ตำรวจรู้ตัวแล้ว แก๊งถ่ายโป๊บางขุนเทียน จ่อออกหมายเรียก ผอ.เขตฯสั่งคุมเข้มพื้นที่

ตำรวจรู้ตัวแล้ว แก๊งถ่ายโป๊บางขุนเทียน จ่อออกหมายเรียก ผอ.เขตฯสั่งคุมเข้มพื้นที่

ตำรวจรู้ตัวแล้ว แก๊งถ่ายโป๊บางขุนเทียน จ่อออกหมายเรียก ผอ.เขตฯสั่งคุมเข้มพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรู้ตัวแล้ว แก๊งถ่ายภาพอนาจารริมทะเลบางขุนเทียน จ่อออกหมายเรียกดำเนินคดี ผอ.เขตฯสั่งคุมเข้มพื้นที่

(24 ธ.ค.) ความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่ภาพนางแบบสวมชุดไม่เหมาะสมส่อไปทางอนาจาร ถ่ายภาพแฟชั่นในจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพฯ คือบริเวณสะพานไม้ทางเลียบชายทะเลบางขุนเทียน ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมพร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางกฎหมาย

นายจตุรงค์ ผ่องลำเจียก ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯเข้าแจ้งความที่ สน.เทียนทะเล เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบเข้าไปถ่ายภาพอนาจารในพื้นที่สาธารณะตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ที่ระบุว่าผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัลโดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกายหรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

และได้ให้เจ้าหน้าที่หาข้อมูลหลักฐานต่อไปเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการนำภาพไปเผยแพร่ต่อตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ. 2550

นายจตุรงค์ กล่าวต่อว่าขณะนี้ทางเขตฯได้ปิดสะพานไม้ทางเดินชมธรรมชาติชายทะเลบางขุนเทียน ที่มีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรเพื่อเตรียมก่อสร้างใหม่ทั้งหมดให้เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กจึงคาดว่าคณะถ่ายภาพดังกล่าว คงจะลักลอบเข้าไปถ่ายทำในช่วงที่ปิดพื้นที่

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดที่ถ่ายภาพอยู่ค่อนข้างลึกจึงไม่แน่ใจว่าเดินเข้าไปหรือนั่งเรือเข้าไป จากนี้จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจตราเข้มงวดมากขึ้นในระหว่างที่รอก่อสร้างและอยู่ในขั้นตอนลงนามสัญญากับผู้รับจ้างและจะเริ่มก่อสร้างในเร็วๆนี้และขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องด้วย

ทั้งนี้ที่ผ่านมาการเข้าไปถ่ายทำใดๆ เพื่อนำไปเผยแพร่สู่สาธารณะต้องขออนุญาตกับทางเขตซึ่งจุดดังกล่าวมักมีรายการท่องเที่ยวเชิงสารคดีขอเข้าไปถ่ายทำแต่ยังไม่พบการถ่ายภาพอนาจารในลักษณะนี้

เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สมบัติ นามพินิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผกก.สน.เทียนทะเล เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.ยศ กล่าวว่าจุดที่มีการถ่ายภาพเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติของพื้นที่เทียนทะเล เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับใช้ในการเที่ยวชมศึกษาธรรมชาติ แต่หากจะมีการถ่ายภาพเชิงธุรกิจ ต้องมีการขออนุญาตกับทางเขตเสียก่อน จากหลักฐานที่ทางเขตบางขุนเทียนนำมามอบให้ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่จนพบจุดที่ใช้ในการถ่ายภาพแล้ว เป็นสะพานทางเดินไม้ที่ใช้เดินชมธรรมชาติ ที่อยู่ในสภาพชำรุดและทางเขตเตรียมที่จะมีการปิดปรับปรุง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลแล้วว่ามีการถ่ายภาพช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีทีมงานที่เป็นวัยรุ่นรวมนางแบบ 5 คน ซึ่งทางตำรวจยังทราบแล้วว่า ตัวนางแบบที่ปรากฏในภาพเป็นใคร ซึ่งอยู่ในระหว่างการออกหมายเรียกมาสอบปากคำ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจรู้ตัวแล้ว แก๊งถ่ายโป๊บางขุนเทียน จ่อออกหมายเรียก ผอ.เขตฯสั่งคุมเข้มพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook