แชร์ว่อน! ถ่ายรูปประจานป้ากลัวสุนัข พร้อมด่า "ดัดจริต"

แชร์ว่อน! ถ่ายรูปประจานป้ากลัวสุนัข พร้อมด่า "ดัดจริต"

แชร์ว่อน! ถ่ายรูปประจานป้ากลัวสุนัข พร้อมด่า "ดัดจริต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ม.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้มีการถ่ายภาพหญิงวัยกลางคน ซึ่งไม่กล้าเข้าร้านสะดวกซื้อ เพราะมีสุนัขนอนอยู่หน้าร้าน พร้อมตำหนิว่าดัดจริต ที่กลัวสุนัขจนไม่กล้าเดินผ่าน โดยมีข้อความว่า

"หิว...เมื่อไหร่ก็แวะมา รู้ล่ะทำไม...ถึงชอบมีปัญหากับสุนัข ดูอีป้าเสื้อม่วงซ้ายมือนะ แหมๆๆ หมานอนเฉยๆ ทำดัดจริตไม่กล้าเข้า ทำท่ากลัวหมด ถุย..."

ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ เชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "คนเราทุกคนมีความกลัวสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่แล้ว บางทีอาจเกิดจากประสบการณ์ไม่ดีที่ฝังใจมาก่อน

การแสดงออกว่ากลัวจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าตำหนิ อารมณ์มีระดับของมัน ความกลัวต่อสัตว์เลี้ยงแบบที่รุนแรง ภาวะ phobia แบบนี้มีนะคะ ถ้าเป็นสุนัขเรียก Cynophobia กลัวแมว Ailurophobia"

ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict ก็ได้แชร์ภาพกรณีดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่า "การกลัวบางสิ่งบางอย่างเป็นพิเศษ มันมีจริงครับ พวกนี้เรียก phobia มีตั้งแต่กลัวหมา กลัวแมงมุม กลัวงู กลัวเป็ด กลัวการอยู่ในที่กลางแจ้ง กลัวการอยู่ในที่แคบๆ กลัวความสูง อู้ยยย สารพัด"

เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict กล่าวต่อว่า ในตนเองสมัยเด็กๆ อายุ 7-8 ขวบ ก็กลัวสุนัขมาก เพราะเคยถูกโดเบอร์แมนวิ่งไล่ ซึ่งคนที่ถ่ายภาพหญิงวัยกลางคนดังกล่าวมาประจาน ถือว่าน่ากลัวกว่าสุนัขในภาพ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กเชื่อแมวเหอะ(รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) และ Drama-addict

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook