โรงเรียนจับเข่าคุย เคลียร์เหตุคลิปดัง "ครูด่าครู"

โรงเรียนจับเข่าคุย เคลียร์เหตุคลิปดัง "ครูด่าครู"

โรงเรียนจับเข่าคุย เคลียร์เหตุคลิปดัง "ครูด่าครู"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลนมีการแชร์คลิปวีดีโอ เหตุการณ์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน โรงเรียนสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ซึ่งอาจารย์ท่านหนึ่งต่อว่าอาจารย์ด้วยกัน ซึ่งเคยเป็นอดีตลูกศิษย์ โดยพูดออกไมค์ว่า "ศิษย์ทรยศ" หลังจากที่อีกฝ่ายมาเตือนในขณะที่กำลังตรวจการแต่งกายของนักเรียนว่า เลยเวลาเข้าสอบไป 30 นาทีแล้ว

ล่าสุด (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ ไปที่โรงเรียนดังกล่าว พบว่ายังมีการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่ง ผอ.โรงเรียน ได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงจากปากของคุณครูทั้งสองท่าน ประกอบด้วย นางถวิล ครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง วัย 58 ปี และ น.ศ.อัมพวรรณ ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ วัย 41 ปี ซึ่งอดีตเป็นลูกศิษย์คุณครูถวิล 

จากการสอบถามทราบว่า ครูทั้ง 2 ท่านไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวอะไรกัน ซึ่งนายสุนทร ผอ.โรงเรียน และรองผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทำความเข้าใจกับครูทั้งสองท่าน เพื่อปรับความเข้าใจ และให้อภัยกัน รวมทั้งเด็กนักเรียนให้มีความเข้าใจถึงเหตุและผลที่ดีของครูอาจารย์ทั้ง 2 ท่าน ที่มีต่อเด็กนักเรียนโดยไม่มีเจตนาที่ไม่ดีกับใครต่อไป

ด้าน น.ส.อัมพวรรณ ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ วัย 41 ปี กล่าวว่า ตนโดนบ่อย ส่วนใหญ่จะพูดออกไมค์ตลอด หลังมีการโพสต์คลิปออกไป ตนก็ไม่ได้ติดตาม ถ้าอยากรู้ข้อเท็จจริง ต้องไปถามศิษย์เก่า และศิษย์ใหม่จะรู้ดี ตนเองเป็นศิษย์คุณครูถวิล ก็พร้อมให้อภัยท่านเสมอ แต่ที่ผ่านมาท่านไม่เคยให้อภัยเรา ถ้าท่านยอมลงตนก็พร้อมจบทุกกรณี เพราะเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตนเอง มีแต่ออกไมค์ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ถ้าครูถวิลยอมลง ยอมละเลิกทิฐิของตนเองลงบ้าง

ขณะที่ นางถวิล ครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง วัย 58 ปี  กล่าวว่า ตนไม่ต้องการอะไร ขอเพียงให้เกียรติครูคนแก่ๆ คนหนึ่งเท่านั้น และให้รู้ว่าระบบพี่ระบบน้องเป็นอย่างไร ระบบลูกศิษย์ เป็นยังไง นโยบาย คสช.ที่ให้ไว้ บัญญัติ 12 ประการถ้าท่องอย่างเดียว แต่ไม่รู้จักนำไปปฏิบัติก็ไม่มีประโยชน์อะไร ถ้าครูปฏิบัติไม่ได้แล้วมีการรวมสมัครพรรคพวก ให้เด็กต้านตนโดยเฉพาะเด็กชั้น ม.5

ในขณะนั้นตนไม่ได้คิดว่าจะไปเจอเหตุการณ์จนทำให้ขาดสติ สิ่งที่สร้างสมมาระงับอารมณ์ไม่ได้ ความรู้สึกที่ได้รับเกิดความสะเทือนใจอย่างสูงสุด ครูแก่ๆ คนนี้ทุกข์มาก นี้หรือคือสิ่งดีๆ ที่ให้เขาเมื่ออดีต 10-20 ปี ที่ผ่านมา ตนให้ความรักลูกศิษย์ทุกคนด้วยใจ  แต่ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งเขาจะมาเอาชนะเราด้วยวิธีการนี้ เชื่อว่าการวัดรอยเท้าที่แท้จริงเพิ่งพบกับตนเองครั้งแรกในชีวิต

ตนมาทราบว่ามีการแชร์คลิป เพราะว่ามีลูกศิษย์โทรมาบอก และมาเปิดให้ดู ต่างถามครูว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร ซึ่งตนก็ไม่เคยเล่นโซเชียล แม้กระทั่งผู้ใหญ่ก็พยายามไม่แจ้งเพราะมีงานใหญ่ประจำโรงเรียน มีกรรมการเข้ามา 50 คน กลัวว่าตนจะทำงานไม่ได้ แต่ตนรู้มาก่อน เพราะคลิปนี้ถูกปล่อย เมื่อวันที่ 11 ม.ค. บรรดาลูกศิษย์ก็พากันโทรมาแจ้งให้ครอบครัวทราบ

 สิ่งแรกที่ทำให้ใจสงบ คือถาม ลูกว่ารับได้ไหม ลูกอยู่ขอนแก่นคน กรุงเทพฯคนหนึ่ง เขาบอกว่ารับได้แม่ ผมเป็นลูกแม่และเชื่อมั่นในตัวแม่สูงสุด บนคุณงามความดีที่แม่สร้างมา ตนก็สามารถทำงานได้ แต่ผู้บริหารเกรงว่าตนฟิวส์จะขาด สติจะแตก และทำงานไม่ได้ ตนเองก็ทำงานได้ตามปกติตามที่ทางโรงเรียนมอบหมาย 

ด้าน นายสุนทร ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้น ในโรงเรียนเกิดจากคุณครูสองท่าน ที่ตั้งใจทำงาน และมุ่งมั่นทำงาน เพื่อโรงเรียน เพื่อลูกศิษย์ แต่ก็มีความเชื่อมั่นต่างกัน จึงเกิดการกระทบกระทั่งกัน ตนก็คิดว่าน่าจะเป็นโอกาสทำให้ความไม่เข้าใจเข้ามาประสานกันได้ จึงได้เชิญคุณครูทั้งสองมาพบ 

และจากการพูดคุยกันในครั้งนี้ ปรากกฎว่าครูท่านแรกเป็นครูเก่าของครูคนที่สอง เมื่อมีการกระทบกระทั่งกันแล้ว คุยกันแล้ว ก็ยอมให้อภัยซึ่งกันและกันแล้ว ก็ให้คุณครูให้อภัยคุณครูที่เป็นลูกศิษย์ ด้วยการกล่าวคำขอโทษและให้อภัยกัน ตนถือว่าเป็นโอกาสดีของคุณครู ของนักเรียน เป็นของขวัญเนื่องในโอกาสวันครูอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook