ลำปางแชร์ว่อน อ้างเจ้าพ่อขุนตานประทับร่าง ตำหนิคนงานลบหลู่

ลำปางแชร์ว่อน อ้างเจ้าพ่อขุนตานประทับร่าง ตำหนิคนงานลบหลู่

ลำปางแชร์ว่อน อ้างเจ้าพ่อขุนตานประทับร่าง ตำหนิคนงานลบหลู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ธ.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะชาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอที่มีชื่อว่า "พญาเบิกมาเข้าคนงานก่อสร้างชาวอีสาน ขนลุกมาก!!" โดย คุณ Korakot Chainutthinun ได้โพสต์ข้อความว่า

"15 ธันวาคม 58 เหตุการณ์ในคลิป คนงานพบว่าเพื่อนร่วมงานมีอาการแปลกๆ จึงเข้าไปดู แต่ต้องช็อกหนัก เพราะร่างนั้นไม่ใช่ตัวเค้าแต่กลับเป็น พญาเบิกที่มาเข้าคนงานก่อสร้างชาวอีสาน ที่มาก่อสร้างอนุสาวรีย์เจ้าพ่อขุนตาน ไปชมคลิปเลย" (คลิกที่นี่!!!เพื่อชมคลิป)

ในคลิปเผยให้เห็นชายผิวคล้ำ สวมเสื้อสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ ได้เดินไปมา ทำใบหน้าเคร่งขรึมและพูดจาเสียงดัง โดยได้เดินอยู่หน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อขุนตาน ประดิษฐานอยู่ภายในอุทยานประวัติศาสตร์เจ้าพ่อขุนตาน ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางเข้าบ้านห้วยเรียน และอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร

โดยชายคนดังกล่าว พูดจาคล้ายกับคำพูดของคนในอดีต และได้กล่าวตำหนิต่อบางสิ่งที่เกิดขึ้น ในช่วงที่ขณะนี้มีคนงานเข้าไปปรับภูมิทัศน์ และเทพื้นคอนกรีตรอบที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์เจ้าพ่อขุนตาน

ชายคนดังกล่าว ได้เดินไปเดินมาและพูดว่า "ผ่านมา 700 กว่าปี ที่รักษาไว้ แต่มีคนมาทำบ้านกูฉิบหาย ซึ่ง 700 กว่าปีมาแล้ว นี่คือบ้านเมืองของกู อนุสาวรีย์ของกูมีทั่วไป แต่ที่นี้เป็นที่สู้รบของกู บ้านเมืองนี้กูสร้างมาให้ลูกหลาน แต่พวกเจ้าต้องมีกิริยาที่ดี เพราะบริวารกูไม่ได้ดีทุกตัวตน ถ้าเจออะไรของกูขึ้นมา อย่าได้เก็บไปเด็ดขาด

ถ้าเก็บของกูไปแล้ว ต้องเอาชีวิตมาแทน เพราะกูเอามาหลายชีวิตมนุษย์แล้ว สำเร็จเสร็จดีเมื่อใด พวกเจ้าจะต้องทำตามที่กูบอก ให้บริวารกูได้กิน เมื่อก่อนนี้บริเวณนี้ไม่ใช่แบบนี้ กูต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้ลูกหลานได้อยู่ดีสบาย หากพวกเจ้ารู้บุญรู้คุณ และมาจากต่างอื่นต่างแดนใดจะต้องสำรวมกายอินทรีย์ไว้ วาจาจะต้องดีที่สุด"

และ "กูอยากมา กูก็มาได้ เพราะนี่คือร่างทรงของกู พวกเจ้าทำสำเร็จดีเมื่อใด ทำตามที่กูว่าไว้นั้น บริวารกูจะได้กิน พวกเจ้าก็จะอยู่ดีสบาย และมีโชคมีชัย" ซึ่งหลังจากที่พูดเสร็จ ชายในภาพก็ได้เดินเอามือไพล่หลังแล้วใช้มือขวาแตะฐานอนุสาวรีย์ ก่อนที่จะล้มลงนอนหงายกับพื้น

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายคนมีความเชื่อว่า น่าจะเป็นวิญญาณของเจ้าพ่อขุนตาน ที่ทรงประทับร่างทรงในร่างชายคนดังกล่าว และออกมาตำหนิถึงพฤติกรรมของคนงานก่อสร้าง ที่กำลังปรับภูมิทัศน์ภายในสถานที่ดังกล่าว ว่าอาจจะพูดจาลบหลู่ หรือพูดไม่สุภาพ ทำให้องค์ท่านได้ประทับร่างทรงลงมาตำหนิ และให้นำเครื่องสักการะมาขอขมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook