หมอจีนโค้งคำนับศพ เด็กชายขวบเศษ บริจาคอวัยวะให้ผู้อื่น

หมอจีนโค้งคำนับศพ เด็กชายขวบเศษ บริจาคอวัยวะให้ผู้อื่น

หมอจีนโค้งคำนับศพ เด็กชายขวบเศษ บริจาคอวัยวะให้ผู้อื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสะเทือนใจ ภาพพ่อแม่บอกลาลูกชายครั้งสุดท้าย ก่อนยินยอมบริจาคอวัยวะให้ผู้อื่น หลังลูกล้มทับตะเกียบแทง สมองติดเชื้อเสียชีวิต

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เด็กชายชาวจีน วัย 1 ปี 7 เดือน ได้เสียชีวิตลง ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่และครอบครัว หลังเกิดอุบัติเหตุตะเกียบแทงเข้าบริเวณศีรษะของเด็ก ส่งทำให้เกิดอาการติดเชื้อลุกลามไปยังสมอง ซึ่งแพทย์ได้ทำความเคารพศพเด็กชาย เนื่องจากเขาได้บริจาคอวัยวะ เพื่อรักษาผู้ป่วยคนอื่นๆ

ตามรายงานว่า เรื่องราวของเด็กชายวัยขวบเศษคนนี้ กลายเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์ประเทศจีน หลังจากที่เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา เด็กชายประสบอุบัติเหตุ วิ่งตะเกียบเล่นและบังเอิญล้ม ทำให้ตะเกียบเสียบแทงเข้าไปที่ศีรษะ ทำให้เกิดอาการช็อกและโคม่า แพทย์ระบุว่ามีอาการติดเชื้อลามไปยังสมอง แม้จะยื้อชีวิตเอาไว้ แต่เด็กชายอาจจะกลายเป็นเจ้าชายนิทรา

แต่หลังจากการรักษาได้ 10 กว่าวัน อาการของเด็กชายยังคงทรุดลงหนักขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา เด็กชายได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อแม่ ที่ยังคงทำใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ โรงพยาบาลได้อนุญาตให้พ่อแม่ของเด็กชายได้อำลาลูกเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศสุดเวทนา ก่อนที่ทีมแพทย์จะเรียงแถวกันโค้งคำนับศพเด็กชาย เนื่องจากครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะของลูกชายพวกเขา ประกอบด้วย กระจกตา ตับ และไต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่ยังรอรับการบริจาค

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของเด็กชายที่เสียชีวิตและบริจาคอวัยวะให้กับผู้อื่น กลายเป็นกระแสพูดถึงในโลกออนไลน์เมืองจีน หลายคนประทับใจและซาบซึ้ง แต่ก็รู้สึกเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ เนื่องจากเด็กชายยังเด็กมาก และร่วมเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของเด็กชายผู้นี้ด้วย

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook