ศาลสั่งจำคุก พรชนก 20 ปี-มือฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น คุกตลอดชีวิต

ศาลสั่งจำคุก พรชนก 20 ปี-มือฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น คุกตลอดชีวิต

ศาลสั่งจำคุก พรชนก 20 ปี-มือฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่น คุกตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 48 ปี และ นายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นสามีของ นางพรชนก

ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา หน่วงเหนี่ยวกักขัง ซ่อนเร้นทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย ลักทรัพย์ในเวลาเคหสถานในเวลากลางคืน มีไว้เพื่อนำออก และใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน - 13 ตุลาคม 2557 จำเลย ทั้งสองร่วมกันวางแผนใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวแทงและฟัน นายโยชิโนริ ชิมาโตะ (YOSHINORI SHIMATO) ครูสอนภาษาญี่ปุ่น อายุ 79 ปี ซึ่งมีอาการป่วยนอนอยู่บนเตียงภายในบ้าน จ.สมุทรปราการ แล้วจับศีรษะ กดกับหมอนจนขาดใจตาย

ก่อนหั่นชำแหละชิ้นส่วนอวัยวะเป็นชิ้นๆ ใส่ถุงถ่วงด้วยทรายนำไปทิ้งที่ คลองนางทิ้ง หมู่ 7 ที่ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ แล้ว จำเลยร่วมกันเอาทรัพย์สินรวม 41,500 บาท ของผู้ตายไป และยังใช้บัตรธนาคารต่างๆ กดเอาเงินสดของผู้ตายไปอีกรวม 520,000 บาท

ระหว่างดำเนินกระบวนพิจารณาคดี นางพรชนก และ นายสมชาย ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว ซึ่งทั้งสองถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่ นายสมชาย ให้การรับสารภาพข้อหาฆ่าคนตายและลงมือเพียงคนเดียว แต่ต่อสู้ว่าไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วน นางพรชนก ให้การปฏิเสธข้อหาฆ่าคนตาย แต่รับสารภาพข้อหาลักทรัพย์

ล่าสุด ศาลอาญาพิพากษา ให้ประหารชีวิต นายสมชาย ส่วนนางพรชนก ให้จำคุก 45 ปี แต่จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ เห็นควรลดโทษให้เฉพาะข้อหาที่ให้การรับสารภาพกระทงละกึ่งหนึ่ง ให้จำคุกนายสมชายตลอดชีวิต ส่วนนางพรชนก ให้จำคุก 24 ปี 6 เดือน แต่ตามกฎหมายให้ลงโทษจำเลยได้ไม่เกิน 20 ปี จึงให้จำคุกนางพรชนก 20 ปี

พร้อมให้ นายสมชาย คืนเงิน 45,390 บาท ส่วนนางพรชนก ให้คืนเงิน 720,000 บาท แก่นายเท็ตซูโอะ ชิมาโตะ หรือทายาทของนายโยชิโนริ ด้วย ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ คู่ความทั้งสองฝ่ายสามารถยื่นอุทธรณ์คดีได้ภายใน 30 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook