สูญเสียคนบันเทิง 2558 เมื่อดาวกลับไปอยู่บนฟ้า

สูญเสียคนบันเทิง 2558 เมื่อดาวกลับไปอยู่บนฟ้า

สูญเสียคนบันเทิง 2558 เมื่อดาวกลับไปอยู่บนฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะภาวนาให้ไม่เป็นเรื่องจริง แต่ดาราคนบันเทิงบ้านเราก็ไม่อาจหลุดพ้นวัฏจักร เกิด แก่ เจ็บ และตาย ไปได้ ซึ่งในปี 2558 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป มีดวงดาวหลายดวงที่กลับไปอยู่บนฟ้า และนี่คือ "อาลัยสูญเสียคนบันเทิง 2558" มาร่วมรำลึกถึงพวกเขากันค่ะ

29 ก.ค.2558 "สิงห์ มุสิกพงศ์" หรือ สิงห์ Sqweez Animal (สควีซ แอนิมอล) วัย 31 ปี ลูกชายของ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นักการเมืองชื่อดัง และแฟนหนุ่มของ เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือ เฟย์ เฟย์ฟางแก้ว พลัดตกคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ 

อย่างไรก็ตาม ในพิธีฌาปนกิจศพของสิงห์ ซึ่งคับคั่งไปด้วยคนในวงการบันเทิงและแวดวงการเมืองมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยนายวีระกานต์ ได้ขึ้นกล่าวอ่านประวัติของลูกชายไว้อย่างสุดซึ้ง ประโยคสุดท้ายก่อนที่น้ำตาผู้เป็นพ่อจะไหลออกมา คือ "ผม..ไม่สามารถที่จะเผาสิ่งที่ผมสร้าง"

31 ก.ค.2558 "อู๋ อรรถพล ประเสริฐยิ่ง" นักร้องนำและมือคีย์บอร์ด วงแมคอินทอช วงสตริงขวัญใจวัยรุ่นในยุค 80 เจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ วันวานยังหวานอยู่ , ลมหายใจแห่งความคิดถึง , ผมอยากดัง เป็นต้น เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ในวัย 56 ปี 

ทั้งนี้ ผลงานครั้งล่าสุดของ อู๋ อรรถพล เเละเพื่อนร่วมวงเเมคอินทอชคือคอนเสิร์ต "30 ปี แมคอินทอช วันวาน แห่ง...ความคิดถึง" ที่จัดเเสดงในวันที่ 11 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอนซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน

7 พ.ย.2558 "หมอหยอง สุริยัน สุจริตพลวงศ์" หมอดูชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี ภายในมณฑลทหารบกที่ 11 เสียชีวิตแล้ว จากติดเชื้อในกระแสเลือด 

นอกจากนี้ หมอหยอง เคยมีผลงานในวงการบันเทิง โดยเป็นพิธีกรรายการ คลีนิครัก 2543  เคยเป็นพิธีกรรายการต่างๆ มากมาย โดย หมอหยอง ได้รับเชิญมาร่วมแสดงละครเรื่อง ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด ทางช่อง ONE เมื่อตกเป็นข่าวฉาว แต่เมื่อตกเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯ จึงถูกตัดช่วงเวลาออกอากาศจากละครไป 

1 ธ.ค.2558 "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ตลกชื่อดัง 1 ในผู้ร่วมสร้าง "เชิญยิ้ม" นามสกุลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการตลก หลังจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2551 เส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอม เรื่องบางรักซอย 9 และมีอาการอัมพฤกษ์ซีกซ้าย เนื่องจากเส้นโลหิตในสมองแตก และต้องนอนรักษาตัวด้วยการทำกายภาพบำบัดมาเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งในวันที่ 1 ธ.ค. วงการตลกก็ได้สูญเสีย สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ไปอย่างไม่มีวันกลับ 

4 ธ.ค.2558 "เฟรช ณัฐรุทธิ์ รัตนมุง" ดีเจหนุ่มดาวรุ่ง ประจำคลื่น FresZ 91.5 FM อายุ 24 ปี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต ย่านบางนา-ตราด ทั้งๆ ที่เพิ่งสอบเสร็จวิชาสุดท้าย และเตรียมตัวจะรับปริญญา 

ทั้งนี้ เฟรช ณัฐรุทธิ์ เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกและมือกีตาร์ให้กับวง Baby Zitters เมื่อสมัยศึกษาอยู่ชั้นมัธยมฯ อีกทั้งยังมีอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจ ดีเจเปิดแผ่น นักจัดรายงานวิทยุ และพิธีกร ที่ผ่านมาเคยผ่านเวทีการประกวดและมีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง

7 ธ.ค.2558 "สรรเสริญ รุ่งเสรีชัย" เจ้าของบริษัทบ๊อกซิ่งซาวด์ เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 80 ปี จากอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว หลังเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานหลายเดือน และกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพัก 

สำหรับ สรรเสริญ รุ่งเสรีชัย เป็นเจ้าของบริษัทบ๊อกซิ่งซาวด์ ผู้คร่ำหวอดในวงการลูกทุ่ง และปลุกปั้นนักร้องลูกทุ่งให้โด่งดังหลายคน อาทิ ยิ่งยง ยอดบัวงาม, อาภาพร นครสวรรค์, เอกชัย ศรีวิชัย, ศิรินทรา นิยากร ฯลฯ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ สูญเสียคนบันเทิง 2558 เมื่อดาวกลับไปอยู่บนฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook