มาเป็นกองทัพ! แชร์สนั่นภาพทำพิธีปลุกเสก "ตุ๊กตาลูกเทพ"

มาเป็นกองทัพ! แชร์สนั่นภาพทำพิธีปลุกเสก "ตุ๊กตาลูกเทพ"

มาเป็นกองทัพ! แชร์สนั่นภาพทำพิธีปลุกเสก "ตุ๊กตาลูกเทพ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในสังคมไทยมีกระแส "ตุ๊กตาลูกเทพ" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม ถึงขนาดทีสายการบินไทยสมายด์ เปิดให้ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วให้ตุ๊กตาลูกเทพได้ โดยระบุเป็น Childs Angel และต้องนั่งริมหน้าต่าง และมีการรัดเข็มขัดระหว่างเครื่องขึ้นบิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สายการบินไทยดัง เปิดขายตั๋วสำหรับ "ตุ๊กตาลูกเทพ"

ล่าสุด (25 ม.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ ซึ่งเกี่ยวกับตุ๊กตาลูกเทพ โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ ห่วยตูน ได้โพสต์ภาพการทำพิธีปลุกเสก หรือ เบิกเนตร กองทัพตุ๊กตาลูกเทพ ที่มีจำนวนน่าจะมากกว่า 100 ตัว

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าว ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายฝ่ายเผยว่าน่ากลัวและบอกว่าเหมือนกับตุ๊กตาชัคกี้ หนังผีที่ตุ๊กตามีวิญญาณแค้นสิงอยู่ เป็นตัวเอกของเรื่อง ขณะที่บางฝ่ายก็ระบุว่า ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่

อย่างไรก็ตาม พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง กรุงเทพฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ มติชนออนไลน์ เกี่ยวกับกรณีกระแสความนิยมตุ๊กตาลูกเทพ ว่า กรณีที่พุทธศาสนิกชนหันมานิยมบูชาลูกเทพอยู่ในขณะนี้ เป็นวิวัฒนาการความเชื่อแบบใหม่ที่ไม่ต่างจากการบูชากุมารทอง

แม้ความเชื่อนี้เป็นสิทธิของบุคคล แต่ผู้ที่นับถือลูกเทพต้องพิจารณาว่าการนำลูกเทพออกไปนอกสถานที่ต่างๆ เสี่ยงต่อการทำให้บุคคลอื่นหวาดกลัวหรือไม่ จึงจำเป็นต้องมองปฏิกิริยาคนรอบข้างด้วย

และสาเหตุที่การบูชาลูกเทพเป็นที่นิยม เพราะมีดารานักแสดงเป็นผู้นำแฟชั่น ทำให้คนในสังคมสร้างค่านิยมตาม ส่วนที่มีประชาชนบางส่วนมองว่าการที่คนหันมาบูชาลูกเทพ เป็นเพราะพระสงฆ์มีความขัดแย้ง ไม่น่านับถือ ไม่เป็นที่พึ่งทางจิตใจนั้น ไม่เกี่ยวกัน เพราะพระพุทธศาสนาสอนให้คนเอาตนเองเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เพราะเมื่อเกิดปัญหา ตนต้องเป็นที่พึ่งแห่งตน

"ขณะนี้การบูชาลูกเทพลามไปถึงขั้นมีที่นั่งพิเศษบนเครื่องบิน มีร้านอาหารเปิดบุฟเฟ่ทานไม่อั้นสำหรับลูกเทพ อาตมาอยากเตือนสติให้คนตั้งคำถามกับตนเองให้มาก ว่าบูชาแล้วได้อะไร เพราะการตั้งคำถามจะทำให้เกิดปัญญา นอกจากนี้ การตามค่านิยมบูชาลูกเทพทำให้เสียทรัพย์สิน และไม่ได้ช่วยอะไรเลย ซ้ำยังเป็นภาระด้วย" พระมหาไพรวัลย์กล่าว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กห่วยตูนและ มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook