หมอกัมปนาทผิดหวัง ตร.ไม่จับรถตู้ขับหวาดเสียว ทั้งที่มีคลิปยัน

หมอกัมปนาทผิดหวัง ตร.ไม่จับรถตู้ขับหวาดเสียว ทั้งที่มีคลิปยัน

หมอกัมปนาทผิดหวัง ตร.ไม่จับรถตู้ขับหวาดเสียว ทั้งที่มีคลิปยัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ม.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจากเฟซบุ๊กของ นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.) ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์รถตู้ทะเบียนจันทบุรี ขับส่ายไปมาอย่างน่าหวาดเสียว สงสัยว่าอาจจะเมาหรือมีอาการหลับ

เหตุเกิดที่เส้นทางห้วยยางสองคอน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเมื่อเอาไปให้ตำรวจที่ด่านตรวจดูเพื่อดักจับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็ไม่ทำอะไรและปล่อยตัวคนขับรถตู้คันดังกล่าวไป โดยไม่มีการตรวจแอลกอฮอลล์แต่อย่างใด โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

"ผมเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีขณะนี้เวลาประมาณ 11.00ถึง 12.00 ....ที่เห็นเป็นภาพถ่ายจากกล้องมือถือผมเองแต่ไม่ได้เป็นคนขับครับ คณะเรามีคนขับรถให้.....เส้นทางห้วยยางสองคอนจังหวัดอุบลราชธานี

.....เราสังเกตว่ารถข้างหน้ามีพฤติกรรมการขับที่แปลกๆ ตอนแรกเข้าใจว่าหลบหลุม แต่ว่าบางครั้งก็ชิดซ้ายจนแทบจะตกถนนบางครั้งก็ชิดขวาจนเกือบตกถนนเช่นเดียวกัน....และมีหลายครั้งที่เกือบจะไปชนกับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่สวนมา(ลองฟังเสียงคนในรถที่ผมนั่งด้วยก็ได้ครับว่าทุกคนตกใจกันขนาดไหน)....

ผู้ที่ขับรถของผมก็พยายามบีบแตรเตือนยาวๆให้....เผื่อเขาหลับก็ให้ตื่นขึ้นมาหรือเตือนสติไม่แน่ใจว่าเมาหรือเปล่า..... จบจากคลิปนี้ยังไม่มีอุบัติเหตุพวกเรารีบขับรถไปข้างหน้าเพื่อไปแจ้งด่านตำรวจที่มีการตั้งด่านตรวจในช่วงเทศกาล พบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หลายคนก็วิ่งไปตรวจรถคันนั้นคนขับรถ ทะเบียนจันทบุรีก็มาพอดีแล้วตอบว่าขับรถหลบหลุม.....แสดงท่าทีไม่พอใจตะโกนด่าพวกผมอีกต่างหาก.....

พวกผมเอาคลิปวีดีโออันนี้ให้ตำรวจดู.....เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำอะไรไม่มีอุปกรณ์การตรวจ alcohol ใดๆทั้งสิ้น.....พวกเราบอกตำรวจหลายครั้งว่าเหตุการณ์นี้คงไม่ปลอดภัยแต่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถจะไปจับอะไรได้และไม่สนใจพวกเราอีก (สภต.ป่าข่า)

นี่คือสภาพน่ากลัวของเมืองไทยขนาดรณรงค์กันขนาดนี้ และเราในฐานะพลเมืองดีที่อยากจะช่วยเหลือประเทศชาติ อุตส่าห์ถ่ายคลิปไว้และรีบไปบอกตำรวจให้มาจับได้แล้วยังไม่ทำอะไร แล้วปล่อยไป ไม่แน่ใจว่าป่านนี้ไปเกิดอุบัติเหตุอยู่แถวไหน ผมว่าการเป็นพลเมืองดีช่วยกันขนาดนี้ คงไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับประเทศนี้มังครับ."

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กนพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.)

รายงานเหตุการณ์สดครับ......ผมเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีขณะนี้เวลาประมาณ 11.00ถึง 12.00 ....ที่เห็นเป็นภาพถ่ายจากกล้องมือถือผมเองแต่ไม่ได้เป็นคนขับครับ คณะเรามีคนขับรถให้.....เส้นทางห้วยยางสองคอนจังหวัดอุบลราชธานี.....เราสังเกตว่ารถข้างหน้ามีพฤติกรรมการขับที่แปลกๆตอนแรกเข้าใจว่าหลบหลุม แต่ว่าบางครั้งก็ชิดซ้ายจนแทบจะตกถนนบางครั้งก็ชิดขวาจนเกือบตกถนนเช่นเดียวกัน....และมีหลายครั้งที่เกือบจะไปชนกับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่สวนมา(ลองฟังเสียงคนในรถที่ผมนั่งด้วยก็ได้ครับว่าทุกคนตกใจกันขนาดไหน).... ผู้ที่ขับรถของผมก็พยายามบีบแตรเตือนยาวๆให้....เผื่อเขาหลับก็ให้ตื่นขึ้นมาหรือเตือนสติไม่แน่ใจว่าเมาหรือเปล่า..... จบจากคลิปนี้ยังไม่มีอุบัติเหตุพวกเรารีบขับรถไปข้างหน้าเพื่อไปแจ้งด่านตำรวจที่มีการตั้งด่านตรวจในช่วงเทศกาลพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หลายคนก็วิ่งไปตรวจรถคันนั้นคนขับรถ ทะเบียนจันทบุรีก็มาพอดีแล้วตอบว่าขับรถหลบหลุม.....แสดงท่าทีไม่พอใจตะโกนด่าพวกผมอีกต่างหาก.....พวกผมเอาคลิปวีดีโออันนี้ให้ตำรวจดู.....เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำอะไรไม่มีอุปกรณ์การตรวจ alcohol ใดๆทั้งสิ้น.....พวกเราบอกตำรวจหลายครั้งว่าเหตุการณ์นี้คงไม่ปลอดภัยแต่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถจะไปจับอะไรได้และไม่สนใจพวกเราอีก (สภต.ป่าข่า) นี่คือสภาพน่ากลัวของเมืองไทยขนาดรณรงค์กันขนาดนี้และเราในฐานะพลเมืองดีที่อยากจะช่วยเหลือประเทศชาติอุตส่าห์ถ่ายคลิปไว้และรีบไปบอกตำรวจให้มาจับได้แล้วยังไม่ทำอะไร แล้วปล่อยไปไม่แน่ใจว่าป่านนี้ไปเกิดอุบัติเหตุอยู่แถวไหนผมว่าการเป็นพลเมืองดีช่วยกันขนาดนี้คงไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับประเทศนี้ มังคับ.ปล.ที่แปลกใจที่สุดคือคนในรถ มีหลายคน ไม่ทำอะไรเลย และรถของพวก้ราที่ตามหลังมา มั่นใจว่า ถนนไม่ได้เป็นหลุม แต่ไม่ค่อยเรียบเท่านั้นเอง ไม่จำเป็นต้องหลบครับ#เซ็งครับ

Posted by นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.) on 1 มกราคม 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook