ผบ.ตร.ช่วยค่ารักษา หนุ่มนักข่าว TNN เพิ่งรู้ป่วยมะเร็งตับ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/384/1921346/news06.jpgผบ.ตร.ช่วยค่ารักษา หนุ่มนักข่าว TNN เพิ่งรู้ป่วยมะเร็งตับ

    ผบ.ตร.ช่วยค่ารักษา หนุ่มนักข่าว TNN เพิ่งรู้ป่วยมะเร็งตับ

    2015-12-27T10:04:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักข่าวหนุ่ม TNN โพสต์ขอบคุณสังคม หลังน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือเพียบ ผบ.ตร.มอบเงินแสนช่วยค่ารักษา เชื่อต้องมีปาฏิหาริย์

    หลังจากที่เรื่องราวของผู้สื่อข่าวหนุ่ม สถานีโทรทัศน์ข่าว TNN24 ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ เนื่องจากเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะอันตราย ถึงแม้ว่าเขาจะมีอายุเพียงแค่ 30 ปีเท่านั้น กรณีนี้ได้รับความสนใจและได้รับกำลังใจอย่างล้นหลาม (ข่าวที่เกี่ยวข้อง: กำลังใจล้น! 'นักข่าวTNN' โพสต์FB ป่วยมะเร็งตับ ลั่นไม่ถอยจะอยู่ต่อให้นาน)

    ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภูชนก รักไทย ผู้สื่อข่าวหนุ่มได้โพสต์ข้อความภาพเฟซบุ๊ก หลังเรื่องราวของตัวเองถูกเผยแพร่ออกไปและมีผู้ยื่นมือมาช่วยเหลือ ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทำให้เขามั่นใจว่าปาฏิหาริย์ต้องมีอยู่จริง พร้อมที่จะต่อสู้กับโรคนี้ต่อไป

    ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ก็ได้มอบเงินช่วยเหลือในการรักษา จำนวน 100,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้อำนวยการสถานีข่าวและสถานีโทรทัศน์ในเครือข่ายช่องทรูวิชั่น ก็ให้กำลังใจและสนับสนุนในการรักษา นอกจากนี้คณะนายตำรวจติดตามยังได้มอบอีก 14,000 บาท และ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นตัวแทนมอบเงินอีกจำนวน 12,000 บาท ที่พี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือ

    นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวหนุ่มยังขอบคุณทุกกำลังใจ ทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้จัก หยิบยื่นความช่วยเหลือ ติดต่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการรักษา เจ้าตัวบอกว่ามีเงินโอนเข้ามาจากคนไม่รู้จักประมาณ 20,000 บาท หลังจากเรื่องราวของเขาเผยแพร่ออกไป ก่อนหน้านี้เคยเป็นแต่คนบริจาคให้ แต่ตอนนี้เป็นคนได้รับเงินบริจาค

    อย่างไรก็ตาม กระบวนการรักษาโรคคาดว่าน่าจะเริ่มหลังเทศกาลปีใหม่ เจ้าตัวบอกว่ายังมีประกันสังคมติดตัวไว้อยู่ แม้จะติดช่วยรออนุมัติวงเงิน แต่ก็ขอบคุณสังคมที่ช่วยเหลือเข้ามากมายขนาดนี้ แม้ยังไม่รู้ว่าจะหายหรือไม่ ตอนนี้ก็เริ่มมีกำลังใจและความหวังมากขึ้น

    ขอขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Mee-Pooh Poochanok ภาพจากทวิตเตอร์ @AkaravutTv9