ทิ้งไว้เป็นปริศนา เจาะเซฟสยามกัมมาจล พบกล่อง 2 ใบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/385/1927366/57.jpgทิ้งไว้เป็นปริศนา เจาะเซฟสยามกัมมาจล พบกล่อง 2 ใบ

    ทิ้งไว้เป็นปริศนา เจาะเซฟสยามกัมมาจล พบกล่อง 2 ใบ

    2016-01-07T18:58:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ม.ค.) ที่สถานีชุมทางทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายทศพร จันทรประวัติ นายอำเภอทุ่งสง เป็นประธานการประชุมพิจารณาเปิดห้องนิรภัยอาคารเก่า สถานีชุมทางรถไฟทุ่งสง ที่ห้องประชุม อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยได้อนุญาตให้ เทศบาลเมืองทุ่งสงได้เช่าอาคารที่ทำการรับส่งสินค้าหลังเก่า ปรับปรุงเป็นอาคารพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น

    นายทศพร กล่าวว่า ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งช่างผู้ชำนาญการมาประชุม เพื่อซักซ้อมรายละเอียด เพื่อตรวจสอบตู้นิรภัย หากเปิดได้จะทำการเปิด หากช่างกุญแจเปิดไม่ได้ จะชะลอเอาไว้ก่อน การดำเนินการจะทำอย่างโปร่งใส เชิญทุกฝ่ายร่วมเป็นพยาน ที่ประชุมมีมติใช้กล้องขนาดเล็กใส่เข้าไปตู้นิรภัย

    จากนั้นนายอำเภอทุ่งสง พร้อมคณะทั้งหมด รวมทั้งช่างส่องกล้อง เดินทางไปที่อาคารที่ทำการรับส่งสินค้า ที่อยู่ติดกับชุมทางรถไฟทุ่งสง ในอดีตเป็นที่ตั้งของแบงค์สยามกัมมาจล โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจติดตามดูการปฏิบัติงาน

    หลังจากใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ช่างกล้องได้นำภาพถ่ายที่บันทึกไว้ แสดงภาพถ่ายให้ทุกคนดู พบว่าข้างในตู้นิรภัย มีหีบไม้ใบไม่ใหญ่มากนัก 1 ใบ และหีบเหล็กใบเล็ก 1 ใบ คล้ายกล่องเครื่องมือช่าง วางอยู่คนละมุมห้อง และมีเศษกระดาษอยู่บนพื้นห้อง

    ด้าน นายทรงชัย วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวว่า จากนี้ไปจะเข้าสู่แผนงานของเทศบาล ศึกษาออกแบบโครงสร้าง ตั้งงบประมาณปรับปรุงด้านสถาปัตยกรรมตามที่ออกแบบไว้แล้ว ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ภายในอาคารให้เป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิต เชิญทุกฝ่ายเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นวางแผน และจะไม่เปิดตู้นิรภัย

    สำหรับประชาชนที่ต้องการรู้ว่าภายในตู้นิรภัยมีอะไร เทศบาลเมืองทุ่งสงฯจะจัดทำคลิปการตรวจสอบ เผยแพร่ไปตามโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น เว็บไซต์ของเทศบาลเมืองทุ่งสง ส่วนภายในกล่องสองใบมีอะไรอยู่นั้น อยากทิ้งไว้ให้เป็นปริศนา

    ซึ่งหลังจากการปรับปรุงอาคารแล้วเสร็จ จะมีระบบกล้องวงจรปิด ให้ผู้สนใจหรือนักท่องเที่ยวกดเพื่อเปิดดูภาพภายในตู้นิรภัย ถือเป็นจุดขายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทุ่งสง