น้องปิดบัญชีแค้น จ่อยิงพี่ชายดับ กลางงานเผาศพพ่อ

น้องปิดบัญชีแค้น จ่อยิงพี่ชายดับ กลางงานเผาศพพ่อ

น้องปิดบัญชีแค้น จ่อยิงพี่ชายดับ กลางงานเผาศพพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องชายขอดับแค้น จ่อยิงพี่ชายตาบอด ดับกลางงานเผาศพพ่อ สารภาพตั้งใจมาฆ่า หลังขัดแย้งปมที่ดินและชู้สาวมาหลายปี

(24 ธ.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.ท.วิทยา หนูกูล พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงกลางงานเผาศพ วัดเขาคราม หมู่ 4 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พ.ต.อ.วิทยา เมฆใส พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจ.กระบี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาชน ร่วมในการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางโรงทาน หน้าเมรุเผาศพ ภายในวัดซึ่งมีประชาชนที่จำนวนนับร้อยคน ในโรงทานเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตทราบคือ นายทวี อายุ 54 ปี บ้านอยู่ กทม.สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ๊ตแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สภาพถูกยิงที่ท้ายทอยกระสุนฝังใน

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นน้องชายของผู้ตายซึ่งหลังเกิดเหตุได้รอมอบตัวอยู่ที่บริเวณดังกล่าวทราบชื่อคือ นายเสรี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.3 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก และปลอกกระสุน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุเป็นพี่น้องกัน วันนี้ต่างมาร่วมงานศพเผาพ่อของตัวเอง ซึ่งญาติได้นำมาเผาที่วัดดังกล่าว หลังเผาศพเสร็จ ญาติพี่น้องต่างมารวมตัวกันในโรงทานเพื่อพูดคุยกัน จากนั้น นายเสรี ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ จ.พังงา ได้เดินเข้าไปจ่อยิง นายทวี พี่ชายที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง และทำงานเป็นหมอนวดเส้น ที่กรุงเทพฯ จนขาดใจตายทันที

สอบสวน นายเสรี ให้การว่า สาเหตุที่ลงมือยิงนั้น เนื่องจากเกิดความแค้นสะสมมาเป็นเวลานาน เนื่องจากพี่ชายได้ไปซื้อที่ดินที่จังหวัดพังงา ให้ตนไปดูแลทำสวนให้ ซึ่งตนก็ได้ร่วมลงทุน ต่อมาพี่ชายมีพฤติกรรมไม่ดี มีเรื่องชู้สาวในครอบครัว ตนเก็บกดเรื่องดังกล่าวมานานหลายปี และยังได้ฟ้องขับไล่ตนให้ออกจากพื้นที่ ตนแพ้คดี 2 ศาลแล้ว

แต่ต่อมาพี่ชายป่วยเป็นโรคดีซ่าน ส่งผลทำให้ตาบอด กระทั่งในวันนี้ตนพกปืนมาด้วย เพื่อตั้งใจยิงพี่ชาย เพราะหากไม่ลงมือวันนี้ก็จะไม่สามารถลงมือได้อีก เนื่องจากผู้ตายก็จะกลับขึ้นไปกรุงเทพฯ จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น โดยพร้อมรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook