อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี รับรู้ได้มากขึ้นนอนดูรายการทีวี

อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี รับรู้ได้มากขึ้นนอนดูรายการทีวี

อาน้ำอ้อย เผยอาการ ปอ ทฤษฎี รับรู้ได้มากขึ้นนอนดูรายการทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวและอาของปอ ได้เผยกับสื่อมวลชนหลังเข้าเยี่ยมพระเอกหนุ่ม "ปอ ทฤษฎี" ที่ห้องซีซียูว่า

"เมื่อเช้าตนเข้าไปเยี่ยมและพูดคุยกับปออยู่นานพอสมควร เพราะเชื่อว่าปออยากให้อยู่ด้วย ซึ่งตนก็รู้สึกว่าปอได้ยินและมีการตอบรับที่ดี สัมผัสได้ถึงความเข้าใจ มีการขยับตัว แข็งแรงและสู้ ตอนที่เข้าไปนั้นเห็นปอกำลังนอนดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางโทรทัศน์ เนื่องจากเป็นช่วงที่ยานอนหลับหมดฤทธิ์พอดีเลยลืมตาได้เต็มที่"

"โดยตอนนี้แพทย์ปรับเรื่องการให้ยานอนหลับเป็นเวลา เพื่อให้ปอฝึกควบคุมตัวเอง ช่วงที่ให้ยานอนหลับก็จะพักผ่อนได้เต็มที่"

นายศรมนตรา กล่าวอีกว่า แนวโน้มอาการปอดีขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายกำลังฟื้นฟู แต่ยังไม่ได้พูดอะไร ตอนนี้เน้นที่การออกกำลังกายและฝึกขยับ ซึ่งมีแพทย์มาทำกายภาพให้ตลอด

ทั้งนี้ หลังทำการเจาะคอตนได้ทราบจากแพทย์ว่าภายในร่างกายปอสบายขึ้น โดยรวมดีขึ้น เช่น ระบบการหายใจ ออกซิเจน จังหวะการเต้นของหัวใจ อาจมีความดันตกลงไปบ้างช่วงกลางคืน แต่เช้านี้เป็นปกติแล้ว ครอบครัวค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับน้ำหนักของปอที่ลดลง แต่เท่าที่คุยกับหลายฝ่ายก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหา ต้องดูแลกันเต็มที่"

"หมอก็บอกว่ากำลังใจคือสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ ทั้งปอและครอบครัวที่มาดูแล 24 ชั่วโมง ก็อยากได้ยินอะไรที่รื่นหูชื่นใจจะดีที่สุด เพราะอันนี้คือกำลังและพลังจริงๆ ในส่วนของปอเขารับรู้ได้ทันที่ว่าพวกเราอยู่เคียงข้างเขาตลอด เขามีความสุขและดีใจที่ได้เห็นหน้าโบว์ ได้ยินเสียงมะลิ ได้เห็นแม่ ได้เห็นอาเข้าไปคุยตลอด มีน้ำตาไหลทุกครั้งเวลาที่เราเข้าไป"

"ส่วนปอดด้านขวาก็ยังต้องเฝ้าระวังเหมือนเดิม เพราะแพทย์ยังไม่วางใจ แต่ไม่มีอะไรน่าวิตก แพทย์ยังควบคุมได้ ต้องภาวนาให้ปอดและพละกำลังของปอดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนระบบร่างกายของปออยู่ระหว่างฟื้นฟู ไม่มีอะไรที่น่ากังวลไปมากกว่านี้"

"เมื่อเช้าตนคุยกับทีมแพทย์ที่ดูแลแต่ละส่วนทั้งลำไส้ ทางเดินอาหาร การเต้นของหัวใจ ระบบการหายใจ รวมถึงการรับรู้ดีขึ้น ที่สำคัญคือกำลังใจดี ซึ่งต้องใช้คำว่า "ปอสู้มากจริงๆ" ขณะที่ครอบครัวก็ต้องยิ้มสู้"

"ในนาทีนี้ทำให้เราเห็นชัดว่าใครที่รักและเป็นห่วงปอจริงๆ ทั้งจากไลน์ จดหมาย เมสเสจ โทรศัพท์มาคุย เราจำได้หมดและอยากขอบคุณน้ำใจที่เป็นห่วงเป็นใย ขอบคุณทุกส่วนทุกฝ่าย สื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอเพื่อให้ได้ข่าวสารสำหรับประชาชน และขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาเซ็นชื่อตลอด นับเป็นความรู้สึกที่เราภูมิใจและปลาบปลื้มที่ได้เห็นภาพเหล่านั้นทุกวัน เวลาเดินลงไปที่ห้องโถงจะเห็นคนเซ็นชื่อเยี่ยมไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็มีแต่คนให้กำลังใจและถามอาการปอ ตรงนี้กราบขอบพระคุณทุกคนที่เมตตาปอมาตลอด"

"สำหรับประกาศชี้แจงอาการปอของโรงพยาบาลนั้นตนไม่ทราบว่าจะมีหรือไม่ อยากให้ติดตามจากโรงพยาบาลดีกว่า ส่วนครอบครัวไม่คิดว่าจะมีอะไรให้ต้องกังวล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook