ดร.บดินทร์ เผยวินาที ลอยคอกลางทะเล กว่า 19 ชม.

ดร.บดินทร์ เผยวินาที ลอยคอกลางทะเล กว่า 19 ชม.

ดร.บดินทร์ เผยวินาที ลอยคอกลางทะเล กว่า 19 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี รศ.ดร.บดินทร์ รัศมีเทศ ว่าที่อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หายตัวไปขณะเล่นเจ็ตสกีอยู่กลางทะเล ระหว่างการแข่งขันเจ็ตสกีข้ามจังหวัดราว 50 คน จาก หาดเตยงาม หรือ อ่าวนาวิก ตั้งอยู่ในกองบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อมาขึ้นฝั่งที่หน้าร้านสุภัทรา หัวหิน รีสอร์ท หมู่บ้านเขาตะเกียบ อ.หัวหิน นั้น

(21 ธ.ค.) เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา เรือประมงทรัพย์อนันต์ ได้ช่วยชีวิต รศ.ดร.บดินทร์ เอาไว้ได้ จากการตรวจร่างกายโดยแพทย์เบื้องต้น พบว่ามีอาการอ่อนแรง มีเพียงรอยถลอกที่ขาจากการกระแทกกับขอนไม้ที่ รศ.ดร.บดินทร์ กอดลอยคอไว้เพียงเล็กน้อย และเกิดความดันต่ำเล็กน้อย แต่จะต้องส่งไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ปราณบุรี

ขณะที่ รศ.ดร.บดินทร์ เปิดเผยวินาทีที่ต้องลอยคออยู่กลางทะเลว่า "ตอนกลางคืนผมก็พยายามเรียกเรือหลายลำ แต่เค้าไม่เห็นผม ก็พยายามว่ายไปหาเรือแต่เค้าก็ไม่เห็น โชคดีที่เรือลำสุดท้ายผ่านมาใกล้ก็เลยเห็น เพราะว่าผมลอยคอถูกพัดออกไปอ่าวไทยแล้ว โชคดีที่เรือเห็นพอดีเมื่อเช้า

จริงๆ งานเจ็ตสกีก็ดูแลดี แต่วันนั้นคลื่นแรง พอคลื่นสูงพัดตกลงไป คนอื่นก็มองไม่เห็น ผมพยายามว่ายตามเรือ แต่เรือถูกพัดไปแรงมาก ว่ายตามเรือก็ไม่ทัน จากนั้นคลื่นก็ค่อยๆ ซัดผมออกไป

เมื่อช่วงกลางดึก ผมก็ได้เห็นเฮลิคอปเตอร์ที่ออกมาตามหา ก็ใจชื้น เค้าส่องไฟลงมาเกือบถึงผมแล้ว ห่างไปแค่ 100 เมตร เท่านั้น แต่ก็ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความช่วยเหลือ

ระหว่างที่ลอยคออยู่กลางทะเลบังเอิญเจอไม้ไผ่อยู่อันหนึ่ง พออยู่ในทะเลก็รู้สึกเหงา บังเอิญเจอไม้ที่เอามาเป็นเพื่อนได้ เวลาเมื่อยก็เอามาใช้นั่ง เอามากอดมั่ง ส่วนแผลที่ได้ก็มาจากไม้

ทั้งนี้ รศ.ดร.บดินทร์ กล่าวว่า ตนต้องลอยคอตั้งแต่เวลา 11.00 น.ของเมื่อวาน (20 ธ.ค.) จนถึงเวลาประมาณ 06.00 น. ของเช้าวันนี้ (21 ธ.ค.) รวมระยะเวลากว่า 19 ชั่วโมง

ขอขอบคุณภาพจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook