ตรวจสอบแล้ว! แท็กซี่มิเตอร์ไว แค่เครื่องเก่าทำให้ผิดปกติ

ตรวจสอบแล้ว! แท็กซี่มิเตอร์ไว แค่เครื่องเก่าทำให้ผิดปกติ

ตรวจสอบแล้ว! แท็กซี่มิเตอร์ไว แค่เครื่องเก่าทำให้ผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Jam Atial ได้เผยคลิปวีดีโอ เผยให้เห็นภาพมิเตอร์รถแท็กซี่คันหนึ่ง กะพริบเปลี่ยนตัวเลขราคาอย่างรวดเร็ว จาก 249 บาท ไป 265 บาท เพียงแค่ 23 วินาทีเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องมันมาอีกแล้ว มิเตอร์แท็กซี่ กทม. วิ่งเร็ว..ไวกว่ากะพริบตา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ก.พ.) นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรถแท็กซี่ทะเบียน ทร 809 กทม. มีนายธวัชชัย เป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว ซึ่งได้รับใบอนุญาตขับรถชนิดที่ 2 ทุกประเภท เลขที่ นบ 01437/2553 วันออกใบอนุญาต 16 ก.ค. 2556 สิ้นอายุ 15 ก.ค.2559 จึงได้เรียกมารายงานตัวและชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีถูกร้องเรียน

รวมทั้งได้ส่งรถคันดังกล่าวไปตรวจสอบมาตราค่าโดยสาร ซึ่งนายช่างตรวจสภาพผู้เชี่ยวชาญได้นำเครื่องมือพิเศษมาตรวจสอบความเร็วของมิเตอร์ และใช้เครื่องตรวจสอบความเที่ยงตรงของมาตราค่าโดยสาร แต่ไม่พบความผิดปกติ 

นอกจากนี้ ยังได้นำรถแท็กซี่คันดังกล่าวไปทดสอบภาคสนามตามสถานที่จริง ที่บริเวณม.หอการค้า-กม.ต วัดสนเพิ่มเติมด้วย โดยการควบคุมของนายช่างตรวจสภาพร่วมกับผู้ตรวจการ

“จากการสอบถามเพิ่มเติมไปยังผู้เชี่ยวชาญ ทราบว่ามาตราค่าโดยสารรถคันดังกล่าวเป็นรุ่นเก่า หากระบบไฟฟ้าเกิดขัดข้องอาจทำให้โปรแกรมการคิดค่าโดยสารผิดพลาดได้ จึงได้ทำการตรวจสอบเพิ่มเติม จึงพบว่ามาตราค่าโดยสารดังกล่าวชำรุด ทำให้เกิดจากความผิดปกติของมาตราค่าโดยสาร

 จึงได้เปรียบเทียบปรับไป1พันบาท ตามมาตรา 5(2) และสั่งให้นายธวัชชัย นำมาตราค่าโดยสารไปซ่อมให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยเมื่อซ่อมเสร็จแล้วให้นำใบเสร็จมาแสดงให้กรมรับทราบด้วย” นายสนิท กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook