แม่เฒ่าถูกหมอดูทักดวงกินลูก ออกจากบ้านใช้ชีวิตลำพัง

แม่เฒ่าถูกหมอดูทักดวงกินลูก ออกจากบ้านใช้ชีวิตลำพัง

แม่เฒ่าถูกหมอดูทักดวงกินลูก ออกจากบ้านใช้ชีวิตลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค.) เฟซบุ๊กคุณนันทพล นัทนายตัวร้าย ทิพย์ศรี ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า จากกรณีที่ พบ นางบุญมี หรือ ยายเหี่ยว อายุ 84 ปี อาศัยอยู่ที่ป่าหญ้ารกร้างท้ายหมู่บ้านนาวีทองนิเวศน์ 1 ซอยบ่อนไก่ หมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดย นางบุญมี ล้มป่วยด้วยโรคเก๊าท์ที่หัวเข่า ทำให้ปวดจนเดินไม่ได้ พิการ ต้องใช้ก้นในการเคลื่อนย้ายตัวเอง ใช้ชีวิตเพียงลำพังในเพิงเล็กๆ

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ได้ทราบข่าว ได่สั่งการให้ นางสาวรัดใจ บันดิษฐศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ กำนันตำบลสัตหีบ นายจรูญ เปลื้ยงเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ลงไปตรวจสอบ ทราบว่า นางบุญมี มีบุตรรวม 6 คน ก่อนหน้าได้ย้ายมาอยู่กับลูกชายที่รับราชการอยู่ที่สัตหีบตั้งแต่ปี 2539

กระทั่งมีหมอดูทำนายทายทักว่า ดวงกินลูก หากใช้ชีวิตร่วมกันจะทำให้ลูกๆ ล้มหายตายจาก จึงตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตลำพัง เริ่มจากไปเป็นแม่บ้านอยู่กับคุณหมอใจดีท่านหนึ่ง เมื่อเห็นว่าสังขารเริ่มชรามีโรครุมเร้า จนถึงขั้นเดินไม่ได้ จึงขอลาออกมาอยู่ในสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง

ถูกชาวบ้านมองเป็นที่น่ารังเกียจเนื้อตัวเหม็น ก่อนจะสร้างเพิงพักเล็กๆ เป็นที่หลับนอนให้ ซึ่งเพิ่งมาอาศัยอยู่ได้ประมาณเกือบ 1 เดือนโดย ชาวบ้านในละแวกได้นำอาหาร และน้ำ มาให้ดื่มกินประทังชีวิต ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาลูกๆ ได้เวียนมาอ้อนวอนให้กลับบ้าน แต่ตนไม่อยากกลับ เพราะจำคำทำนายหมอดูได้

ด้าน น.ส.รัดใจ บันดิษฐศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มาพูดคุยกับคุณยาย พร้อมขอร้องคุณยายให้กลับไปอยู่ที่บ้านแต่คุณยายยังดื้อรั้น ยังไงก็ไม่ยอมไป จึงได้ฝากชาวบ้านในละแวกนั้นช่วยกันดูแลคุณยายในค่ำคืนนี้ไปก่อน พร้อมกับให้ชุดชรบ.หมู่บ้าน แวะเวียนมาดูแลคุณยายตลอดทั้งคืน

โดยในช่วงเช้าจะประสานงานยังลูกๆ ให้มารับตัวคุณยายไป ถ้าคุณยายไม่ยอมไปก็จำเป็นต้องอุ้มกลับไปอยู่บ้าน เพราะตรงที่คุณยายทำเพิงพักอาศัย เป็นพงหญ้ารกทึบอาจะจะถูกงู หรือสัตว์มีพิษกัดหรือทำร้ายได้ และประกอบกับช่วงนี้ในพื้นที่สัตหีบมีอากาศหนาวเย็นมาก โดยเฉพาะช่วงกลางดึก จะอยู่ประมาณ 16-18 องศา ซึ่งอาจจะทำให้คุณยายหนาวจนเสียชีวิตได้ และยังเสี่ยงต่อกลุ่มวัยรุ่นและโจร ที่อาจมาปล้นเอาทรัพย์สินหรือทำอันตรายคุณยาย

ทั้งนี้ ทางอำเภอสัตหีบโดย นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ ได้สั่งการให้เข้าช่วยเหลือในทันที อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้คุณยายต้องกลับไปอยู่บ้าน จะโดยวิธีใดก็ตามเพื่อความปลอดภัยของคุณยาย

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กคุณนันทพล นัทนายตัวร้าย ทิพย์ศรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook