หนุ่มกู้ภัยจิตอาสาแดนผู้ดี เข้าช่วยหนุ่มเพื่อนร่วมชาติ หมดสติขณะซื้อของในห้าง

หนุ่มกู้ภัยจิตอาสาแดนผู้ดี เข้าช่วยหนุ่มเพื่อนร่วมชาติ หมดสติขณะซื้อของในห้าง

หนุ่มกู้ภัยจิตอาสาแดนผู้ดี เข้าช่วยหนุ่มเพื่อนร่วมชาติ หมดสติขณะซื้อของในห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธันวาคม) เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ อ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้ป่วยเป็นชาวต่างชาติโรคประจำตัวกำเริบขึ้น จนล้มหัวฟาดพื้นเกือบหมดสติ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง หรือพูดจาสื่อสารกับคนรอบข้างได้ ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ถนนพิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย จำนวน 5 นายรีบรุดไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุบริเวณหลังเคาน์เตอร์แคชเชียร์พบบรรดาไทยมุงยืนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ป่วยเป็นชายชาวต่างชาติ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายจอห์น ริชาร์ด ซัมเมอร์ อายุ 35 ปี ชาวอังกฤษ อาศัยอยู่ในหมู่ 3 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านหลังมีเลือดซึมและอาเจียนออกมาเป็นเลือด กำลังเป็นลมนั่งฟุบเกือบหมดสติกองอยู่ที่พื้น

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องให้นายอดัม เดลตัน อายุ 38 ปี หนุ่มอาสาสมัครกู้ภัยชาวอังกฤษเช่นกันคอยสื่อสารเป็นล่ามบอกให้ เนื่องจากเป็นคนเชื้อชาติเดียวกัน ซึ่งพูดจาสื่อสารภาษาอังกฤษกันรู้เรื่องกว่าคนอื่น

จากการช่วยเหลือเบื้องต้น นายอดัมพยายามสอบถามถึงอาการที่เป็นอยู่ ทราบว่าผู้ป่วยมีอาการหน้ามืด แน่นหน้าอกเป็นอย่างมาก ซึ่งทราบว่าก่อนหน้านี้ได้มากับครอบครัวชาวไทยเพื่อเดินทางมาเลือกซื้อของไปจัดงานวันคริสต์มาสในช่วงเย็น แต่ขณะที่กำลังเดินเลือกซื้อของอยู่นั้นจู่ๆ ก็เกิดมีอาการหน้ามืดขึ้น จนทำให้ล้มหงายหลังหัวฟาดลงไปที่พื้น

หลังทราบความนายอดัมและทีมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ ได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนพยุงร่างหามขึ้นเปลนอนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพฯ-พิษณุโลก โดยแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินช่วยเหลือ จนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความประทับใจและเอ่ยปากชื่นชมเป็นอย่างมาก ท่ามกลางความโล่งอกของบรรดาไทยมุงทั้งหลาย ที่คอยยืนดูเอาใจช่วยอยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจากไม่มีใครสามารถสื่อสารกับผู้ป่วยที่เป็นชาวต่างชาติได้เลย แต่ก็ยังมีหนุ่มชาวต่างชาติอาสาสมัครกู้ภัยหัวใจจิตอาสา ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงทีในครั้งนี้

ด้านนายสุริยา นิลเนตร หัวหน้าสมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงนี้ใกล้ถึงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ อาจทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.พิษณุโลกเป็นจำนวนมาก หากประชาชนท่านใดที่พบเห็นชาวต่างชาติต้องการความช่วยเหลือ หรือประสบอุบัติเหตุ ก็สามารถโทรแจ้งมายังเบอร์ 0-5533-4191 ตลอด 24 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook