วิจารณ์ยับ ม.ราชภัฏให้คนกู้กยศ.เก็บชั่วโมงจิตอาสา

วิจารณ์ยับ ม.ราชภัฏให้คนกู้กยศ.เก็บชั่วโมงจิตอาสา

วิจารณ์ยับ ม.ราชภัฏให้คนกู้กยศ.เก็บชั่วโมงจิตอาสา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ธ.ค.) กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Drama-addict ได้โพสต์ภาพและข้อความเปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่ง บังคับให้นักศึกษาที่กู้เงินกยศ.ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเก็บชั่วโมงจิตอาสา

โดยล่าสุด ให้นักศึกษาเข้าร่วมเชียร์กีฬาเพื่อเก็บชั่วโมง แล้วงานเลื่อน โดยนักศึกษาต้องนั่งตากแดดอยู่ในสนามกีฬาเป็นระยะเวลานาน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่จากกองทุนมาแจ้ง

ทั้งนี้ เพจ Drama-addict แสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว เนื่องจากมีนักศึกษาบางรายจะใช้เวลาว่างจากการเรียนไปทำงานพิเศษ พร้อมเสนอแนะให้ตรวจสอบประวัติผู้กู้ ว่ามีความยากจนจริงหรือไม่

"อันนี้เป็นเรื่องร้องเรียนจากน้องๆที่กู้ กยศ คือสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนที่ฐานะยากจนก็กู้ได้เลยนะครับ

สมัยนี้คนที่กู้ กยศ มันบังคับให้ต้องเข้าร่วมกิจกรรมนู่นนี่เพื่อเก็บชั่วโมงจิตอาสาด้วย ล่าสุดนี่บอกให้นักศึกษาเข้าร่วมเชียร์กีฬาเพื่อเก็บชั่วโมง แล้วงานแม่งเลื่อนครับ เด็กที่จำเป็นต้องกู้ก็ไปนั่งเงกเสียเวลาทำมาหาแดกกัน

อันนี้อยากพูดมานานแล้วว่า มันไม่เป็นธรรมกับเด็กยากจนที่จำเป็นต้องกู้ กยศ เลยว่ะ ไอ้แนวคิดเรื่องเก็บชั่วโมงจิตอาสาเนี่ย อย่าคิดว่าแค่เก็บชั่วโมงจิตอาสานิดๆหน่อยๆก็ไม่เป็นไรนะ หรือคุณไม่เคยได้ยินว่า เวลา ก็คือต้นทุนชนิดนึงเหมือนกัน

คือเด็กมันไม่มีเงินไงถึงต้องไปกู้ยืมจาก กยศ แล้วเวลาที่มันว่างจากการเรียนนี่ บางคนก็ต้องไปทำงานพิเศษหารายได้เสริมมาเป็นค่ากินค่าอยู่ค่าตำราเรียน อย่าคิดว่าแค่กู้ กยศ แล้วจะเพียงพอนะครับ มันต้องหารายได้เสริมอีกเยอะถึงจะเอาตัวรอดได้ แล้วให้เด็กยากจนที่เวลาเป็นเงินเป็นทอง ต้องเอาเวลาไปเก็บชั่วโมงจิตอาสาอีกเนี่ยนะ
ไม่เข้าท่าเลยว่ะ

แนะนำว่า ถ้าอยากให้เงินที่ กยศ ปล่อยกู้ คุ้มค่าที่สุด เช็คประวัติไอ้คนที่มากู้ให้ดีๆดีกว่าครับ ใครยากจนจริงๆก็ให้กู้ไป

ส่วนไอ้พวกที่ไม่ได้ยากจน มีรายได้ แต่กู้ กยศ ไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ไปซื้อมือถือ ซื้อสินค้าแบรนด์เนมเนี่ย ไอ้พวกนี้เชือดแม่งให้หมด เท่านี้ก็น่าจะลดยอดปล่อยกู้ได้เยอะแล้วนา"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook