แม่สามีผู้ต้องหาลักเด็ก ขุด "รกฝังดิน" ให้ตำรวจ อ้างคลอดที่บ้าน

แม่สามีผู้ต้องหาลักเด็ก ขุด "รกฝังดิน" ให้ตำรวจ อ้างคลอดที่บ้าน

แม่สามีผู้ต้องหาลักเด็ก ขุด "รกฝังดิน" ให้ตำรวจ อ้างคลอดที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ธ.ค.) จากกรณี นางอนงค์ วาทิคุณ และนายโชคชัย บุญวิเศษ สามีภรรยาแจ้งความว่า ลูกสาวซึ่งเพิ่งคลอดที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้ถูกลักพาตัวหายไป

ต่อมาทางรพ.ได้รับแจ้งว่าพบหญิงต้องสงสัยคือ น.ส.รจนา อายุ 30 ปี นำทารกมาแจ้งคลอดที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดธนบุรี พร้อมกับนำหลักฐานการฝากครรภ์ที่ฝากไว้กับ รพ.ประจำจังหวัด มาแสดงอ้างว่าตัวเองไปคลอดที่ รพ.ไม่ทัน และคลอดลูกที่บ้าน แล้วมีอาการอ่อนเพลีย และเข้ารับการรักษาตัวที่ชั้น 7 ที่ห้อง 7106

หลังจากให้การกับตำรวจแล้ว นางไข่มุก แม่สามีของน.ส.รจนา ได้พาพนักงานสอบสวนไปขุดเอารกของเด็กที่ฝังไว้ที่บ้านมายืนยัน มาแสดงเป็นหลักฐานว่ามีการคลอดลูกจริง ไม่ได้ลักลูกคนอื่นมาแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ข้อสรุปจากสูตินารีแพทย์ ของรพ.ร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลเอกชน ตรวจพิสูจน์แล้วว่า น.ส.รจนาไม่ได้มีการตั้งท้อง จนคลอดลูกตามที่อ้างแต่อย่างใด

ทางด้าน พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนประณีต ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุลักเด็กนั้น จะว่าไปตามขบวนการตามกฏหมาย ที่จะต้องเอาตามข้อมูลพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงถึง เพราะลักษณะเหมือนมีการวางแผนไว้ในทุกขั้นตอน รวมทั้งสิ่งที่ผู้ต้องหาและสามี และญาติ ได้ร่วมกันอ้างว่า เป็นรกของเด็ก ก็จะถูกส่งตรวจเพื่อความชัดเจนด้วยว่าคืออะไร รวมทั้งการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการลักเด็กครั้งนี้ด้วย

ในเบื้องต้นจะแจ้งความดำเนินคดี น.ส.รจนา แต่เพียงผู้เดียวก่อน และหากสอบสวนไปพบว่าสามี คือ นายนเรศ สามี และนางไข่มุก ที่เป็นแม่สามี ก็จะออกหมายจับ มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะนำตัวมาดำเนินคดีต่อไปด้วย

อย่างไรก็ตาม รพ.ร้อยเอ็ด ได้แถลงว่าดีเอ็นเอของเด็กทารกตรงกับ นางอนงค์ วาทิคุณ และนายโชคชัย บุญวิเศษ จึงได้มอบเด็กคืนให้กับทั้งสองคนไปแล้ว แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เนื่องจากน.ส.รจนาและนายนเรศ ไม่ยอมรับผลดีเอ็นเอ และจะขอส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook