เปิดใจแฟนคลับ ปอ ทฤษฎี ยังทำใจรับความสูญเสียไม่ได้

เปิดใจแฟนคลับ ปอ ทฤษฎี ยังทำใจรับความสูญเสียไม่ได้

เปิดใจแฟนคลับ ปอ ทฤษฎี ยังทำใจรับความสูญเสียไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่า 10 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิง พระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ไม่ใช่พระเอกแค่ในจอ แต่นอกจอหนุ่มปอก็เป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามให้กำลังใจตั้งแต่เข้าวงการจนถึงปัจจุบัน ในวันนี้ 23 มกราคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของพระเอกผู้เป็นที่รัก กลุ่มแฟนคลับก็ได้นัดกันมาทำบุญ ณ วัดกลางพระอารามหลวง จ.บุรีรัมย์ น่าเศร้าที่ปีนี้ไม่ใช่การเซอร์ไพรส์หรือเป่าเค้กเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา เจี๊ยบ ลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ หนึ่งในแอดมินดูแลเพจแฟนคลับ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า...

"วันนี้ทุกคนก็ตั้งใจมาทำบุญใส่บาตรกัน เรามาถึงกันตั้งแต่ตี 5 และเราก็มารอเพื่อนๆ กันมาให้ครบ เพราะวันนี้มากันเยอะมาก ถามว่าจะมีการทำอะไรเป็นพิเศษไหมสำหรับวันเกิดของปอวันนี้ คือทุกคนจะมาร่วมกันตั้งจิตอธิฐาน ในสิ่งที่พี่ปอชอบ ให้พี่ปอไปสู่ภพภูมิที่ดี

โดยวันเกิดในแต่ละปีที่ผ่านมา เราก็จะซื้อเค้กและไปอวยพรวันเกิด อย่างปีที่แล้วก็ไปเป่าเค้กกันที่กองละครเหลี่ยมโจร เราก็จะไปกันที่กองถ่ายเลย ไปเซอร์ไพร์สเขา ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็จะขอบคุณที่เราไปอวยพรวันเกิดให้ และเราก็อยากเป็นกำลังใจให้พี่ปอ ซึ่งทุกปีเราก็จะซื้อเค้ก เป่าให้ทุกปี แต่ตั้งแต่ปีนี้และปีต่อๆ ไปก็จะไม่มีอีกแล้ว (น้ำตาคลอ)

เราทำใจกันไม่ได้ ไม่มีจิตใจทำอะไรสักอย่าง ทุกคนยังช็อคกันอยู่ ตั้งแต่ที่เขาอยู่โรงพยาบาลตอนนั้น พวกเราก็ตั้งใจจะทำเค้กมาอวยพรในวันเกิด รวมไปถึงทำเสื้อ ทำการ์ดให้ แต่ตั้งแต่วันที่เขาจากไป ทุกคนก็ต่างคนต่างอยู่ เพราะยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเรารับไม่ได้ ถามว่าพวกเราตั้งรับกันยังไง ซึ่งในฐานะที่รู้จักกับเขามานานและสนิทกันด้วย (นิ่งเงียบ และมีการสะอื้น)

มันเหมือนน้ำตาตกใน ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เราคิดว่าปอต้องหาย เรามั่นใจว่าเขาต้องหายดี เพราะในความคิดถ้าเรามาเมืองบุรีรัมย์ ก็จะมางานแต่งงาน เรามางานมงคล ไม่ใช่มางานศพ และในภาพที่ทุกคนมางานแต่งเขา ทุกคนดีใจ แต่ไม่ใช่งานแบบนี้

มีแฟนคลับคนหนึ่งบินมาจากเยอรมัน เขาก็นั่งร้องไห้อยู่ เสียใจ ทุกคนไม่เคยคาดคิดว่าจะมีงานนี้ ซึ่งในความเป็นจริง ทั้งๆ ที่เรารู้อยู่แก่ใจ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่เราก็ไม่ได้คิด ว่ามันจะเป็นขนาดนี้ เราพยายามจะตัดเรื่องนี้ออกไป

ตอนนี้พวกเราไม่อยากจะคุยกับใคร อยากจะอยู่เงียบๆ มันยังตั้งรับกันไม่ได้เลย และสิ่งที่เราประทับใจเกี่ยวกับปอ ปอเขาเป็นคนที่น่ายกย่องมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การทำตัวที่เป็นแบบอย่างที่ดี ที่เขามอบให้กับทุกคน เขาพยายามคืนความสุขให้กับทุกคน เพราะเขาคิดว่าสังคมให้อะไรกับเขาเยอะแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลประโยชน์ทั้งที่นาที่เขาเปิดให้ชาวบ้านที่ไม่มีไร่นา มาทำนาอย่างฟรีๆ อย่างแฟนคลับเขาก็ให้ความรักและเมตตาทุกๆ คน สนิทสนมทุกคน ช่วยเหลือกันตลอด

หรืออย่างเวลาที่แฟนคลับไม่มีเงิน เขาก็จะช่วย เขาน่ารักมากเลย เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่เหมือนดารากับแฟนคลับ มันไม่มีเส้นแบ่งเลย เราเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน มีอะไรก็จะปรึกษากันตลอด อย่างแฟนคลับทะเลาะกัน เขาก็จะเป็นกาวใจให้ เพราะคนที่ได้สัมผัสเขา ก็จะรักเขา ไม่มีใครไม่รักเขาเลย"

ถามว่าทำไมต้องรักปอขนาดนี้ เพราะถ้าเทียบกับดาราคนอื่นแล้ว ปอเขาเป็นคนติดดินมาก เป็นเหมือนคนธรรมดา ทั้งการกินอยู่ การใช้ชีวิต เสื้อผ้าเขาก็จะใส่ซ้ำๆ เพราะถึงแม้เขาจะมีเงิน เขาก็ไม่ซื้ออะไร เขาเป็นคนประหยัด ซึ่งปอเคยพูดเอาไว้ว่าเขากลัวที่จะจน และเขาก็เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นสามีที่ดีของโบ เป็นพ่อที่ดีของมะลิ และตรงนี้แหละที่เราชื่นชมกันมาก เขามีแต่ความดีทั้งนั้น

ในส่วนของโบว์ เราก็ได้มีการปลอบใจซึ่งกันและกัน เพราะเราต่างบอบช้ำกันมามาก ซึ่งต่างก็รักปอมากเช่นกัน และทุกวันนี้โบว์เขาก็สู้เพื่อน้องมะลิทั้งนั้น ในส่วนความสัมพันธ์ของพ่อลูกที่เราสัมผัสได้นั้น ความรักของเขา เขาดูแลซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี มีการทำอาหารให้กัน มีของมาเซอร์ไพรส์กัน

โบว์เขาเป็นผู้หญิงที่โชคดีมาก และเขาก็น่ารักมากๆ นอบน้อมถ่อมตนมีนิสัยเหมือนปอเลย โบว์เขาจะรู้จักแฟนคลับทุกคน เวลาเจอกันก็จะทักทายและสวัสดี เขาเป็นคนไม่ถือตัวทั้งคู่ อย่างเรื่องน้องมะลิเราก็ทราบข่าวกันมาตั้งนานแล้ว ทางอาน้ำอ้อยเป็นคนแจ้งแฟนคลับทุกคนให้ทราบ และเราก็ให้เกียตริปอ น้องมะลิน่ารักมาก ซึ่งน้องมะลิถือว่าเป็นของขวัญให้ทุกคน เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดที่เขาทิ้งไว้ให้

ส่วนคนอื่นอาจจะมองว่าพระเอกมีลูกแล้วแฟนคลับต้องลดลงหรือไม่ เราคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำ เพราะว่าเราไม่ได้ชื่นชอบในเรื่องหน้าตา และผลงานเท่านั้น แต่เรารักปอด้วยความที่เป็นเขา เราอยากติดตามลูกเขาด้วย จะได้มาอัพรูปผ่านไอจีให้พวกเราได้เห็น แต่ปอเขาไม่ได้ทำ ไม่ค่อยลงไอจี เพราะเขาชอบความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงเรื่องครอบครัวด้วย เขาไม่ใช่คนที่จะมาโปรโมทตัวเอง ทั้งที่เขามีผลงานเยอะแยะ ได้รางวัลมากมาย เขายังไม่ต้องการโปรโมทตัวเองเลย

อย่างแฟนคลับจะทำเว็บไซต์ส่วนตัวให้ เขายังไม่อยากได้เลย เขาไม่ต้องการให้ใครมายกย่อง ส่งเสริมเขา เขาไม่ต้องการยอดไลค์อะไร เขาต้องการให้คนเห็นความดีของเขามากกว่า อย่างในแฟนเพจของเราเองก็ไม่ได้เปิดเป็นสาธารณะ ก็จะรับเฉพาะคนที่รักปอจริงๆ ในนั้นก็จะมีคนที่รักปอเท่านั้น

อย่างกรณีงานต่างๆ เราก็จะประกาศกันในกลุ่ม หรือว่าถ้าเป็นงานปิดเราก็จะแจ้งกันในกลุ่ม ซึ่งคนนอกไม่รู้ เราก็จะตามไปให้กำลังใจปอ และในส่วนของงานต่างๆ เวลาเจอคุณพ่อคุณแม่ของปอ ท่านก็จะให้ความเมตตา ความรักกับแฟนคลับเสมอ เพราะท่านมองว่าพวกเราเป็นกำลังใจที่สำคัญที่ทำให้ปอมีวันนี้ อย่างวันนี้ที่ได้เข้ามานั่งในส่วนของครอบครัว เป็นเสมือนคนในครอบครัวของปอ เป็นเหมือนญาติ เพราะว่าเรารักลูกของเขา เขาก็ให้ความเมตตากับเรา"

"หลังจากนี้พวกเราก็จะติดตามให้กำลังใจน้องมะลิ สนับสนุนเขาต่อไป เพราะน้องมะลิคือผลผลิตของปอ เราก็จะคอยดู การเจริญเติบโตของน้องมะลิ และเพราะเขาคือสิ่งที่ทำให้เรามีกำลังใจและสู้ต่อไป"

"ตอนนี้เรายังไม่ได้คิดว่าต่อไปเราจะทำอะไรเพื่อที่จะระลึกถึงปอ เพราะว่ายังอยู่ในช่วงที่ทุกคนกำลังโศกเศร้า แต่วันนี้เป็นวันที่ทุกคนจะมารวมตัวกัน คนที่รักปอ และก็จะมีการพูดคุยในส่วนของกิจกรรมที่เราจะร่วมกันทำกันหลังจากที่ไม่มีพี่ปอเขาอยู่แล้ว

ในส่วนของแฟนเพจปอ ทฤษฎี สหวงษ์ เราก็ยังจะมีการดำเนินการต่อไป และก็จะมีการทำบุญ แต่ส่วนตัวของเจี๊ยบเอง อาจจะไม่ได้เข้าไปเพราะทุกคนทำใจไม่ได้ มันมีความผูกพันอยู่ในนั้น ภาพที่วันแรกที่เราติดตาม จนถึงวันสุดท้าย เราทำใจไม่ได้ เราโพสต์มานาน ทุกนาที ทุกวัน มีปออยู่ในใจตลอดเวลา แล้ววันหนึ่งเขาจากไป เรารู้สึกใจหาย มันเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด จึงยังทำใจไม่ได้กัน เพราะเราติดตามปอกันมาเกือบ 10 กว่าปีแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook