวกันว่า อยากให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหา เพิ่มโควต้าและใช้วิธีการหักเงินจากบัญชีผู้ค้าสลากฯ เพราะเกรงว่าจะมีมิจฉาชีพสวมรอย โอนเงินไปแล้วไม่ได้รับสลากฯ ทั้งยังเกิดปัญหาแย่งชิงกัน กลายเป็นภาพลักษณ์ที่แตกแยกในสังคมเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook