แชร์ว่อน เด็กเขมรตื๊อฝรั่งเกาะสมุย ซื้อพวงมาลัย ไม่เอาเจอด่า

แชร์ว่อน เด็กเขมรตื๊อฝรั่งเกาะสมุย ซื้อพวงมาลัย ไม่เอาเจอด่า

แชร์ว่อน เด็กเขมรตื๊อฝรั่งเกาะสมุย ซื้อพวงมาลัย ไม่เอาเจอด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปแฉแก๊งเด็กเขมร เร่ขายพวงมาลัยเต็มเกาะสมุย ตามตื๊อฝรั่งให้ซื้อ ไม่เอาโดนด่าตามหลัง นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดเป็นคนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์เผยแพร่คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์บนเกาะสมุย หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ ซุปเปอร์แมน สมุย ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพเด็กขายพวงมาลัย เร่ขายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ยัดเยียดและด่าทอลูกค้า ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว คนกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่คนไทย

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง เจ้าของคลิปยังโพสต์ข้อความบรรยายอีกว่า "ช่วยหน่อย..สมุยเสียหมดแล้ว...มีเด็กขายพวงมาลัยคนหนึ่ง..เค้าเอาพวงมาลัยให้ฝรั่ง ฝรั่งบอกคุณให้ฉันเหรอ ฝรั่งนึกว่าให้ฟรี เด็กบอกใช่ 100 บาท ฝรั่งบอกฉันไม่เอา เด็กบอกไม่เอาไม่ได้ ฝรั่งบอกไม่เอา เด็กคนนั้นเลยโยนของใส่ฝรั่ง แล้วด่าว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ฝรั่งก็ว่าคุณมาด่าฉันทำไม ฉันไม่ได้ต้องการของๆ คุณ เด็กนั้นบอกรับแล้วรับเลย ฝรั่งเลยถามทำไมคนไทยทำแบบนี้ ผมฟังแล้วไม่ชอบเลยครับทำให้ประเทศไทยเสียหมดเลย เพราะชาวต่างด้าวนะครับ ใหญ่ๆ จัดการด้วยครับ ไม่ไหวนะ ให้ฝรั่งด่าสมุยเราได้ไง"

ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวน บางส่วนเห็นว่าคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มนี้กำลังทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ทางการควรจัดการแก้ไขเร่งด่วน ขณะที่คนในพื้นที่ระบุว่า กลุ่มคนพวกนี้มักจะแยกย้ายขายเป็นหลักแหล่ง ลักษณะตื้อขายนักท่องเที่ยว หรือท้าให้เล่นเกม ถ้าแพ้จะต้องซื้อ หากชนะก็จะทำทีน่าสงสาร จนลูกค้าต้องใจอ่อนยอมซื้อ

ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า ภาพจากคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณ หาดเฉวง ที่จะมีร้านอาหารและสถานบันเทิงเปิดในช่วงเวลากลางคืน ทำให้กลุ่มเด็กๆ เหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างด้าว ออกตระเวนขายพวงมาลัย บางครั้งก็สร้างความรำคาญกับนักท่องเที่ยว หากว่าถูกปฏิเสธก็มักจะแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวออกมา

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นในเวลานี้คือ นักท่องเที่ยวเข้าใจว่าเด็กกลุ่มนี้เป็นคนไทย และรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับการกระทำในลักษณะนี้ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook