คนขายของเก่าชิงพื้นที่เก็บขยะ แทงเพื่อน 15 แผลดับสยอง

คนขายของเก่าชิงพื้นที่เก็บขยะ แทงเพื่อน 15 แผลดับสยอง

คนขายของเก่าชิงพื้นที่เก็บขยะ แทงเพื่อน 15 แผลดับสยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขายของเก่าชิงพื้นที่เก็บขยะ นัดเคลียร์ไม่ลงตัว มีดจ้วงแทงเพื่อนร่วมอาชีพกว่า 15 แผลดับสยอง

(16 ม.ค.) เมื่อเวลา 07.00 น. พ.ต.อ.ธีร์รัฐ ทิพย์นพนนท์ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ท.เรืองศักดิ์ ไชยอุดม รอง ผกก.(ป) พ.ต.ท.รัตนพงศ์ สุอริยะพงษ์ สวป.สภ.ธาตุพนม และตำรวจชุดสอบสวน ควบคุมตัวนายมานพ อายุ 50 ปี อาชีพเก็บของเก่าขาย ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายบุญโฮม อายุ 42 ปี เพื่อนร่วมอาชีพเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. คืนที่ผ่านมา บริเวณด้านหลังที่พักสายตรวจ หมู่ที่ 10 ชุมชนเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ริมถนนหลังวัดพระธาตุพนม ขณะทั้งผู้ก่อเหตุและผู้ตายนั่งดื่มเหล้า และเคลียร์ปัญหาส่วนตัว เนื่องจากเคยทะเลาะวิวาทกันมาก่อน เกี่ยวกับปัญหาแย่งพื้นที่เก็บของเก่าไปขาย จนเคยมีเรื่องทำร้ายร่างกายกันมาก่อน

แต่หลังนั่งดื่มสุราและพูดคุย กลับมีปากเสียงจนเกิดเรื่องทำร้ายร่างกายกัน ทำให้นายมานพ ใช้อาวุธมีดปลายแหลม ความยาวประมาณ 35 เซนติเมตร ที่พกมาด้วย จ้วงแทงโหด เข้าตามร่างกาย รวม 15 แผล และใช้ไม้หน้าสามทุบศีรษะซ้ำ จนเสียชีวิตคาที่ภายหลังมีชาวบ้านแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบจับกุมไว้ในในที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี และทำแผนประกอบรับคำสารภาพ

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายมานพ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ปกติตนทำอาชีพเก็บของเก่าขาย และรู้จักผู้ตายมานาน ในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพกัน แต่ช่วงหลังมีปัญหาเรื่องการทำอาชีพ มีการแย่งชิงพื้นที่เก็บของเก่า และมีปัญหาส่วนตัวกัน จนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันหลายครั้ง ยอมรับว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบและมีอาการมึนเมาสุรา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook