อาน้ำอ้อย อัพเดท ปอ ทฤษฎี ปอดขวายังดี ห่วงเรื่องท่อช่วยหายใจ

อาน้ำอ้อย อัพเดท ปอ ทฤษฎี ปอดขวายังดี ห่วงเรื่องท่อช่วยหายใจ

อาน้ำอ้อย อัพเดท ปอ ทฤษฎี ปอดขวายังดี ห่วงเรื่องท่อช่วยหายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาน้ำอ้อย ศรมนตรา ผู้จัดการส่วนตัวของ ปอ ทฤษฎี หรือชื่อเล่นใหม่ว่า ป้อง ได้ออกมาอัพเดทอาการของพระเอกหนุ่ม ในช่วงเย็นวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ระบุปอดด้านขวายังคงทำงานปกติและฟื้นฟูอยู่ อยากให้อาการดีขึ้นเพื่อจะได้ถอดท่อช่วยหายใจ เนื่องจากกลัวติดเชื้อ...

"อาการปอโดยรวมวันนี้เหมือนเมื่อวาน ยังไม่มีอะไรที่น่าวิตกแต่ก็ยังคงเฝ้าระวังตลอดเวลา ในระหว่างนี้ที่เห็นคุณหมอเดินเข้าๆ ออกๆ ค่อนข้างบ่อย เป็นเพราะต้องเอ็กซเรย์ปอดเพื่อวัดประเมินผลประมาณ 2-3 ชั่วโมงต่อครั้ง ซึ่งเป็นการรักษาหลังจากที่ปอเหลือปอดข้างเดียว ตอนนี้ทางครอบครัวจึงไม่สามารถตอบอะไรที่เกี่ยวข้องกับทางทีมแพทย์ได้เลย"

"ส่วนเรื่องที่ถามว่าทีมแพทย์เป็นกังวลเริ่องปอดมากใช่หรือไม่ อันนี้เราคิดว่าทุกฝ่ายคงกำลังดูกันอยู่ว่าทีมแพทย์จะรักษาในรูปแบบใดอีก แต่เท่าที่ผ่านมาทุกอย่างยังอยู่ในระดับที่ทีมแพทย์ควบคุมได้ยังไม่เป็นที่น่ากังวล แค่ต้องดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดเท่านั้นเอง"

"เกี่ยวกับคำสัมภาษณ์จากเมื่อวานเรื่องปอดข้างขวาที่ยังต้องเฝ้าระวังก็คือเราต้องระวังการติดเชื้อ เพราะถ้าเราไม่เฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา หากเกิดอะไรขึ้นจะทำการรักษาไม่ทัน ซึ่งในตอนนี้สำหรับปอดด้านขวายังคงทำงานปกติและฟื้นฟูอยู่ หากร่างกายปอแข็งแรงมากขึ้นกว่านี้ก็คงจะเป็นผลดีกับเขา ส่วนไต ณ ตอนนี้ก็ยังคงทำงานเป็นปกติ หากเขาฟื้นขึ้นมาก็ยังคงต้องได้รับการฟอกไตอยู่"

ถามถึงเรื่องปอดด้านซ้ายทางครอบครัวต้องการรับบริจาคหรือไม่ อาน้ำอ้อยก็บอกว่า...

"ไม่ทันแล้ว เพราะการผ่าตัดปอดที่เสียไปแล้วหากจะเอากลับมาอัตราเสี่ยงค่อนข้างสูงและต้องมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่เหมือนกัน ส่วนการรักษาในขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นเราก็อาจจะต้องมีการคุยบ้างเพราะทางทีมแพทย์เองก็มองสถานะการณ์ไว้แล้วว่าหากมีอะไรเกิดขึ้นอีกจะต้องรักษากันอย่างไรต่อไป"

"สำหรับความกังวลของครอบครัวโดยรวมตอนนี้ก็ไม่มีอะไรมากแล้ว แต่จะกังวลเรื่องเดียวคือการใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ตลอดเพราะการระคายเคืองจากจุดนี้มันอาจมีผลกระทบเกี่ยวกับการติดเชื้อเพิ่มขึ้นซึ่งเราเองก็ภาวนาให้ปอดปอเขาดีขึ้นเร็วๆ เพื่อที่จะได้ถอดท่อช่วยหายใจออก"

"ในส่วนของกระแสข่าวไม่ดีที่ออกมา ทางครอบครัวเราเข้มแข็งมากไม่ถึงขนาดต้องไปนั่งกังวล เพราะมันเสียเวลากับการที่ต้องไปใช้อารมณ์กับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องกฏหมายตอนนี้เรายังไม่อยากจะตอบอะไรเพราะทางเราผู้ดีพอ แต่สำหรับกรณีที่ทีวีธันเดอร์ไปแจ้งความนั้นเขาก็ไม่ได้มีการมาพูดคุยกับทางครอบครัว แต่ก็ปล่อยให้แต่ละท่านจัดการกันไปเพราะมันขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละท่านด้วย"

วันนี้เห็นว่าน้องแฟนละครที่เป็นมะเร็งและต้องตัดปอดเดินทางมาให้กำลังใจด้วย ?

"ใช่ครับ สำหรับน้องที่ป่วยเป็นมะเร็งและตัดปอดไปข้างหนึ่งที่มาให้กำลังใจครอบครัวเรา เราเห็นว่าเขาน่ารักมาก เราสัมผัสได้ว่าเขามีวัยเพียงแค่นี้และมีปอดข้างเดียวมาให้กำลังใจพี่ปอถึงหน้าห้อง ต้องบอกเลยว่าเรามีกำลังใจมากขึ้นกว่าเดิมและรู้สึกว่าน้องคนนี้เขามีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับชีวิตเขา เราก็หวังว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้นกับปอเหมือนกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook