คลิประทึก! ชาวประมงอวนลากผิดกฎหมาย ล้อมเรือทำร้ายเจ้าหน้าที่

คลิประทึก! ชาวประมงอวนลากผิดกฎหมาย ล้อมเรือทำร้ายเจ้าหน้าที่

คลิประทึก! ชาวประมงอวนลากผิดกฎหมาย ล้อมเรือทำร้ายเจ้าหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิประทึก ชาวประมงอวนลากข้างผิดกฎหมาย ล้อมเรือตรวจของเจ้าหน้าที่กรมประมง อาวุธครบมือรุมทำร้าย เจ้าหน้าที่ร้อง ยอมแล้วๆ

(19 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat โพสต์คลิปสุดระทึก ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่กรมประมงได้ปฏิบัติการจับเรืออวนลากข้างที่ จ.ปัตตานี แต่กลับโดนชาวประมงล้อมเรือตรวจ แถมยังมี อาวุธมีมีด ค้อน และไม้ ปรี่เข้าทำร้าย โดยในคลิปมีเสียงเจ้าหน้าที่ตะโกน ยอมแล้ว ยอมแล้ว ดังลั่น

ทั้งนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญทางทะเล ระบุข้อความว่า ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมประมงทุกท่าน คลิปนี้เป็นช่วงปฏิบัติการจับเรืออวนลากข้างที่ปัตตานี #โดนชาวประมงล้อมเรือตรวจ หากรัฐบาลเอาจริงกับปัญหา IUU ต้องดูแลเจ้าหน้าที่ด้วย ไม่งั้นเขาจะทำงานได้ไง การพูดคุยกับชาวบ้านก็สำคัญ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมือ่วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 07.15 น. นายอิสมะแอน อิสหมาน เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเรือตรวจฯ 209 จำนวน 5 นาย เข้าตรวจสอบเพื่อจับกุมกลุ่มเรืออวนลากข้าง ซึ่งลักลอบทำการประมงโดยใช้เครื่องมืออวนลากที่ผิดกฎหมายบริเวณพื้นที่ทะเลชายฝั่งหน้าบ้านบางตาวา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ขณะเข้าจับกุมเรืออวนลากดังกล่าวทิ้งอวนเพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเครื่องมือประมงขณะเก็บกู้กลุ่มเรืออวนลากข้างได้รวมตัวกันเข้าขัดขวางปิดล้อมและทำลายเรือตรวจประมงทะเล 209 และใช้อาวุธมีมีด ค้อน และไม้ เพื่อเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่

หลังจากกลุ่มเรือประมงดังกล่าวได้ทำลายเรือตรวจประมงทะเล 209 ได้รับการเสียหายในส่วนของตัวเรือและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและได้แย่งของกลางเป็นเครื่องมืออวนลากวิ่งหลบหนีเข้าปากร่องน้ำบ้านบางตาวาและบางปลาหมอ

เจ้าหน้าที่ประจำเรือประสานงานยังศูนย์บริหารจัดการประมงทะเล ปัตตานี ขอความช่วยเหลือยังหน่วยงาน ตำรวจน้ำ ,ศูนย์ดำรงธรรมปัตตานี , ทหารเรือ นำเรือตรวจฯ209 ที่ได้รับความเสียหายกลับเข้าฝั่งและนำผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี

ทั้งนี้นายอิสมะแอน อิสหมาน เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน ได้รวบรวมหลักฐานรูปถ่ายและวีดีโอ เข้าแจ้งความ สภ.หนองจิก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมประมงทุกท่าน คลิปนี้เป็นช่วงปฏิบัติการจับเรืออวนลากข้างที่ปัตตานี #โดนชาวประมงล้อมเรือตรวจ หาก...

Posted by Thon Thamrongnawasawat on Friday, December 18, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook