Exclusive สาวไอดอล "นกยูง The Angel" สวยเพี้ยนจนได้ดี

Exclusive สาวไอดอล "นกยูง The Angel" สวยเพี้ยนจนได้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความมุ่งมั่นและตั้งเป้าหมายชัดเจนหลังค้นพบตัวตนตั้งแต่วัยเรียนโตขึ้นฉันจะเป็นแอร์โฮสเตสสาว "นกยูง ปาวารตี สาครสเถียร" หรือที่ใครๆ ก็เรียกเธอว่า "นกยูง The Angel" นิสิตจากรั้วมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะมนุษย์ศาสตร์ ก็เดินหน้าโบยบินตามหาความฝันของตนเอง และวันนึงเธอก็มาปรากฏตัวในรายการ "The Angel นางฟ้าติดปีก" กับตัวตนที่มีคาแร็คเตอร์ชัดเจน สวย! เพี้ยน! เกรียน! ตลก!

จนถึงขั้นว่า "ครูเงาะ รสสุคนธ์" หนึ่งในคณะกรรมการออกปากการันตีว่าเธอคนนี้ "เพี้ยนจนได้ดี" และเธอก็ได้ผ่านด่านบททดสอบต่างๆ มากมายของรายการและที่สุดเธอก็ได้ติดปีกเป็นนกยูงมีปีกที่โบยบินได้จริง และด้วยตัวตนที่โดดเด่นชัดเจนบนเวทีประกวดเธอจึงถูกพูดถึงทั้งความเพี้ยนและความฮาจนกลายเป็นสาวไอดอลที่น่าจับตามอง Sanook! News จึงขอนำบทสัมภาษณ์ของเธอมาฝากและหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ได้เดินตามฝันจนสำเร็จแบบเธอเช่นกัน

จุดเริ่มต้น 'นกยูงโบยบิน' ตามล่าความฝัน

เส้นทางชีวิตของสาวนกยูงก่อนจะได้ใช้นามสกุล The Angel นั้นเธอเล่าให้เราฟังว่าเธอนั้นเป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาๆ ที่เพื่อนๆ ให้ฉายาว่า "ปลวก" และมีความฝันลึกๆ อยากจะเป็นแอร์โฮสเตสจากนั้นเธอจึงเริ่มตามหาฝันด้วยการออกหาตามหาฝันและประสบการณ์ชีวิต

"เริ่มต้นนกยูงเรียนมาด้านภาษาการโรงแรมมาก็เลยไปสมัครงานที่โรงแรมที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อหาประสบการณ์ทางด้านภาษาและงานที่นี้ก็สอนให้นกยูงได้การคิดบวกมากจากนั้นนกยูงก็ต่อยอดงานอาชีพแอร์โฮสเตสซึ่งนกยูงว่าหลายๆ คนคงเคยไปสนามบินและก็จะเห็นผู้หญิงที่ใส่ยูนิฟอร์มและดูมั่นใจเดินลากกระเป๋ามันดูหน้าค้นหานกยูงรู้สึกว่าเขามีลำแสงออกมาจากหัวทำไมเขาถึงมีลำแสงออกมามันต้องเป็นผู้หญิงที่ไม่ธรรมดาพอขึ้นไปบนเครื่องเจอแม่สาวน้อยกลุ่มเดิม

และสังเกตดูนะคะพออยู่ในห้องโดยสารเวลาเราเจอปัญหาอะไรเราก็จะมองหาเขาก่อนเลยและคิดดูว่าผู้โดยสารกี่คนต่อลูกเรือหนึ่งคนเขาต้องดูแลผู้โดยสารขนาดไหน นกยูงเลยรู้สึกว่าผู้หญิงที่ทำอาชีพนี้เป็นผู้หญิงที่น่าค้นหามันดูมีอะไรก็เลยรู้สึกว่าซักวันฉันจะมีลำแสงออกจากหัวบ้างและก็เชื่อว่าต้องทำให้ได้ค่ะ"

'นกยกรำแพนปีก' เวที The Angel นางฟ้าติดปีก

เพราะด้วยตัวตนคนที่เป็นสาวสวยเกรียนตลกแค่รอบแรกของการประกวดสาวนกยูงก็เรียกเสียงฮาให้คณะกรรมการจนต้องกดผ่านกับการแนะนำตัวเองแบบมีสไตล์จน ''ครูเงาะ'' หนึ่งในคณะกรรมการเอ่ยปากว่าเธอคนนี้สวยเพี้ยนจนได้ดี

"จำได้ว่าตอนที่ประกวดนกยูงก็เป็นตัวของตัวเองแค่เอาความเป็นตัวเองออกมาเรารั่วเราเพี้ยนๆ ก็เป็นตัวเรานี่แหละกรรมการเขาจะรู้เองเพราะว่าเขาผ่านคนมาเยอะมากหลังจากนั้นนกยูงก็แค่เปิดใจตัวเองและก็รับคำติคำชมเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในรอบถัดๆ ไปและอันนี้คือสิ่งที่สำคัญเลย นกยูงนำใช้ทุกวันคือคำคอมเม้นท์ของกรรมการที่มองเราแต่ละรอบ แน่นอนว่าในการแข่งขันมันมีกรอบมีกติกาให้เราต้องดำเนินและต้องปฏิบัติตาม

แต่ว่าสิ่งที่กรรมการจะเน้นย้ำตลอดเลยว่าคุณห้ามสูญเสียความเป็นตัวเองอันนี้นกยูงจำมาใช้และก็ใช้กับทุกๆ เรื่องของชีวิต แม้นกยูงจะมาจากการแข่งขันแต่น้องๆ ทุกคนก็ต้องมีการแข่งขัน ฉะนั้นนกยูงก็แค่อยากจะบอกว่าใช้การแข่งขันเป็นเหมือนแบบให้เราได้เรียนรู้ได้เติบโต คอมเม้นท์ต่างๆ ที่ได้มาก็เอามาพัฒนาปรับปรุงตัวเองคือให้เราคิดว่าเราไปสู้กับตัวเองเท่านั้นเองคือจบแล้ว ถ้าคุณมาแล้วคุณมาทำในสิ่งที่คุณอยากทำนั้นคือสิ่งที่สำคัญนะและก็ให้การชนะแต่ละรอบเป็นเหมือนโบนัสให้เราได้ไปต่อเท่านั้นเองค่ะ"

The Angel นางฟ้าติดปีก 'เปลี่ยนชีวิตแบบสุดขั้ว'

"เยอะมากค่ะ เวที The Angel นางฟ้าติดปีก ให้อะไรเยอะมากอันดับแรกคือให้อาชีพที่นกยูงอยากจะทำและแน่นอนอาชีพนี้ก็รู้ๆ กันว่าก็ได้รายได้ที่เราสามารถดูแลตัวเองได้แบบสบายๆ โดยที่ไม่ต้องรบกวนทางบ้าน ได้ประสบการณ์ที่ดีนกยูงไม่รู้นะให้หลับตาตอนนี้นกยูงก็ยังจำได้ถึงโมเม้นท์ที่กรรมการบอกว่า ผ่าน ผ่าน ผ่าน เป็นโมเม้นท์ที่ผ่านรอบสายพานวิ่งเข้าไปเพื่อนก็แบบดีใจด้วย พ่อแม่โทรมาแบบดีใจด้วยนะภูมิใจมากวันไหนที่นกยูงรู้สึกท้อนกยูงจะรีเซ็ทความรู้สึกนี้กลับมาบ่อยมากมันเป็นพลังใจที่ดีและก็ได้ความกล้าแสดงออกด้วยค่ะ"

สาวสวยไอดอล 'สวย เพี้ยน เกรียน ตลก'

"อันดับแรกก้มกราบสามทีค่ะ ขอบคุณมากๆ ดีใจที่มองนกยูงเป็นไอดอลและนกยูงรู้สึกภูมิใจว่าอย่างน้อยเรากล้าทำในสิ่งที่เราอยากจะทำเท่านั้นเองมันเป็นอะไรที่น่าเสียดาย ถ้าเกิดว่าวันนึงโอกาสเดินเข้ามาถึงเราแล้วและเตะเสยผ่านหน้าเราไปเราไม่มีทางรู้เลยค่ะว่าผลลัพธ์มันจะเป็นอย่างไร นกยูงก็ไม่รู้ว่านกยูงจะได้เข้ารอบลึกแค่ไหนเพียงแต่ว่านกยูงมาทำในสิ่งที่แค่อยากจะทำเท่านั้นเองดีใจค่ะและก็ขอบคุณน้องๆ ที่ให้นกยูงเป็นไอดอลค่ะ"

เธอเล่าต่ออีกว่าตั้งแต่ก้าวเข้าสู่การเป็นสาว The Angel แล้วนั้นหลายๆ ครั้งจะเจอถามคำถามที่ต้องตอบบ่อย

"อย่างแรกเลยคือเป็นแอร์ต้องเรียนอะไรเรียนอะไรก็ได้ค่ะเป็นแอร์ได้หมดค่ะ ต่อมาคือภาษาต้องเก่งมั้ยภาษาอังกฤษสำคัญนะคะในอาชีพแอร์เพราะว่าเราเข้าไปจะมีการเทรนด์แรกเข้าเรียนรู้ทั้งหมดเลยว่าในห้องโดยสารระบบออกซิเจน อุปกรณ์ฉุกเฉิน หรือไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนต่างๆ คู่มือมันเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย และไหนจะศัพท์เทคนิค ฉะนั้นภาษาอังกฤษสำคัญมากๆ แต่นกยูงคิดว่ามันฝึกได้นะคะ ส่วนตัวนกยูงก็ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษได้ตั้งแต่เกิด เกิดมาแม่ก็พูดอีสานด้วยมันฝึกได้จริงๆ และก็อีกคำถามคืองานแอร์เหนื่อยมั้ยนกยูงขอถามถามกลับไปว่าเราชอบมั้ย ถ้าตอบว่าชอบเราจะเหนื่อยแบบว่ามีความสุขนกยูงคิดว่าอาชีพทุกอาชีพมันเหนื่อยหมดนะคะ แต่ถ้าเราทำอะไรที่เราชอบมันจะมีความสุขแม้จะเหนื่อยแต่ก็มีความสุขค่ะ"

ต่อยอด 'ความฝัน' กับหลายสิ่งที่ อยากทำ'

"ก็มีเยอะค่ะ เพราะนกยูงคิดว่าคนเราเกิดมาไม่ได้มีความสามารถแค่อย่างเดียวหรือศักยภาพอย่างเดียวนกยูงเข้ามาทางการประกวดผู้ใหญ่ทางต้นสังกัดก็ให้โอกาสนกยูงค่อนข้างเยอะค่ะ เช่น ให้นกยูงถ่ายโฆษณา ถ่ายภาพนิ่งของสายการบินแต่มีงานนึงที่นกยูงอินมากเลยพิธีกรท่องเที่ยวรายการๆ นี้ชื่อว่ารายการนกชวนชิล เป็นการโปรโมทเส้นทางของสายการบินว่าประเทศนี้ จังหวัดนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้าง นกยูงได้ไปถ่ายรายการที่ฮานอยที่ประเทศเวียดนามพอไปถ่ายรายการโชคดีที่พี่ๆ เขาก็บอกให้เราเป็นตัวของตัวเองเข้าทางเลยก็ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ทางมากๆ ที่ให้นกยูงได้ทำในสิ่งนี้ และนกยูงก็คิดว่าสิ่งพวกนี้นกยูงก็อยากจะทำ

ฝากไว้ 'ให้คิด' สิ่งที่ทำฝันให้สำเร็จ

"นกยูงมองไปที่การตั้งเป้าหมายค่ะ พูดถึงเป้าหมายเรื่องของเป้าหมายมันสำคัญจริงๆ ถ้าเกิดเราตั้งมันไว้ให้ชัดเจนเป้าหมายจะทำให้เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรต่อไปเพื่อที่จะไปให้ถึง สิ่งที่สำคัญเลยกว่าจะไปถึงเป้าหมายแน่นอนคุณต้องมีความมั่นคงคือต้องหนักแน่นในเป้าหมายของตนเองและก็ไม่ท้ออะไรเข้ามาซัดเราก็ต้องไม่รู้สึกว่าจะเซไปตามแรงหรืออุปสรรคที่ซัดเข้ามาเมื่อเป้าหมายชัดเจนอะไรเข้าก็บอกไม่เราต้องไปได้อีกค่ะ

นกยูงก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่ที่มีฝันและทำฝันนั้นให้เป็นจริง ต่อสู้กับแรงกดดันสำหรับก้าวแรกของการทำงานที่ต้องอาศัยทั้งใจรัก ความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทาง Sanook! News อยากจะให้เอาเป็นแรงบันดาลใจหากเรามีฝัน เราต้องเชื่อมั่นในฝัน เชื่อมั่นในความสามารถของเราและหากทำอย่างเต็มที่ผลก็จะออกมาน่าประทับใจเช่นสาวนกยูงเช่นกัน

ทำความรู้จักและติดตาม "นกยูง The Angel"  : IG  @Pawaratee

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Exclusive สาวไอดอล "นกยูง The Angel" สวยเพี้ยนจนได้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook